Lại có một giả thuyết mới nhất về chuyến bay định mệnh vừa qua. Cho rằng kính chắn gió đă bị nứt, nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa đáng tiếc. Cùng vietbf.com khám phá tường tận.
ANTĐ - Giả thuyết mới nhất về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Germanwings được đưa ra rằng, kính chắn gió của máy bay đă có thể bị nứt, khiến lượng oxy trong buồng lái sụt giảm đột ngột, dẫn đến việc các phi công bất tỉnh, mất kiểm soát hoàn toàn.
Trên diễn đàn phi công chuyên nghiệp Aviation Herald, một giả thuyết mới nhất xuất hiện để lư giải việc các phi công không gửi tín hiệu khẩn cấp về trạm kiểm soát không lưu, trước khi máy bay đâm xuống đất. Đó là việc kính chắn gió bị nứt, khiến áp suất giảm đột ngột, khiến các phi công mất kiểm soát.
H́nh ảnh đầu tiên của hộp đen máy bay Germanwings 4U 9525. Nó bị hư hỏng nặng.
Phi công Tony Newton, một người từng cầm lái máy bay thương mại A320 trong 20 năm và là một giám định viên hàng không dân dụng đánh giá: “Giả thuyết này hoàn toàn có thể xảy ra, thảm họa có thể bắt nguồn từ một vết nứt kính chắn gió, dẫn đến áp lực giảm đột ngột, các phi công sẽ bị ù tai, đau đớn và mất phương hướng”.
Hiện trường vụ tai nạn hàng không thảm khốc khiến 150 người thiệt mạng
Theo ông Newton, lúc này các phi công phải được đeo mặt nạ dưỡng khí càng nhanh càng tốt "v́ họ chỉ có vài giây nhận thức trước khi rơi vào trạng thái bất tỉnh”. Và ông cũng cho rằng việc “máy bay giảm độ cao đột ngột là do các phi công đă mất ư thức hoàn toàn, nếu không họ đă có thể hạ độ cao xuống khoảng 10.000 feet và điều chỉnh để tiếp tục bay”.
Các chuyên gia chưa đưa ra lời b́nh luận nào về giả thuyết này và tập trung thảo luận về một loạt các giả thuyết khác bao gồm cảm biến tốc độ bị lỗi và các vấn đề kỹ thuật liên quan đến tuổi thọ của máy bay.
Lực lượng cứu hộ Pháp phải đi bộ từ sau chân núi để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp Alain Vidalies cho biết các nhà điều tra đang tiến hành phân tích dữ liệu từ hộp đen, mặc dù nó bị hư hỏng khá nặng do va chạm mạnh. Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Europe 1, ông Vidalies nhấn mạnh trọng tâm ban đầu của cuộc điều tra sẽ hướng đến giọng nói và các cuộc đàm thoại trong buồng lái.
Dự kiến, kết quả phân tích dữ liệu hộp đen đầu tiên của Văn pḥng Điều tra và phân tích thuộc Bộ Nội vụ Pháp (BEA) sẽ có vào lúc 16h chiều nay 25/3 (theo giờ địa phương, khoảng 22 giờ theo giờ Việt Nam).
Trong khi đó, ở hiện trường, các hoạt động t́m kiếm, cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiếp tục đẩy mạnh, bất chấp thời tiết xấu và địa h́nh khắc nghiệt. Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn chưa t́m thấy bất cứ thi thể nạn nhân nào.