Máy bay Canada đă thoát chết trong gang tấc ra sao? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Canada đă thoát chết trong gang tấc ra sao?
Như đă đưa tin, chuyến bay quốc nội cất cánh từ Toronto lúc 21 giờ đêm 28-3 chở theo 133 hành khách cùng phi hành đoàn năm người đă gặp nạn lúc 0 giờ 45 tại sân bay quốc tế Stanfield ở Halifax. Nguyên nhân là do đường băng quá trơn làm phi công không thể kiểm soát được máy bay.


Chiều 29-3 (giờ địa phương), Văn pḥng An toàn vận tải Canada thông báo c̣n quá sớm để xác định nguyên nhân máy bay Airbus 320 mang số hiệu 624 của hăng hàng không Air Canada hạ cánh hỏng.


Theo Văn pḥng An toàn vận tải, máy bay đă rơi xuống đất cách đường băng 300 m rồi va đập vào nhiều cột điện và trượt thêm 335 m nữa mới dừng lại. Một động cơ, càng hạ cánh, phần dưới cánh và mũi máy bay bị văng khỏi máy bay.

Đài phát thanh Canada cho biết các tiếp viên đă giúp hành khách sơ tán trong thời gian quy định 90 giây. May mắn là mọi người đều thoát nạn. Đến tối 29-3 chỉ c̣n một người trong 25 nạn nhân bị thương nằm bệnh viện.



Hiện trường máy bay trượt trên đường băng. Ảnh: VĂN PH̉NG AN TOÀN VẬN TẢI CANADA


Các hành khách thuật lại máy bay đập xuống đất rồi cất lên và lại đập xuống đất thêm lần nữa. Lúc đó động cơ đă nổ và phát cháy. Nhiều hành khách văng về phía trước.

Các điều tra viên của Pháp và chuyên viên hăng Airbus đă đến phối hợp điều tra với Văn pḥng An toàn vận tải Canada.

Ông Klaus Goersch, Phó Tổng Giám đốc điều hành hăng Air Canada, cho biết máy bay đảo ṿng rất lâu trên sân bay trước khi hạ cánh.

Ông khẳng định dù sức gió 55 km/giờ và trên sân bay có băo tuyết nhưng điều kiện hạ cánh vẫn an toàn. Ông nói phi công có 15 năm kinh nghiệm và nắm vững máy bay Airbus 320.

Tai nạn kể trên đă làm cho nỗi lo của các nhân viên hàng không ngày càng gia tăng.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Canada Lisa Raitt đă bắt buộc lúc nào cũng phải có hai phi công trong buồng lái sau sự kiện phi công phụ trên máy bay Airbus A320 của hàng giá rẻ Germanwings (Đức) tự ư giảm độ cao cho máy bay đâm vào dăy núi Alpes ở Pháp làm 150 người thiệt mạng hôm 24-3.

Cách đây hai tháng, tạp chí chuyên ngành hàng không Piloot en Vliegtuig (Phi công và Máy bay) đă đăng bài viết của cơ trưởng Jan Cocheret người Hà Lan làm việc cho hăng hàng không Emirates (Qatar).

Bài viết với tựa đề “Anh có thể mở cửa cho tôi hay không?” đă tiên đoán trùng khớp tai nạn máy bay Airbus A320 ở Pháp.

Cơ trưởng Jan Cocheret đặt nghi vấn về các biện pháp an toàn được áp dụng sau sự kiện nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

Ông giải thích: “Với cánh cửa bọc thép cực kỳ an toàn, không khó để một phi công ngăn cản đồng nghiệp vào buồng lái. Chỉ cần đợi cho đồng nghiệp nọ đi vệ sinh th́ khóa cửa, đồng nghiệp này sẽ không bao giờ mở được cửa”.

Ông viết: “Tôi thường tự hỏi ai ngồi bên tôi trong buồng lái? Làm sao tôi có thể chắc chắn tin tưởng anh ta? Anh ta có vừa trải qua chuyện ǵ đó khủng khiếp trong cuộc sống mà không thể vượt qua?... Chắc chắn có cách để vào buồng lái nhưng người trong buồng lái vô hiệu hóa cách mở cửa th́ cũng chịu. Không c̣n cách nào khác ngoài cách đến ngồi với các hành khách chờ xem chuyện ǵ sẽ xảy ra”.

Sau khi máy bay Airbus A320 của Đức đâm vào núi ở Pháp, cơ trưởng Jan Cocheret viết trên Facebook: “Câu chuyện khủng khiếp này đă trở thành sự thật”.

Ngày 30-3, công tố viên ở Dusseldorf (Đức) thông báo trước khi lấy bằng lái, phi công phụ Andreas Lubitz (người gây tai nạn máy bay Airbus A320 ở Pháp) từng được điều trị tâm lư nhiều năm v́ có xu hướng tự sát. Dù vậy, kết quả khám sức khỏe gần đây không bộc lộ xu hướng tự tử hay tấn công người khác. Sau khi báo chí Đức công bố nhiều thông tin đời tư của phi công phụ, Pháp cho biết từ nay chỉ thông báo diễn biến điều tra về an toàn bay.

2 người phải thường xuyên có mặt trong buồng lái. Ngày 30-3, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss đă chỉ đạo áp dụng ngay quy định này. Nhiều nước vừa mới ban hành quy định như thế.

____________________ _________________

Tôi hy vọng sau khi đi ra ngoài vệ sinh, tôi sẽ không bao giờ đứng trước cánh cửa buồng lái đă khóa trái.

Cơ trưởng Hà Lan JAN COCHERET

HOÀNG DUY
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-30-2015
Reputation: 136275


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 107,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16-chot_dqsw.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	752594
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,516 Times in 6,674 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 125 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09093 seconds with 12 queries