Chọn vị trí ghế ngồi nào để ‘sống sót’ sau tai nạn máy bay!? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chọn vị trí ghế ngồi nào để ‘sống sót’ sau tai nạn máy bay!?
Trong những trường hợp bất khả kháng phải di chuyển bằng máy bay, hăy chọn một vị trí giúp bạn tăng khả năng sống sót, nếu không may gặp tai nạn.


Di chuyển bằng đường hàng không ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, liên tiếp những vụ tai nạn máy bay gần đây khiến nhiều người e ngại về phương tiện này.

Trong những trường hợp bất khả kháng, phải di chuyển bằng máy bay, hăy chọn một vị trí giúp bạn tăng khả năng sống sót, nếu không may gặp tai nạn.

Người trong ngành nói ǵ?

Vào ngày 8/7/2013, thế giới tranh căi về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ở San Francisco khi các nhà điều tra Mỹ cho rằng máy bay bị trục trặc trước khi hạ cánh, c̣n hăng hàng không Asiana khăng khăng khẳng định máy bay vẫn hoạt động tốt.

Đây là vụ tai nạn gây tử vong đầu tiên liên quan đến một chiếc Boeing 777, do hăng Boeing sản xuất và đưa vào phục vụ từ năm 1995. Đây cũng là vụ tai nạn hàng không thương mại chết người đầu tiên tại Mỹ, kể từ vụ tai nạn năm 2009.

Sau đó một ngày, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) lại tiếp tục xác nhận thông tin về một vụ tai nạn hàng không khác xảy ra trên lănh thổ nước Mỹ, khiến toàn bộ 10 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Hầu hết người làm trong ngành hàng không khi nói về những tai nạn máy bay đều cho rằng: “Mấy vụ sống sót hay thiệt mạng trên máy bay không liên quan tới chỗ ngồi của hành khách”.

“Ghế nào trên máy bay chẳng an toàn như nhau”. – Trích đăng từ website của hăng hăng không Boeing.

“Câu hỏi về chuyện an toàn này cũ quá rồi. Làm ǵ có chỗ nào/cách nào an toàn hơn để mà nói?”. – Trích lời Đại diện phát ngôn của Hiệp hội hàng không liên bang Hoa Kỳ.

“Không có ghế nào được xem là an toàn nhất”. – Trích đăng từ website Airsafe.com.

Và kết quả thống kê

Kết luận trên là kết quả kiểm chứng từ một nghiên cứu của tạp chí chuyên về khoa học và công nghệ Mỹ, có tên Popular Mechanics. Tạp chí này tiến hành nghiên cứu trên mọi vụ tai nạn hàng không xảy ra ở Mỹ kể từ năm 1971, đi kèm với các số liệu về số người tử vong và sống sót.

Dĩ nhiên, yếu tố này phải loại trừ trường hợp như bị tên lửa bắn như với MH17, do nó đă bị nổ tung trên không trung hay t́nh huống khủng bố bắt cóc, khống chế đưa máy bay lao vào cao ốc ở New York năm 2001.

Các trường hợp máy bay gặp tai nạn quá nặng cũng không thể đảm bảo áp dụng tốt được điều này. Đó là chưa kể c̣n rất nhiều t́nh huống khách quan xảy ra khi có tai nạn.

Tuy nhiên, đối với một số tai nạn nhỏ xảy ra khi máy bay đang cất, hạ cánh, va chạm nhẹ… chỉ mang đến hư hại không đáng kể như: găy thân, cánh, cháy động cơ (dập tắt kịp lúc),… chứ không đến mức quá nguy hiểm th́ cơ hội sống sót vẫn là có, thậm chí là rất cao nếu hành khách b́nh tĩnh và làm theo hướng dẫn.

Vào năm 2008, báo Daily Mail cho thấy rằng: Các nhà khoa học ở đại học Greenwich (Anh) đă nghiên cứu khoảng 2.000 người may mắn sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay trên toàn thế giới. Kết quả hành khách ngồi sát lối đi th́ có khả năng thoát chết cao hơn những người ngồi sát cửa sổ.

Dưới đây là sơ đồ chỗ ngồi an toàn và có khả năng sống sót cao hơn, khi chẳng may gặp tai nạn.

Kết quả cuối cùng này cũng hoàn toàn phù hợp với kết quả khảo sát ở Mỹ, trong 20 vụ tai nạn. Thống kê các nạn nhân thuộc 7 trong 11 vụ có khách hàng chuộng chỗ ngồi phía sau máy bay khá ấn tượng.

Ví dụ, trong 2 vụ tai nạn hàng không năm 1982 của hăng Air Florida ở Washington, D.C và vụ tai nạn năm 1972 của hăng Eastern Airlines tại sân bay Kennendy New York, nhóm những nạn nhân sống sót đều là những người ngồi ở những hàng ghế gần sát đuôi máy bay.

Hành khách ngồi tận cùng đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ thoát chết cao ngang với người ngồi khoang VIP là 65%, thậm chí ngồi ở đuôi c̣n may mắn hơn rất nhiều.

Bằng chứng “sống” trong tai nạn thảm khốc

Trong vụ tai nạn của hăng United DC gần thành phố Portland, bang Oregon, năm 1978, tất cả 7 hành khách ngồi ở 4 hàng ghế đầu tiên của máy bay đều tử nạn. Chỉ có duy nhất có 1 vụ có hành khách ngồi ở hàng ghế đầu của máy bay được xác nhận là sống sót.

Ngày 12-8-1985, máy bay của hăng Japan Airlines đă đâm vào núi cách thủ đô Tokyo 112 km. Đây là 1 trong 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử thế giới. Có tới 520 người đă tử vong và tất nhiên là những người ngồi khoang VIP chết trước do đầu máy bay lao vào núi đầu tiên.

Nhưng thật may mắn có 4 người sống sót sau vụ tai nạn. Tất cả họ đều ngồi ở tận đuôi máy bay.


Đó là máy bay lao vào núi, c̣n nếu máy bay va chạm trên mặt đất th́ những người ngồi khoang VIP vẫn dễ thoát nhất, cùng với họ là những người ở đuôi. Tiếp đến là những người ngồi ở phần cánh sát lối đi.

Thật sự, th́ chẳng hành khách nào muốn chuyến bay của ḿnh đi xảy ra tai nạn. Cũng không nhất thiết nếu phải đi máy bay bạn bắt buộc phải có chỗ ngồi phía đuôi th́ mới chịu đi. Quan trọng là nó phải phù hợp với sở thích của bạn mà thôi.

Chẳng hạn, như bạn thích ngắm mấy trời th́ ngồi gần cửa sổ. Muốn đỡ bất tiện khi đi vệ sinh mà không phải làm phiền hành khách kế bên th́ ngồi gần lối đi. Chỉ khi nào có cơ hội được chọn ghế ngồi th́ tốt nhất vẫn nên theo những con số thống kê mà thôi!

Theo Huy Bân
BM

Ivivu.com
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 12-29-2014
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nga.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	717989 Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	717990
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73 saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Old 12-29-2014   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,315
Thanks: 6,129
Thanked 1,678 Times in 1,071 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 245 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

No way you can away get away from it ! Die !!!
queebee_is_offline  
Old 12-30-2014   #3
tin.tun
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,378
Thanks: 1
Thanked 239 Times in 158 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 15
tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5
Default

...Rớt máy bay mà sống sót, rănh quá pa....tu 10 kiếp không biết có qua con trăng không nữa ....
tin.tun_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08355 seconds with 12 queries