Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-20-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,134
Thanks: 9
Thanked 7,296 Times in 6,467 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Vụ TMV phi tang xác chết: Bị can Tường để lộ cảm xúc lạ khi nhắc tới thi thể chị Huyền

Trong khi người nhà chị Lê Thị Thanh H. chưa an ḷng với cáo trạng lần 2 của VKSND TP.Hà Nội th́ bị can Tường đă bộc lộ "quan điểm" của ḿnh thông qua luật sư bào chữa.


Vụ TMV phi tang xác chết: Bị can Tường để lộ cảm xúc lạ khi nhắc tới thi thể chị Huyền

Vẫn chưa xác định nguyên nhân cái chết

Tin từ VKSND TP.Hà Nội, cơ quan này vừa hoàn tất bản Cáo trạng lần thứ hai vụ án xảy ra tại TMV Cát Tường (đường Giải phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đồng thời cũng chuyển toàn bộ hồ sơ và cáo trạng sang TAND cung cấp để đưa vụ án ra xét sử trong thời gian sớm nhất.
Đáng chú ư, ở bản cáo trạng lần này (số 490/VKS - P1A ngày 15/10/2014 thay thế cáo trạng số 110/VKS - P1A ngày 18/2/2014) bị can Nguyễn Mạnh Tường (nguyên giám đốc TMV Cát Tường) vẫn bị truy tố về hai tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, tuy nhiên, ở mức phạt cao hơn, với tổng mức h́nh phạt cao hơn, với tổng cộng 20 năm tù. Bị can Đào Quang Khanh, nhân viên bảo vệ TMV Cát Tường được giữ nguyên quan điểm truy tố với hai tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.
Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, văn pḥng Luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư TP.Hà Nội là người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh, th́ cả Tường và Khanh đều đă nhận được bản cáo trạng này thông qua hoạt động tống đạt của VKS.
Luật sư Thơm cho biết, giống như quan điểm của cơ quan điều tra, bản cáo trạng lần này khẳng định, thi thể nữ giới trôi trên sông Hồng được phát hiện ngày 18/7/2014 tại bến đ̣ Văn Đức (huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu H. (với xác suất 99,8399%) và là con của ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền (với xác suất 99,999993%).
Đáng chú ư hơn, bán cáo trạng có số hiệu 490/VKS - P1A này cũng vẫn không thể đưa ra được kết luận cho những t́nh tiết chưa được làm rơ và đang rất được dư luận quan tâm như chị H. chết trước hay sau khi bị vứt xuống nước, nguyên nhân cái chết là ǵ…
TMV Cat Tuong, quan diem cua bi can Tuong, quan diem khong dong tinh cua bi can Tuong, cam xuc cua Tuong , cai chet cua chi Le Thi Thanh H.
Nơi t́m thấy thi thể chị H.
Theo đó, bản cáo trạng cho rằng, do thời gian chết của nạn nhân trên 8 tháng và phần c̣n lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh cho nên không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Cơ quan chuyên môn xác định, không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh H. là do quá tŕnh phân hủy hay tác động, không đủ cơ sở xác định chị h. chết trên cạn hay dưới nước.
Về các mẫu dạng mảng, khối, cục xám trắng bám dính ở ống quần gửi đi giám định có thành phần là các hạt cát (các hạt khoáng vật chủ yếu là thạch anh và các hạt khoáng vật chất khác có kích thước 0,1mm - 1mm) và các chất hữu cơ là các chất béo, các este, các a - xít béo. Không đủ điều kiện xác định sự kết bám dính và sự h́nh thành của các mẫu dạng mảnh, khối cục máu xám trắng gửi giám định trên quần nạn nhân. Ngoài các mẫu dạng mảnh khối, cục xám trắng gửi đi giám định trên quần nạn nhân không t́m thấy loại vật liệu nào khác.
Từ các nhận định trên, VKSND TP.Hà Nội tiếp tục giữ quan điểm truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khanh như cáo trạng lần 1. Tuy nhiên, nếu như trước đây, ở tội danh Vi phạn quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, bị can Tường bị truy tố tại khoản 1 (có khung h́nh phạt từ 1-5 năm) th́ nay bị đẩy lên "kịch khung" là truy tố tại khoản 3 (có khung h́nh phạt 7 - 15 năm).

"Bị kết tội theo dư luận?"

Tiếp tục vấn đề này, sáng 18/10, PV đă có buổi trao đổi với tiến sỹ - luật sư Chu Thị Trang Vân, luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Mạnh Tường. Luật sư Vân cho biết, bà vừa kết thúc buổi làm việc kéo dài một giờ đồng hồ với bác sỹ Tường tại trại tạm giam Công An TP.Hà Nội, đây cũng là lần đầu tiên bà được xếp lịch vào làm việc với thân chủ của ḿnh kể từ sau thời điểm thi thể nạn nhân Lê Thi Thanh H. được t́m thấy.
Theo lời luật sư Vân, so với lần gặp trước đây hồi tháng 6/2014, bác sỹ Tường trông gầy và già đi, râu tóc đă bạc quá nửa, đồng thời có dấu hiệu sốt ruột bởi thời gian tạm giam kéo dài. Tuy nhiên, bản thân là một người có học thức, Tường vẫn giữ được sự tỉnh táo nhất định trong toàn bộ buổi làm việc. "Tường nói mong phiên ṭa sớm được diễn ra. Suốt một năm qua trong trại giam, Tường bị cách ly hoàn toàn với gia đ́nh, chỉ nh́n thấy vợ đúng một lần duy nhất hôm 14/4 nhưng cũng chẳng được lại gần nói chuyện", luật sư Vân nói.

Vị nữ luật sư cho hay buổi làm việc xoay quanh nội dung bản Cáo trạng mà Tường mới được tống đạt. Khi được luật sư hỏi về quan điểm Cáo trạng th́ Tường đă ngay lập tức thể hiện thái độ không đồng ư với một số nội dung bản Cáo trạng. Cựu giám đốc TMV Cát Tường phản đối việc bị truy tố tăng mức phạt. Bởi cá nhân Tường nhận định, so với Cáo trạng trước đây, lúc chưa thấy xác chị H. th́ bản thân hành vi của Tường và bản chất vụ án là không thay đổi, v́ thế, không thể nâng mức phạt đối với Tường.

"Tường băn khoăn với tôi rằng, Tường không hiểu tại sao mà các cơ quan tố tụng lại nâng mức phạt từ khoản 1 lên khoản 3 ở Điều 242, có phải do sức ép của dư luận hay không? Việc t́m thấy xác chị H. đă không cung cấp thêm được bất cứ dữ liệu ǵ về tội trạng của Tường, không làm thay đổi bản chất sự việc. Chính v́ vậy, khi được tống đạt Cáo trạng, bên cạnh chữ kư, Tường cho Luật sư biết đă thể hiện sự không đồng ư với quan điểm truy tố trong văn bản nhận Cáo trạng do VKS tống đạt" , luật sư Vân cho hay.

Trong những nội dung làm việc, có một điều khiến luật sư Vân cảm thấy suy nghĩ hơn đó chính là cảm xúc lạ của Tường khi nhắc đến thi thể nạn nhân: Là người lẽ ra phải yên ḷng hơn cả trước thông tin thấy xác chị H. (Tường chia sẻ rằng: "việc t́m thấy xác chị H. đă khiến Tường đỡ bị day dứt hơn, chứng minh cho những lời đồn về các kịch bản: Chặt xác, giấu xác, nấu chảy xác, tiêm thuốc tan xác… là không chính xác"), th́ Tường lại tỏ ra khá đăm chiêu, suy nghĩ. Luật sư Vân cho biết, Bà cần có thêm thời gian làm việc với Tường để t́m hiểu cho rơ vấn đề này.

Báo chí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ngay khi có được thông tin mới nhất về cuộc tiếp xúc này.

XH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bs-tuong-khong-dong-y-quan-diem-truy-to.jpg
Views:	0
Size:	141.8 KB
ID:	676842  
PinaColada_is_offline  
Old 10-21-2014   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lạ ǵ, thằng tường nó biết đó không phải là xác nạn nhân mà.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.