Cháo ḷng tại gia bạn thử chưa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cháo ḷng tại gia bạn thử chưa?
Cháo ḷng bên ngoài họ làm chưa chắc sạch sẽ, nên rất lo sợ ăn vào có vấn đề. Tuy nhiên giờ đây cái ǵ cũng mua được nên mua về làm là hay nhất. Cùng vietbf.com khám phá nhé.

So với cháo gà, cháo vịt th́ nấu cháo ḷng có phần phức tạp hơn v́ phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên, ăn một tô cháo ḷng nấu tại nhà bạn sẽ thấy rất đáng.


Nguyên liệu:
300g phèo non
300g dồi trường
400g cuống họng heo (chú ư lấy phần dính nhiều thịt)
200g gan heo
1 quả tim heo
1 cái bao tử heo
200g huyết hậu (phần huyết c̣n lỏng)
150g huyết heo luộc
300g gạo trắng
Rau sống, giá, hành, hẹ, tỏi phi, ớt
Lưu ư: Phần ḷng bạn có thể thêm bớt vài loại tùy thích. Bên cạnh đó, nên làm thêm dồi để món cháo ngon hơn.
Nguyên liệu làm dồi: 200g ruột già, 200g huyết hậu heo, 50g mỡ heo, 50g da heo, một ít lá chanh, tía tô, hành lá, sả băm, tỏi, ớt, đậu phộng rang giă nhỏ.
Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm.
Cách làm:
Làm dồi huyết:
Ruột heo lộn trái, rửa thật sạch, nên bỏ đi lớp mỡ bám dày ở thành ruột, chà muối, chanh hoặc giấm nhiều lần cho sạch.
Mỡ heo, da heo rửa sạch, băm nhỏ; lá chanh, tía tô, hành lá xắt nhuyễn, trộn chung với huyết heo, sả băm, tỏi, ớt, đậu phộng rang giă nhỏ. Dồn tất cả vào phần ruột heo cho ruột căng ra, cột chặt hai đầu bằng chỉ rồi cho vào nồi luộc chín. Để giúp thoát khí có thể dùng tăm nhọn đâm nhiều lỗ nhỏ li ti, dồi sẽ không bị bung trong quá tŕnh luộc.
Khi dồi chín, vớt ra, để nguội rồi xắt khoanh mỏng.
Luộc ḷng:


Ḷng các loại sơ chế thật kỹ, rửa sạch nhiều lần, rửa qua nước muối và nước giấm để giảm mùi tanh cũng như làm mất độ nhớt của ḷng. Riêng bao tử heo, khi sơ chế, lộn ngược bao tử lại rồi bắc lên bếp, quay sơ trong chảo có ít nước mắm, xong lấy ra cạo sạch lớp nhớt bên trong rồi rửa sạch lại nhiều lần.



Khi luộc ḷng, để ḷng được trắng, gịn, nên cho ḷng vào nước luộc khi nước sôi, không nên cho lúc nước c̣n lạnh hay vừa ấm. Khi nước sôi bùng th́ nhanh chóng vớt đi lớp bọt, để lửa lớn. Khi luộc, để ḷng không bị tanh, nên cho vào một vài lát ớt. Thời gian luộc ḷng cũng không nên quá lâu, khoảng 35 phút là được. Khi ḷng chín, nhanh chóng vớt ra, rửa sơ qua nước lạnh rồi ngâm vào thau nước đun sôi để nguội có vắt ít chanh, ngâm một lúc rồi rửa sạch ḷng lần nữa. Cuối cùng, ngâm ḷng vào nước đá lạnh để ḷng được gịn. Vớt ra, xắt mỏng.


Nấu cháo:
Gạo bắc lên bếp rang cho đến khi thấy gạo đục, có hạt hơi ngả vàng cũng được, sau đó vo sạch rồi cho vào nồi nước vừa luộc ḷng để nấu. Việc rang sẽ giúp gạo rất mau nhừ khi nấu.
Khi gạo đă nhừ, cho huyết hậu vào, màu cháo hơi ngả nâu là được. Nếu không thích th́ có thể không cần thêm huyết hậu khi nấu. Nêm nếm muối, đường, bột ngọt, nước mắm cho vừa ăn. Có thể cho hành hoặc tỏi phi vào cho thơm.



Múc cháo ra tô, rắc hành lá xắt nhuyễn, tiêu xay lên mặt. Người miền Nam khi ăn cháo ḷng thích bỏ thêm giá hẹ. Bạn cũng có thể ăn theo cách này nếu thích. Có thể dọn ḷng ra đĩa riêng hoặc cho vào cháo rồi múc. Khi dọn, nhớ kèm chén nước mắm trong có ớt xắt lát. Ḷng khi ăn kèm với rau sống, chấm nước mắm rất ngon.
Theo PNO

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-12-2015
Reputation: 43913


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	764993  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,243 Times in 5,223 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
vanson95 (05-12-2015)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07634 seconds with 12 queries