Trong trận tranh cử tổng thống lần này ở Mỹ, rất nhiều người kiếm được món lời lớn. Họ kinh doanh chính trị để thu lwoif. Và đặc biệt là giới trẻ, họ tận dụng thời cơ này để kiếm tiền.
Mặt hàng Made in USA đã gần như làm Urban Outfitter sụp đổ vì giá cả không cạnh tranh, nhưng chiến lược mới đã thay đổi tình thế khiến doanh thu tăng tới hơn 30%, đó là bày tỏ quan điểm chính trị rõ ràng qua các sản phẩm. Những chiếc áo in dòng chữ "tôi không biết bầu cho ai, nhưng chắc chắn không phải ông Trump", hay một chiếc khác in hình bà Hillary đang đứng trước cửa Nhà Trắng, mỗi chiếc có giá 28 USD (khoảng 600 VND).
Ở một góc khác, một cuốn "sách đỏ" lấy cảm hứng từ Trung Quốc nhưng với tựa đầy chế nhạo: Những phát ngôn của "Chủ tịch" Trump, có giá 15 USD.
“Giá cả có đắt hơn chút nhưng không thành vấn đề. Tôi không ủng hộ ông Trump, muốn kiếm một thứ gì có thể hiện quan điểm của mình, nhưng vẫn tôn trọng ông ấy”, chị Susan - Người tiêu dùng New York nói.
Nằm gần tòa khách sạn mang tên ông Trump trên đại lộ 1 có một cửa hiệu cũng đang làm ăn khá giả nhờ ông Trump. Không phải áo, hay sách, mà là đồ chơi dành cho chó mèo với hình các ứng viên Tổng thống.
"Anh không biết đâu, vì tôi đặt mấy búp bê này ở ngoài cửa sổ, nên rất nhiều người đã dừng lại xem, họ chụp ảnh, họ gọi điện đặt mua vì họ thấy nó quá thú vị", chị Bernadette - Quản lý cửa hàng chăm sóc thú nuôi Precious Pets cho biết.
Có hai loại, cỡ nhỏ dành cho mèo, giá 10 USD, cỡ lớn dành cho chó giá gấp đôi. Và độ bán chạy của mỗi ứng viên búp bê lại phụ thuộc rất nhiều vào độ nổi tiếng của các ứng viên thật.
"Bán chạy nhất là búp bê hình ông Trump. Khách hàng có người nói vì họ không ưa ông ấy, có người mua vì chó của họ thích cắn hình này. Dù mới hai ngày, nhưng tôi bán được 50-60 búp bê hình ông Trump, khoảng 10 cái Hillary và 2 cái hình ông Sanders", chị Bernadette chia sẻ.
Chính trị từ lâu đã không phải là điều khiến giới kinh doanh Mỹ quan tâm, nhưng lần này, chính giới kinh doanh đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ chính trị, đặc biệt khi sự yêu, ghét dành cho mỗi ứng viên đang ngày càng rõ ràng.
VietBF © Sưu Tầm