Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-07-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tổng thống Obama 'chết hụt ' v́ ... mật vụ Mỹ

Một người đàn ông có vũ trang không biết đă làm cách nào đó đă vượt qua được hàng rào mật vụ Mỹ dày đặc để tiếp cận sát với Tổng thống Mỹ Barack Obama đến mức đi cùng thang máy với ông. Vụ việc gây thót tim này xảy ra hồi đầu tháng trước.



Một người đàn ông có vũ trang từng 3 lần bị kết tội tấn công và bạo hành không biết đă làm cách nào đó vượt qua được hàng rào an ninh dày đặc với các mật vụ Mỹ dày dạn kinh nghiệm và cực kỳ tinh nhuệ để có thể vào được thang máy với Tổng thống Obama, báo chí Mỹ mới đây tiết lộ

Vụ việc trên xảy ra chỉ 3 ngày trước khi một người đàn ông mang theo dao trong túi đă vượt qua được hàng rào ở Nhà Trắng và xông thẳng vào “tổng hành dinh” của Tổng thống Obama. Đây là hai trong số một loạt vụ vi phạm an ninh mới nhất xảy ra do những sai lầm và lỗ hổng an ninh “chết người” của mật vụ Mỹ. Những sai lầm này đă khiến nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ mới đây phải từ chức.

Theo nguồn tin tiết lộ với tờ Washington Examiner, vụ một người đàn ông có vũ trang đi cùng thang máy với Tổng thống Obama xảy ra vào ngày 16/9 khi ông chủ Nhà Trắng đến thăm Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Dịch bệnh của Mỹ ở Atlanta, Georgia, để nghe báo cáo về cuộc khủng hoảng liên quan đến virus Ebola.

Kẻ xâm nhập khiến mật vụ Mỹ bẽ mặt nói trên được xác định là một nhà thầu an ninh tư nhân. Tên này đă đi cùng thang máy với Tổng thống Obama và ở đó hắn đă chụp ảnh và ghi h́nh Tổng thống Obama. Hắn đă “cư xử thiếu chuyên nghiệp”, nguồn tin cho hay.

Bất chấp lệnh của các mật vụ Mỹ yêu cầu ngừng những việc đang làm, người đàn ông nói trên vẫn không chịu tuân lệnh. Các mật vụ Mỹ sau đó đă tiến hành thẩm vấn kẻ xâm nhập và “ngă ngửa” người v́ phát hiện hắn từng mắc một loạt tội danh liên quan đến tấn công và bạo hành người khác. Theo tờ Washington Post, kẻ qua mặt mật vụ sau đó đă bị cấp trên sa thải ngay lập tức và bị tịch thu lại súng.

Chi tiết vụ việc trên đă khiến giới chức Mỹ “toát mô hôi hột” v́ sợ hăi bởi mật vụ Mỹ rơ ràng đă không hề hay biết về một người đàn ông mang theo súng đứng cách Tổng thống Obama chỉ có vài cm. Những người duy nhất được phép cầm theo vũ khí đi theo Tổng thống là mật vụ Mỹ hay các quan chức thi hành luật đă tuyên thệ trung thành.

“Các bạn đă để cho một kẻ từng bị kết tội tiếp cận sát Tổng thống Obama đến mức chỉ trong tầm với tay mà không hề kiểm tra về lư lịch của anh ta. Không có lời nào đủ mạnh để có thể thể hiện sự tức giận của tôi trước việc sự an toàn của Tổng thống và gia đ́nh lại bị lơ là như vậy. Mạng sống của Tổng thống đă bị đe doạ. Đất nước này sẽ là một thế giới khác nếu hắn ta rút súng ra”, Nghị sĩ Jason Chaffetz gay gắt chỉ trích.

Trong khi kẻ đi thang máy với Tổng thống Obama được miêu tả không phải là mối đe doạ nghiêm trọng đối với sự an toàn của ông chủ Nhà Trắng th́ thực tế về việc anh ta có thể vượt qua hàng rào mật vụ dày đặc để đến sát bên Tổng thống đă làm dấy lên hồi chuông báo động về hoạt động của Cơ quan Mật vụ Mỹ - một cơ quan chuyên bảo vệ cho các yếu nhân của Mỹ và vốn nổi tiếng về sự chuyên nghiệp, tinh nhuệ.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, bản thân Tổng thống Obama cũng không hay biết ǵ về việc có một nhân vật không hề liên quan ǵ đến lực lượng bảo vệ ông đang mang súng đứng ngay cạnh ông.

Tin tức về vụ vi phạm an ninh ở thang máy được tung ra đúng ngày Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - bà Julia Pierson phải đối mặt với phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ. Bà Pierson đă chịu sự chỉ trích gay gắt từ cả Đảng Cộng hoà và Đảng Dân chủ v́ những sai lầm chết người của lực lượng này ở Nhà Trắng. Bà Pierson bị cáo buộc chỉ tập trung bảo vệ cho danh tiếng của cơ quan mật vụ thay v́ bảo vệ cho Tổng thống Barack Obama. Bà Pierson thừa nhận, những vụ vi phạm an ninh trong thời gian qua là những sai lầm “không thể chấp nhận” và cam kết sẽ không bao giờ để t́nh trạng đó tái diễn.

Tuy nhiên, bà Pierson đă không có cơ hội sửa sai bởi dưới sức ép của làn sóng chỉ trích dữ dội trong giới chức Mỹ, bà này hôm 1/10 đă buộc phải xin từ chức.

Người thay thế bà Pierson tạm giữ chức Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ là ông Joseph Clancy. Ông Clancy từng phục vụ trong Ban Bảo vệ Tổng thống cho đến năm 2011.

Trong lúc này, Thứ trưởng Bộ An ninh Nội vụ Mỹ Alejandro Mayorkas đang trực tiếp chỉ đạo cuộc điều tra về vụ một người đàn ông nhảy qua hàng rào ở cổng an ninh của Nhà Trắng và xâm nhập vào toà nhà này. Kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố vào ngày 1/11.

VnMedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	toi-tay.jpg
Views:	0
Size:	75.3 KB
ID:	669892  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.