Vietbf.com - H́nh ảnh một nhóm khách du lịch Trung Quốc thả sức vơ vét tôm chiên ở một bữa tiệc buffe trong chuyến du lịch Thái Lan được lan truyền trên mạng xă hội khiến cư dân mạng nổi giận. Cho nên nhân viên nhà hàng điều hành tiệc buffet ở Thái Lan có cách đối phó khách Trung Quốc tham ăn như sau: “ở tiệc buffet có loại khách tham ăn, thô tục, nhưng chúng tôi có cách để giải quyết vấn đề này”.
Cô Amal Ashik là một trong số những người điều hành bữa tiệc buffet gây xôn xao dư luận gần đây khi những h́nh ảnh về du khách Trung Quốc vơ vét tôm chiên được đăng tải tràn lan trên mạng xă hội.
Amal Ashik, 25 tuổi đă làm việc trong các nhà hàng từ năm 2009 cho biết, cô đă gặp tất cả các loại thực khách với tất cả các hành vi từ lịch sự đến tham ăn như vơ vét đồ ăn, quăng đồ ăn dư thừa, thậm chí cố gắng lấy đồ ăn mang về.
Cô Amal Ashik cho biết: “Có những thực khách c̣n cố gắng giấu trộm đồ ăn, bánh ngọt giữa khăn giấy để mang ra ngoài, và đôi khi chúng tôi lờ đi. Tuy nhiên, nếu họ mang trộm cua, tôm về pḥng chúng tôi buộc phải thu giữ lại”.
Cô Amal Ashik chia sẻ với phóng viên tờ The New Paper sau khi có những đoạn video quay cảnh khách du lịch Trung Quốc vơ vét tôm tại một bữa tiệc buffet ở Thái Lan lan truyền khiến cư dân mạng dậy sóng.
Cô Amal (trái) là người điều hành bữa tiệc có khách du lịch Trung Quốc dùng đĩa xúc tôm.
Đoạn video cho thấy cảnh tượng những thực khách xô đẩy nhau để lấy đồ ăn, thậm chí dùng đĩa, hoặc tay để xúc tôm thay v́ dùng kẹp như thông thường.
Cuối bữa tiệc, trên bàn ăn của họ tôm vẫn c̣n thừa mứa, lăng phí. Cô Amal cho biết, cô đă vô cùng sốc khi thấy những cảnh tượng đó. "Tôi không ngờ được lại có cảnh tượng đó", cô Amal nói.
Cô Amal cũng cho biết, theo kinh nghiệm quản lư nhà hàng, đôi khi các quầy thức ăn hải sản được bố trí ở một vị trí mà làm sao để thực khách không cần phải vội vàng đứng lên.
Tuy nhiên, cô Amal cũng cho biết, với nghề dịch vụ, phải phục vụ khách, đội ngũ nhân viên cũng phải học cách để ứng phó và xử lư tất cả các t́nh huống.
Ví dụ theo cô Amal, khi nhân viên nhà hàng bị khách quấy rối, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều có chính sách chống quấy rối tại chỗ đó là đội ngũ an ninh luôn sẵn sàng vào cuộc.
Cô Amal chia sẻ: "Đôi khi, để duy tŕ sự điềm tĩnh trong một t́nh huống khó khăn, chẳng hạn như khi tôi bị một khách hàng chăm chăm nh́n vào chỗ nhạy cảm, chúng tôi hát thầm một bài hát trong đầu để giữ cho ḿnh mỉm cười."