Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-30-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,291
Thanks: 11
Thanked 13,064 Times in 10,430 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sự sống diệu kỳ của hai đứa trẻ

Một thai nhi văng ra khỏi bụng mẹ do tai nạn đă dần b́nh phục, một bé trai rơi từ tầng 10 chung cư nhưng chỉ xây xước. 2 số phận khác nhau nhưng có chung sức sống mănh liệt.

Văng ra khỏi bụng mẹ khi chiếc xe trộn bê tông cán ngang qua người, bị trầy xước và một chân bị đứt ĺa, tưởng rằng sự sống sẽ chấm dứt với cậu bé sơ sinh mới 4 ngày tuổi. Nhưng những nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM và sức sống mănh liệt đă giúp bé sơ sinh trên đường lấy lại chỉ số sinh tồn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra sáng 25/10 vừa qua ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang khi chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đang trên đường đến bệnh viện sinh con. Anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, chồng chị Ngọc) bị găy chân, dập vùng ngực và bụng.

Anh Nam bị cắt 1/3 chân đang điều trị tại BV Chợ Rẫy vẫn ngóng tin con với hy vọng cháu sẽ khỏe mạnh (ảnh lớn). Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ được các bác sĩ BV Nhi đồng đánh giá đang dần hồi phục (ảnh nhỏ).

Khi chuyển đứa trẻ vào Khoa Cấp cứu của BV Đa khoa Hạnh Phúc ở An Giang, nhiều người tưởng rằng cháu bé sẽ không qua khỏi.

Chị Nguyễn Thị Kim Quanh, em gái chị Ngọc kể: “Nh́n thấy cháu đứt chân, máu me bê bết tôi không tin vào mắt ḿnh. Nhưng khi các bác sĩ quyết định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1, mọi người đă hy vọng thằng bé sẽ qua được cơn nguy kịch”.

Tại BV Nhi đồng 1, một loạt bác sĩ ở các bệnh viện đầu ngành tại TPHCM được mời hội chẩn để vi phẫu nối lại chân phải bị đứt ĺa cho cháu bé. Nhưng mọi nỗ lực đều không có hy vọng, phần dưới chân đă bị nát, nhất là phần mô không thể phục hồi.

“Chúng tôi phải ngậm ngùi tháo bỏ khớp gối của bé để tránh t́nh trạng nhiễm trùng, hoại tử xảy ra”, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho hay.

Trong 2 ngày nằm hồi sức ở Khoa chuyên sâu nhi sơ sinh của bệnh viện, bệnh nhi vẫn phải thở máy, có nhiều lúc tiên lượng sự sống rất dè dặt. Ngày 28/10, Giám đốc BV Nhi đồng 1 Nguyễn Thanh Hùng thông báo với gia đ́nh sau phẫu thuật đoạn chi, sức khỏe của cháu bé đă có dấu hiệu cải thiện nhưng vẫn phải thở máy và các bác sĩ đang theo dơi sát sao.

“Ngày 29/10, các bác sĩ thông tin cháu đă được cho uống sữa qua ống thông dạ dày và đă qua giai đoạn nguy kịch”, bác sĩ Hùng nói.

Mỗi ngày qua đi là mỗi ngày những người thân của anh Nam và chị Ngọc sống trong hy vọng. Lúc đầu ai cũng hy vọng các bác sĩ sẽ nối được chân cho cháu để vơi phần nào nỗi đau khi mà cha cháu cũng bị cắt cụt 1/3 chân phải.

“Nhưng giờ việc nối chân đă không được nữa rồi, chúng tôi chỉ mong cháu ḿnh sẽ vượt qua để sống như những đứa trẻ b́nh thường”, chị Quanh nói.

"Quá thần kỳ”

Bác sĩ Huỳnh Lê Phương, Phó Khoa Ngoại - Thần kinh (Bệnh viện Chợ Rẫy) đă nói như vậy khi tiếp nhận và điều trị bệnh nhi Đặng Gia Nam, 4 tuổi rơi từ lầu 10, chung cư Nguyễn Biểu, quận 5 cũng vào sáng 25/10.

Hầu như tháng nào khoa này cũng tiếp nhận một vài ba trường hợp trẻ được chuyển tới trong t́nh trạng chấn thương khi bị té.

Cháu Đặng Gia Nam sống sót kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 10 xuống đất. Người nhà chăm sóc cháu Nam tại bệnh viện.

“Nhiều trẻ bị té từ bàn ghế xuống đất, trẻ bị rơi từ lầu 1 lầu 2 nhưng khi vào viện không găy tay th́ găy chân, không bị chấn thương sọ năo th́ cũng dập bụng, ngực, thậm chí tử vong”, bác sĩ Phương nói.
“Gần 20 năm làm ở khoa cấp cứu, tiếp nhận hàng ngh́n ca tai nạn nhưng đây là lần đầu tôi thấy một trẻ rơi từ độ cao ấy xuống đất mà không bị làm sao”, bác sĩ Mai, Khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy (TPHCM).

Khi nhập viện, bé Nam chỉ bị xây xát nhẹ ở cơ, c̣n lại gần như không bị ảnh hưởng ǵ.

Ngay sau khi sơ cứu cho Nam xong, bệnh viện đă chuyển sang khoa Ngoại thần kinh của BV Chợ Rẫy để theo dơi. Bác sĩ Mai cho biết, khi bà nội của bé và nhiều người hàng xóm đưa Nam vào cấp cứu, thấy cháu cứ quấy, lúc tỉnh lúc mơ, ai cũng nghĩ chấn thương sọ năo khó qua khỏi.

“Bà nội của bé Nam nói khi bà đang lo nấu ăn th́ Nam trèo lên ghế rồi té nhào qua cửa sổ và rớt từ lầu 10 xuống đất. Bà kể như chết lặng khi nh́n xuống và thấy cháu nằm úp trên đất bất động”, bác sĩ Mai thuật lại.

Tại BV Chợ Rẫy, kết quả chụp CTscan đầu, X- quang cột sống cổ, ngực, lưng và siêu âm bụng cho thấy cơ thể bé vẫn nguyên vẹn. Ngày 29/10, bé Nam được xuất viện.

Anh Long, bảo vệ khu chung cư cho biết, ngay khi Nam được đưa đi cấp cứu, trên nền đất trồng hoa của lô A chung cư Nguyễn Biểu vẫn c̣n in nguyên h́nh cháu nằm sấp xuống đất.

“Khi thấy Nam nằm sấp bất động, không ai vào đỡ cháu v́ sợ không biết cách dễ làm cháu bị nặng hơn. Trong lúc chờ xe cứu thương đến th́ cháu tỉnh lại và ngẩng đầu lên khiến ai cũng bất ngờ”, anh Long kể.

Theo Lê Nguyễn/ Tiền phong
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	be1.jpg
Views:	0
Size:	68.0 KB
ID:	681271   Click image for larger version

Name:	be_2.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	681272  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.