Các chính trị gia, đặc biệt là những người được cử tri trao tặng quyền chiếm giữ Pḥng Bầu dục trong một hoặc hai nhiệm kỳ, thường kiếm được số tiền khổng lồ sau đó nhờ sách.
Ví dụ, trang trực tuyến Brooksy hiện liệt kê “10 cuốn sách hay nhất về Tổng thống Obama”. Không phải 10 cuốn sách về nhiệm kỳ tổng thống của ông… mà là 10 cuốn sách HAY NHẤT.
Tuy nhiên, di sản của Joe Biden đang chuyển sang một hướng khác, sau khi một nhà xuất bản lớn đột ngột hủy bỏ kế hoạch xuất bản cuốn sách về nhiệm kỳ của ông.
Một báo cáo tại Politico lưu ư “phản ánh sâu hơn về thị trường mềm mại dành cho sách về Tổng thống Joe Biden, nhà xuất bản Simon và Schuster đă rút hợp đồng với Alex Thompson, phóng viên chính trị quốc gia của Axios, cho một cuốn sách về chính quyền Biden.”
Dự án này lẽ ra sẽ được công bố vào đầu năm nay và có thể sẽ mang lại lợi ích cho nỗ lực của Biden nhằm giành quyền kiểm soát Nhà Trắng trong 4 năm nữa.
Kế hoạch là biến nó thành “một cuốn sách toàn diện về nhiệm kỳ tổng thống của Biden”.
Báo cáo giải thích, “Quyết định của Simon và Schuster được đưa ra khi một loạt sách của Biden bán được tương đối kém - ít nhất là so với tiêu chuẩn mà một số cuốn sách bán chạy nhất về người tiền nhiệm DONALD TRUMP đặt ra. Thompson hiện đang tích cực tham gia đàm phán với các nhà xuất bản khác và vẫn đang hoàn thiện bản dự thảo, theo một người thân cận với ông ấy.
Tiếp tục, “Theo NPD BookScan, cuốn 'The Long Alliance' của GABRIEL DEBENEDETTI đă bán được khoảng 1.500 bản b́a cứng, trong khi cuốn 'The Fight of His Life' của CHRIS WHIPPLE đă bán được khoảng 5.000 bản và 'The Last Politician' của FRANKLIN FOER bán được khoảng 12.000 bản. Con số này so với gần 1 triệu bản mà cuốn 'Fire and Fury' tập trung vào Trump của MICHAEL WOLFF đă bán được, cũng theo NPD BookScan, và hơn 400.000 bản được bán ra của cuốn 'Peril' của BOB WOODWARD và ROBERT COSTA.”
Một báo cáo tại Post Millennial trích dẫn “sự thiếu quan tâm của thị trường” đối với cuốn sách của Biden.
Báo cáo giải thích: “Mọi người không mua sách của Biden”.