Cách xóa phần mềm gián điệp khỏi iPhone - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách xóa phần mềm gián điệp khỏi iPhone
Bằng nhiều cách khác nhau. Những tin tặc có thể âm thầm cài đặt phần mềm gián điệp lên điện thoại thông qua các ứng dụng độc hại, liên kết… Đơn cử như Pegasus (do NSO Group phát triển), một phần mềm gián điệp từng khiến Apple phải đau đầu.

Thông thường, phần mềm gián điệp chủ yếu được sử dụng để theo dơi, đánh cắp mật khẩu, thu thập dữ liệu của một ai đó.



Craig Lurey, Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của Keeper Security, cho biết: “Việc nhấp vào các liên kết lạ trong tin nhắn SMS, email… sẽ chuyển hướng bạn đến một trang web độc hại, từ đó lén lút cài đặt phần mềm gián điệp lên điện thoại”.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị nhiễm phần mềm gián điệp

- Pin nhanh hết và quá nóng: Phần mềm gián điệp sẽ liên tục chạy nền trên iPhone, điều này khiến pin nhanh hết và thiết bị quá nóng.

- Jailbreak iPhone: Việc Jailbreak iPhone cho phép người dùng tùy chỉnh được nhiều thứ chuyên sâu, nhưng cũng đồng thời mở “cửa hậu” cho phép phần mềm gián điệp dễ dàng xâm nhập.

- Tin nhắn SMS lạ (mà bạn chưa từng gửi): Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng iPhone đă bị nhiễm phần mềm gián điệp.

- Mức sử dụng dữ liệu tăng đột biến: Russell Kent-Payne, đồng sáng lập và giám đốc của Certo Software cho biết: “Tất cả các ứng dụng gián điệp đều hoạt động bằng cách gửi dữ liệu từ thiết bị của bạn cho tin tặc thông qua Internet. Điều này có nghĩa là mức sử dụng dữ liệu trên iPhone sẽ tăng đột biến so với thông thường”.

Làm thế nào để xóa phần mềm gián điệp khỏi iPhone?

Có một số cách để xóa phần mềm gián điệp khỏi iPhone, và chúng dễ dàng hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải hành động nhanh chóng sau khi đă xác định được vấn đề.

Đầu tiên, bạn hăy tải xuống một trong các ứng dụng chống virus cho iPhone, đơn cử như Avast Security & Privacy, Bitdefender Mobile Security hoặc Norton 360: Mobile Security. Ngoài việc hỗ trợ kiểm tra phần mềm gián điệp, các ứng dụng này cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công trong tương lai.

Lurey cho biết: “Cách đơn giản nhất để loại bỏ phần mềm gián điệp khỏi iPhone là thực hiện cập nhật phần mềm (iOS). Nếu điện thoại của bạn đă được Jailbreak, thao tác này cũng sẽ xóa bản Jailbreak”.

Tin tặc có thể lợi dụng điểm yếu bảo mật trong các phiên bản cũ của ứng dụng để truy cập vào điện thoại, do đó, người dùng nên thường xuyên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại toàn bộ ứng dụng trên iPhone, nếu không nhớ đă tải xuống ứng dụng đó, bạn hăy xóa chúng ngay lập tức.

Kiểm tra các thiết bị đang liên kết với iCloud bằng cách vào Settings (cài đặt) - Tên tài khoản, kéo xuống cuối trang và gỡ bỏ các thiết bị lạ (nếu có). Bật tính năng xác minh 2 lớp (MFA) cũng là một trong những cách để hạn chế tài khoản bị xâm nhập.

Cookie sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng nhập website, tuy nhiên, chúng cũng cho phép tin tặc truy cập trái phép tài khoản của bạn.

Điều này đồng nghĩa với việc tội phạm mạng có thể thực hiện giao dịch bất kỳ bằng thẻ tín dụng mà bạn đă lưu trước đó. Do đó, sau khi sử dụng xong, người dùng nên xóa cookie trên điện thoại và máy tính thông qua phần cài đặt của tŕnh duyệt.

Khôi phục cài đặt gốc là cách cuối cùng để gỡ bỏ phần mềm gián điệp nếu những giải pháp trên không hiệu quả. Lưu ư, thao tác này cũng sẽ xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trên iPhone, do đó, bạn hăy sao lưu lại danh bạ, h́nh ảnh, video…

Để khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, bạn hăy cắm điện thoại vào máy tính và mở iTunes, sau đó nhấn vào nút Restore iPhone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kỷ Nguyên Số cho nhiều người cùng biết hoặc để lại b́nh luận khi gặp rắc rối trong quá tŕnh sử dụng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2023
Reputation: 21598


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,326
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1684169182-611212d7279cb3143a7db5a61002d984-width850height557.jpeg
Views:	0
Size:	238.6 KB
ID:	2219815  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,134 Times in 4,156 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08179 seconds with 12 queries