Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-13-2014   #1
june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
june04's Avatar
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,920
Thanks: 1
Thanked 3,163 Times in 2,778 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Default Các nhà nghiên cứu t́m hiểu tại sao hút thuốc lá rủi ro cho đàn ông hơn phụ nữ

Đàn ông hút thuốc gấp ba lần so với người không hút thuốc mất nhiễm sắc thể Y, theo các nhà nghiên cứu đă chỉ ra rằng trước đây mất nhiễm sắc thể Y có liên quan đến ung thư.

Nghiên cứu, được công bố hôm thứ 5 tại Mỹ trên tạp chí Science, có thể giúp giải thích tại sao hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ lớn hơn cho nam giới so với phụ nữ, và trong cái nh́n rộng hơn, c̣n có lư do tại sao đàn ông nói chung có tuổi thọ ngắn hơn.

Chỉ có đàn ông có nhiễm sắc thể Y, quan trọng để xác định giới tính và sản xuất tinh trùng.

"Chúng tôi trước đây trong năm 2014 đă chứng minh mối liên quan giữa mất nhiễm sắc thể Y trong máu và nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Bây giờ chúng tôi kiểm tra nếu có bất kỳ lối sống hoặc các yếu tố lâm sàng có thể liên kết với mát các nhiễm sắc thể Y," Lars Forsberg đến từ Đại học Uppsala ở Thụy Điển, trưởng nhóm nghiên cứu, đă phát biểu trong một tuyên bố.

"Trong lượng lớn các yếu tố được nghiên cứu, chẳng hạn như tuổi tác, huyết áp, tiểu đường, uống rượu và hút thuốc, chúng tôi thấy rằng mất các nhiễm sắc thể Y trong một phần nhỏ của các tế bào máu là phổ biến hơn ở những người hút thuốc hơn so với trong không người hút thuốc lá,Forsberg nói.

Nguy cơ phụ thuộc vào liều lượng, có nghĩa là mất các nhiễm sắc thể Y phổ biến hơn ở người nghiện thuốc lá so với người hút thuốc vừa phải. Một số những người đàn ông bỏ hút thuốc thậm chí dường như để lấy lại nhiễm sắc thể Y của họ.

"Những kết quả này chỉ ra rằng hút thuốc có thể gây ra mất các nhiễm sắc thể Y và quá tŕnh này có thể được đảo ngược," Forsberg nói. "Phát hiện này có thể rất thuyết phục cho động cơ thúc đẩy người hút thuốc bỏ thuốc lá."

Làm thế nào mất nhiễm sắc thể Y được kết nối với sự phát triển của ung thư khắp cơ thể vẫn c̣n chưa rơ ràng, các nhà nghiên cứu cho biết. Một khả năng là các tế bào miễn dịch trong máu, mà đă bị mất nhiễm sắc thể Y, có khả năng giảm để chống lại các tế bào ung thư.

vietsn.com
june04_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hut-thuoc-la.jpg
Views:	0
Size:	28.0 KB
ID:	707039  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.