QZ8501 gặp nạn v́ hiện tượng “góc quan tài”? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default QZ8501 gặp nạn v́ hiện tượng “góc quan tài”?
Những thi thể đầu tiên của các nạn nhân trên máy bay QZ8501 đă được t́m thấy, song nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này vẫn c̣n là bí mật.

Nhiều phán đoán cho rằng, máy bay QZ8501 của hăng hàng không AirAsia đă gặp nạn v́ hiện tượng “góc quan tài” giống như máy bay Airbus A330 mang số hiệu 447 của hăng Air France gặp nạn ở Brazil năm 2009.

Vị trí xảy ra tai nạn của QZ8501.

Theo thông tin được các cơ quan hữu quan cung cấp, trước khi chiếc máy bay gặp nạn, phi công của chiếc QZ8501 đă liên lạc với đài kiểm soát không lưu Indonesia đề nghị tăng độ cao của máy bay và rẽ trái để tránh một vùng thời tiết phức tạp.

Thế nhưng, chỉ vài phút sau, chiếc máy bay bất ngờ biến mất trên màn h́nh radar của đài kiểm soát không lưu Jakarta.

Các chuyên gia ngành hàng không cho rằng, việc tăng độ cao lên mức trần cho phép của máy bay sẽ dẫn tới hiện tượng “góc quan tài” (Q corner) khiến máy bay bị “khựng” lại và rơi xuống theo chiều thẳng đứng. Đây có thể là lư do dẫn đến vụ tai nạn của chiếc máy bay QZ8501.

Theo đó, khi máy bay càng bay lên cao, không khí càng loăng trong khi diện tích cánh không đổi, khiến máy bay phải bay nhanh hơn để cánh có đủ lực nâng. Bay quá chậm, máy bay sẽ rơi.

Tuy nhiên nếu bay nhanh, lượng không khí trôi qua cánh sẽ đạt tốc độ gần hoặc cao hơn tốc độ âm thanh (trong khi máy bay vẫn bay ở tốc độ dưới âm thanh).

Ở tốc độ này, các sóng chấn động h́nh thành từ va chạm giữa luồng không khí với bề mặt cánh sẽ có xu hướng đẩy mũi máy xuống đất. Bay quá nhanh, máy bay sẽ cắm thẳng đầu xuống biển.

Tại các độ cao lớn, khoảng cách giữa hai thời điểm tốc độ quan trọng này càng thu hẹp dần. Và tại độ cao mà hai thời điểm này gặp nhau, máy bay sẽ mất kiểm soát và cắm đầu xuống biển. Người ta gọi hiện tượng này là “góc quan tài”.

Mô tả về hiện tượng "góc quan tài" (Q corner hoặc Coffin Corner).

Vào năm 2009, chiếc máy bay Airbus A330 mang số hiệu 447 của hăng Air France cũng được cho là gặp tai nạn do hiện tượng “góc quan tài” này.

Chiếc máy bay Airbus A330 của Pháp cũng đă tăng vọt độ cao khi gặp sự cố trong điều kiện mưa băo trước khi mất kiểm soát và đột ngột rơi xuống biển hôm 1/6.

Một số chuyên gia cũng cho rằng, quyết định tăng độ cao của QZ8501 cũng làm tăng nguy cơ “va chạm” với những cơn băo h́nh thành ở độ cao 12.000 mét vốn rất nguy hiểm.

Dù tối tân đến đâu, không chiếc máy bay nào có thể bay qua những đám mây băo cực lớn bên trong tâm của những cơn băo. Những luồng gió thẳng đứng tại khu vực này có thể gây ra sức hủy diệt đối với cả những chiếc máy bay lớn nhất.

Thực tế, các radar thời tiết hiện đại ngày nay có thể giúp phi công bay ṿng qua các cơn băo. Tuy nhiên, nhiều hăng hàng không giá rẻ đă buộc phải cắt giảm tính năng hiện đại này để đảm bảo lợi nhuận và không loại trừ AirAsia cũng làm điều này.

Hiện tại, những thi thể đầu tiên của các nạn nhân trong vụ tai nạn của chiếc máy bay QZ8501 đă được t́m thấy. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này có lẽ vẫn cần có thời gian để t́m câu trả lời.

L.V (Tổng hợp)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-01-2015
Reputation: 368804


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,745
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20141230154444-airasia-1-160x90.jpg
Views:	0
Size:	17.3 KB
ID:	720271 Click image for larger version

Name:	20141230154444-vitri.jpg
Views:	0
Size:	94.2 KB
ID:	720272 Click image for larger version

Name:	20141230154552-coffincorner.jpg
Views:	0
Size:	187.0 KB
ID:	720273
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,316 Times in 10,632 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 01-01-2015   #2
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,842
Thanks: 2,735
Thanked 8,776 Times in 2,882 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 92 Post(s)
Rep Power: 26
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ghê thiệt.
kentto_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07151 seconds with 12 queries