Đảng cầm quyền ở I-ta-li-a có nguy cơ sụp đổ v́ ma-phi-a - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đảng cầm quyền ở I-ta-li-a có nguy cơ sụp đổ v́ ma-phi-a
Đảng Dân chủ (PD) cầm quyền của I-ta-li-a đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ, sau khi một loạt nhân vật cấp cao của đảng này bị t́nh nghi có dính líu đến ma-phi-a. Theo hăng tin ANSA, nhà chức trách Rô-ma ngày 6-12 đă mở cuộc điều tra bà Mi-ca-e-la Cam-pa-na (Micaela Campana), Nghị sĩ Đảng PD sau khi các đoạn băng ghi âm của cơ quan điều tra cho thấy sự dính líu của bà với đường dây ma-phi-a bị cảnh sát phá vỡ trong những ngày qua.
Trong một số đoạn băng ghi âm do cảnh sát công bố, bà Cam-pa-na đă nói chuyện rất thân mật với Xan-va-to Bu-di (Salvatore Buzzi), cánh tay phải của trùm ma-phi-a Ma-xi-mô Ca-mi-na-ti (Massimo Carminati). Bu-di được cho là người đóng vai tṛ trung gian móc nối và hối lộ các quan chức chính phủ trong các thương vụ đấu thầu nhiều gói xây dựng cơ bản ở thủ đô và vùng La-di-ô.

Thị trưởng I-gna-di-ô Ma-ri-nô (bên phải) đến một cuộc họp báo tại Rô-ma ngày 5-12.
Theo Viện Công tố Rô-ma, Bu-di đă yêu cầu bà Cam-pa-na giúp t́m hiểu về một gói thầu bị ṭa án địa phương chặn lại. Trong một đoạn băng ghi âm khác, Bu-di nói với Ca-mi-na-ti là y sẽ chuyển tiền cho một "nữ nghị sĩ". Các nhà điều tra cho rằng, nữ nghị sĩ đó chính là bà Cam-pa-na. Trước đó, 3 thành viên của Đảng PD đang giữ các trọng trách cao trong chính quyền cũng đă phải từ chức do bị điều tra. Báo chí I-ta-li-a đưa tin, nhiều khả năng Thị trưởng I-gna-di-ô Ma-ri-nô (Ignazio Marino), cũng là Đảng viên PD, sẽ cách chức một số quan chức khác của Rô-ma trong những ngày tới.
Hôm 2-12, cả đất nước I-ta-li-a đă chấn động khi Viện Công tố Rô-ma bắt giữ 38 người v́ tội cấu kết với ma-phi-a, tịch thu số tài sản trị giá 253 triệu USD. Nhà chức trách cũng điều tra hơn 100 người khác, bao gồm nhiều quan chức đương nhiệm hoặc đă nghỉ hưu. Các nghi can bị cáo buộc cấu kết với ma-phi-a, tham nhũng, rửa tiền, cho vay nặng lăi, biển thủ công quỹ…
Các công tố viên I-ta-li-a đă khám nhà cựu Thị trưởng Rô-ma Gian-ni A-lê-man-nô (Gianni Alemanno), bắt giữ "ông trùm" Ma-xi-mô Ca-mi-na-ti, biệt danh "Gă chột", cùng gă trung gian Bu-di hồi tuần trước. Hai tên này bị buộc tội hối lộ để giành những hợp đồng thầu trị giá hàng trăm triệu ơ-rô từ năm 2008 đến 2013. Ngoài ra, báo chí I-ta-li-a c̣n cho biết, Ca-mi-na-ti và Đơ Các-lô (De Carlo), một tay trùm ma-phi-a mới bị bắt, cũng có quan hệ mật thiết với nhiều ngôi sao trong giới biểu diễn và bóng đá I-ta-li-a.
Cảnh sát c̣n thu được những đoạn băng ghi âm giữa Ca-mi-na-ti và Bu-di cho thấy, ma-phi-a đă chi đậm tiền để "đầu tư" phiếu bầu cho những ứng viên mà chúng thân cận tại các cuộc tranh cử ở địa phận thủ đô để đảm bảo rằng, sau khi thắng cử, những người đó sẽ "lại quả" cho chúng.
Mới đây, Thủ tướng I-ta-li-a M.Ren-di (M. Renzi) đă bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ bê bối quy mô lớn này. Ông khẳng định sẽ làm trong sạch nội bộ đảng, đồng thời cử một chuyên gia chống tham nhũng trực tiếp tham gia điều tra vụ việc. Tuy nhiên, theo báo chí I-ta-li-a, uy tín của Chính phủ và Đảng PD có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng v́ vụ x́-căng-đan này. Hiện tại, uy tín của Thủ tướng Ren-di lần đầu tiên đă giảm xuống dưới 50%, trong khi tỉ lệ ủng hộ của cử tri dành cho Đảng PD cũng giảm xuống c̣n chưa đến 40%, mức thấp nhất trong nhiều tháng qua. Các đảng phái đối lập cũng nhân cơ hội này gây áp lực lên PD và chính phủ. Phong trào 5 Sao đ̣i Thị trưởng Ma-ri-nô từ chức và giải tán chính quyền thành phố. Cựu Thủ tướng X.Béc-lu-xcô-ni (S. Berlusconi), lănh đạo Đảng Forza Italia, cũng yêu cầu tất cả chính quyền Rô-ma từ chức và tiến hành bầu cử lại.
THƯ ANH

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 12-07-2014
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	07122014vuongthuy29215404323.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	702880  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08424 seconds with 12 queries