Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chồng cũ bất ngờ lên tiếng về giải thưởng “giả mạo” của Trương Ngọc Ánh
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2015
Reputation: 36269


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,626
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	1440236948a11440127001162crop1440127099160.jpg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	800901  
Trần Bảo Sơn cho biết, anh thấy hănh diện v́ những ǵ Trương Ngọc Ánh và êkíp làm phim “Hương Ga” đạt được. Tuy nhiên, anh không muốn đề cập đến nghi vấn về giải thưởng này.
Kỷ niệm chương hay huy chương?

Những ngày qua, thông tin bộ phim Hương Ga do Cường Ngô làm đạo diễn đạt giải The Best Feature Southeast Asia Panaroma (Phim xuất sắc khu vực Đông Nam Á) và diễn viên Trương Ngọc Ánh thủ vai chính của bộ phim cũng đạt giải Actress of Excellent Achievement (Nữ diễn viên có thành tựu xuất sắc) tại Film Festival of Globe 2015(LHP Toàn cầu) diễn ra ở Mỹ đă làm dấy lên nhiều tranh căi trái chiều.

Ngay khi những thông tin trên được ê-kíp của bộ phim phát ra, nhiều người đă nhanh chóng t́m ra nguồn gốc của giải thưởng. Thực tế cho thấy, LHP này không phải là một LHP mang tầm cỡ toàn cầu và báo chí quốc tế cũng chẳng có ḍng nào nói về sự kiện điện ảnh này. Vài năm trước, LHP này là một sự kiện dành riêng cho những người Ấn Độ tại Mỹ với các hoạt động như: Giải thưởng FOG Awards, LHP Toàn cầu San Francisco, Tuần hành FOG và Hội chợ FOG. Ở thời điểm hiện tại, LHP đă được mở rộng cho cộng đồng các sắc dân Á châu khác tham gia.


Trương Ngọc Ánh bên chiếc cúp mà nhiều người gọi là kỷ niệm chương. Ảnh: TL

Về giải thưởng, trên website FOG.org của LHP này có tên phim Hương Ga ở hạng mục Best of Fest - Best Feature - World Cinema (Phim truyện dài xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh thế giới). Trong khi đó, tên của diễn viên Trương Ngọc Ánh và giải Actress of Excellent Achievement lại không tồn tại trên website khiến nhiều người cho rằng cái cúp mà cô Dần của Áo lụa Hà Đông cầm trên tay chỉ là kỷ niệm chương của chương tŕnh.

Trương Ngọc Ánh chia sẻ với phóng viên, sở dĩ êkíp Hương Ga mang bộ phim này tham gia LHP là bởi được BTC của sự kiện này mời. Bộ phim cũng đă có buổi công chiếu trong khuôn khổ LHP với hơn 700 khán giả tới xem, trong đó có rất nhiều người thuộc nhà phê b́nh điện ảnh, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất… cũng đến xem. Trương Ngọc Ánh khẳng định, chính xác giải cô nhận được là Best Actress People Choice Award (Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả b́nh chọn) chứ không phải Actress of Excellent Achievement. Theo Trương Ngọc Ánh, Best Actress People Choice Award là một trong những giải thưởng quan trọng do chính khán giả đến xem các buổi chiếu phim bầu chọn.

Đáng mừng hơn đáng trách?

Trước những thông tin cho rằng diễn viên Trương Ngọc Ánh “nổ” giải thưởng để lăng xê ḿnh, đạo diễn Phan Đăng Di - người từng tham dự rất nhiều LHP quốc tế chia sẻ, trên thế giới có rất nhiều LHP mà không thể nào biết hết được. Tuy nhiên, theo đạo diễn Phan Đăng Di, bất kỳ giải thưởng nào Việt Nam đạt được cũng là tín hiệu vui cho điện ảnh nước nhà. Nếu Trương Ngọc Anh thực sự đạt được giải b́nh chọn của khán giả th́ đó cũng là một giải thưởng giá trị và khán giả nên nói lời chúc mừng hơn là soi mói, trách móc… “Thực tế, làm ra được một bộ phim không hề đơn giản. Nên nếu nhà sản xuất đạt được một phần thưởng nào đó dù lớn hay nhỏ th́ cũng nên nói lời chúc mừng”, Phan Đăng Di nói.

Diễn viên Trần Bảo Sơn, chồng cũ của Trương Ngọc Ánh, người từng đạt được nhiều giải thưởng uy tín tại các LHP nước ngoài cũng cho rằng, anh từng biết đến các LHP uy tín như: Venezia, Cannes, Berlin, Karlovy, Busan, Oscar, Toronto… chứ chưa biết ǵ nhiều về Film Festival of Globe dù có nhiều năm sinh sống ở nước ngoài. Theo Trần Bảo Sơn, ở nước ngoài, các tiểu bang, các tổ chức, các công ty… vẫn có thể tổ chức được các LHP. Tuy nhiên, đă mang tiếng “mang chuông đi đánh xứ người” các công ty lớn thường chọn những LHP uy tín để tự nguyện tham gia hoặc tham gia theo lời mời của BTC.

Về giải thưởng mà Trương Ngọc Ánh vừa đạt được, Trần Bảo Sơn cho rằng, dù có thể quy mô của LHP đó không lớn nhưng có giải mang về cũng là một điều đáng mừng. Bên cạnh đó, kể cả không đạt giải ǵ th́ phim Hương Ga và Trương Ngọc Ánh cũng đáng được khen v́ đă góp phần mang điện ảnh Việt Nam ra thế giới. Và anh cảm thấy hănh diện về những ǵ Trương Ngọc Ánh và ê-kíp của cô đạt được. Tuy nhiên, nam diễn viên này lại không bày tỏ ư kiến ǵ trước những lời đồn cho rằng Trương Ngọc Ánh có cố t́nh thổi phồng giải thưởng lên để đánh bóng tên tuổi bởi anh chưa có thời gian t́m hiểu thực hư.

“Tôi không muốn đi sâu vào chuyện riêng của Ánh. Tuy nhiên, tôi muốn nói một lời chúc mừng Ánh v́ những ǵ cô ấy đă làm được mà không có mấy người làm được. Chúng ta quen nh́n vào một hành vi nào đó để đưa ra những lời phán xét mà không chịu nh́n ư thức của họ trong những việc họ làm, đó là điều rất đáng tiếc”, Trần Bảo Sơn nói.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1440236948a11440127001162crop1440127099160.jpg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	800901  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 7,673 Times in 6,815 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.