“Mục tiêu của chúng tôi là càng nhiều người thắng càng tốt. Con số khi xây dựng chương tŕnh là 1.000 người được giải, như vậy có lư do nào để làm khó người thi".
Liên quan đến vụ việc chuỗi phở Ông Hùng, đơn vị tổ chức chương tŕnh thách đố khách ăn hết tô phở khổng lồ được thưởng 1 triệu đồng, bị tố tung tiểu xảo để người thi không thể thắng cuộc, ông Huy Nhật, người đồng sáng lập thương hiệu phở này khẳng định, nếu khách hàng từng tham gia thi tại chi nhánh Hai Bà Trưng nhưng thất bại, muốn thi lại đơn vị này rất sẵn sàng.
Chia sẻ của vị CEO công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lư chuỗi nhà hàng phở này, lượng nguyên vật liệu để chế biến tô phở khổng lồ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm ḅ, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr ḅ viên, 2.150 ml nước lèo, và rau, chanh.
Trọng lượng này bằng với 4 tô phở b́nh thường tại nhà hàng, với giá bán cho khách là 70.000 đồng/tô, vị chi nhà hàng thu được 280.000 đồng.
Trong khi nếu khách thua trong cuộc thi chinh phục tô phở khổng lồ chỉ phải trả 200.000 đồng, đây gần như là chi phí nguyên vật liệu.
Nếu tăng thêm bánh phở, thịt, gia vị... th́ giá thành sẽ đội lên. Khách không thắng cuộc th́ nhà hàng cũng lỗ.
“Tôi không hiểu động cơ của đầu bếp đi tố cáo, cho rằng nhà hàng có gian lận, bằng cách tăng trọng lượng tô phở, để làm ǵ.
Bản thân người biết nấu ăn sẽ biết tính, nếu tăng lượng thực phẩm chế biến th́ chi phí sẽ tăng lên, như thế th́ nhà hàng đâu có lợi mà phải làm”, ông Nhật nói.
Ông Nhật cho biết, thực tế vụ việc là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, do đầu bếp và quản lư có mâu thuẫn với nhau. Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau.
Công ty đă cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đă được xử lư ổn thỏa.
“Chị Kim Anh khẳng định lượng bánh phở bị tăng lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt ḅ và các thành phần khó ăn khác, nhằm gây khó khăn cho người dự thi, nhưng khi chúng tôi xuống xử lư th́ không ai đưa được chứng cứ, không ai lư giải động cơ khiến họ phải làm như vậy”.
Riêng chuyện bồi thường cho khách, vị này cho rằng đây thực tế là hiểu lầm, công ty chưa có ư kiến nào về chuyện bồi thường cho khách.
Bởi rất khó xác định thiệt hại, để xác định mức độ bồi thường, và bồi thường dựa trên tiêu chí nào…
Theo ông Nhật, đúng khi tham gia thi, nhà hàng có đầy đủ thông tin của khách.
Nhưng không thể xác định được người thi nào đă ăn tô phở bị cho là tăng trọng lượng, cũng không xác định được tại thời điểm nào th́ chuyện mâu thuẫn giữa đầu bếp và quản lư chi nhánh phát sinh.
Và họ đă thực hiện sai quy định thời gian nào, do cả 2 không phải tham gia vào chi nhánh Hai Bà Trưng ngay thời điểm tổ chức chương tŕnh.
“Hơn nữa, nếu bồi thường th́ sẽ bồi thường ra sao, và cũng phải có người khiếu nại th́ chúng tôi mới có cơ sở để bồi thường chứ.
Với những khách từng tham gia thi tại chi nhánh này và chưa thắng cuộc, nếu muốn thi lại chúng tôi rất sẵn sàng, với điều kiện là phải xác minh đúng, chứ không thể tính chuyện bồi thường được”, ông Nhật nói.
Ông Nhật cũng cho rằng, trong thời gian tới, nhà hàng sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rơ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng.
Mục tiêu của chương tŕnh là càng nhiều người thắng càng tốt th́ không có lư do ǵ doanh nghiệp đi gây khó cho khách.
Đây là chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mà cách thực hiện không lạ với thế giới.
Ngoài đưa lợi ích trực tiếp đến người tiêu dùng, cách làm này c̣n tạo một tâm lư vui vẻ nhưng ấn tượng, để khách hàng nhớ đến sản phẩm.
Đơn vị đă xây dựng một nguồn quỹ riêng để trao cho 1.000 giải thưởng, đồng nghĩa với 1.000 người chiến thắng. Nếu đạt con số này th́ lượng khách đến sẽ cao hơn gấp nhiều lần.
Làm thương hiệu, không ai dại ǵ đánh đổi bằng những lợi ích trước mắt.
“Nếu kinh doanh để kiếm lời, kiếm tiền nhanh th́ trong điều kiện hiện nay, tôi không dại ǵ đầu tư mạnh cho thương hiệu, đầu tư hàng quán sang trọng.
Tôi ra vỉa hè, hẻm nhỏ mở quán ăn với chi phí thấp, lăi thu liền tay hàng ngày. Tôi đang kinh doanh nghiêm túc, tôi muốn góp một thương hiệu thực phẩm uy tín tại Việt Nam.
Tôi rất tiếc chỉ v́ mâu thuẫn của vài cá nhân nhưng đă ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu mà bấy lâu nay chúng tôi xây dựng", đại diện đơn vị kinh doanh nói trên chia sẻ.
Được biết, hiện đă có 2.300 người tham gia thi, trong đó mới có 250 người thắng cuộc. Riêng chi nhánh Hai Bà Trưng có 500 người dự thi nhưng chỉ 20 người giành giải thưởng.
tm
|
|