Ở tuổi 15, nhiều bạn trẻ VN c̣n đang mải chơi trên ghế nhà trường. Hoặc có người đứt gánh sự nghiệp học hành và chơi bời lêu lổng. C̣n cô bé này đă trở thành tỷ phú của một thương hiệu nổi tiếng.
1. Thành công nhờ sự khác biệt
Vào 2006, Madison lên kế hoạch lập công ty từ chính những mẫu thiết kế của cô năm 8 tuổi. Sau khi triển lăm hàng mẫu ở hội chợ, cô gái nhỏ bất ngờ với gần 30 đơn hàng từ các cửa hàng lớn. Cho đến năm 2011, công ty được ra đời với cái tên “Fish Flops”
Hơn 60.000 đôi dép đă được bán trong năm 2012 và đem về nguồn doanh số lên tới 1,2 triệu đô la Mỹ.
Ngoài ra, cô gái c̣n bán cả những ḍng sản phẩm dành riêng cho bé gái từ 9-13 tuổi. Gần đây, Madion đă kí hợp đồng với các đại ly bán lẻ là Macy’s và Nordstrom. Hai thương hiệu nà c̣n đề nghị cô thiết kế ḍng sản phẩm dành cho người lớn. Thương hiệu của cô ngày càng nổi tiếng. Thậm chí, tạp chí Forbes đă dự đoán cô có thể lọt vào top 400 tỷ phú thế giới.
2. Thành công là không bỏ cuộc
Hăy luôn ghi nhớ slogan này nhé: “KHI BẠN QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH, HĂY KIÊN NHẪN VÀ ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC”
Khi nói về những ngày đầu khi chỉ là một cô bé với ư tưởng kinh doanh giày dép xỏ ngón dường như ai cũng thấy nó b́nh thường, nhưng Madison chia sẻ đối với cô, cô đă phải tự viết thư tay dể tiếp cận các nhà bán lẻ, và sau đó dùng những mẫu thiết kế khả thi của ḿnh để thuyết phục họ.
Cô gái thừa nhận để vừa đảm nhận vai tṛ học sinh và vừa kinh doanh rất căng thẳng. Hàng ngày, Madison nhận được rất nhiều thư và email của nhiều doanh nhân trên thế giới để hỏi bí quyết kinh doanh. Madison chia sẻ điều quư giá nhất cô học được dó chính là sự kiên nhẫn trogn kinh doanh. Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng cô không bao giờ dùng chúng một cách tự tiện.
Với đam mê về kinh doanh, Madison sẽ dành toàn bộ số tiền kiếm được vào lúc cô 18 tuổi để tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa khi đă có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế.
Madison dường như không bao giờ cho rằng là người tiên phong trong ư tưởng kinh doanh giày dép xỏ ngón được xếp hàng tỷ phú, cô đă có kế hoạch để tham gia các khóa học nghiên cứu kinh doanh và tài chính ở trường đại học.
Trong bài phát biểu gần đây với tổ chức Junior Achievement, chia sẻ cho những bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp hoặc đă có ư tưởng kinh doanh mà c̣n lo lắng, cô dành lời khuyên: Đừng bao giờ bỏ cuộc, hăy kiên định và kiên nhẫn.
3. Thành công là không chờ đợi
Nếu bạn có một ư tưởng kinh doanh, hăy nói với người thân về điều đó. Họ sẽ là người giúp bạn nhiều nhất!
Từ trường hợp của Madison, có một bài học gửi đến cho mọi người: “Thích nghi, phát triển, trụ vững, mở rộng quy mô và không lặp lại sai lầm là cách một doanh nghiệp đi lên từ con số 0. Với những người hay lặp đi lặp lại những sai lầm cũng vậy, muốn trưởng thành, họ phải rút ra bài học từ chính lỗi lầm và t́m các sửa sai ngay lập tức. Nhiều khi, không đạt được đích đến mong muốn lại là sự mở đầu của một cơ may hiếm có. V́ vậy, mỗi người hăy biết trân trọng những trải nghiệm để rút ra bài học và bước tiếp trên con đường phía trước.”
vietbf @ sưu tầm