Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-06-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,290
Thanks: 9
Thanked 6,147 Times in 5,135 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Obama: Không có vấn đề ǵ trên thế giới mà không "đến tay" Mỹ!

"Luôn là vậy. Mỹ dẫn đầu. Chúng ta là một quốc gia không thể thiếu được. Chúng ta có khả năng mà không ai có. Quân đội của chúng ta tốt nhất trong lịch sử thế giới".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với hăng tin CBS News, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, hành động của Mỹ là sự "hỗ trợ Iraq trong một trận chiến thực sự trên đất của họ, với quân đội của họ... Không phải là Mỹ chống lại IS, Mỹ lănh đạo cộng đồng quốc tế để hỗ trợ cho một đất nước mà chúng ta có quan hệ đối tác an ninh để chắc chắn rằng họ có thể chăm lo cho công việc của ḿnh".



Theo Tổng thống Obama, bản chất của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là "sự kết hợp giữa mạng lưới khủng bố và tham vọng lănh thổ, cộng thêm chiến lược và chiến thuật quân đội", và v́ vậy, việc Mỹ không kích IS cũng mang lại lợi ích cho Mỹ.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, ông Obama đă giải thích lư do v́ sao ông không thông qua đề xuất triển khai bộ binh tới tham chiến tại Iraq mà chỉ tiến hành các cuộc không kích trên không: "Khi c̣n đương chức, Thủ tướng Iraq Maliki chỉ quan tâm nhiều tới việc củng cố nền tảng Shiite của ḿnh mà tỏ ra hoài nghi người Sunni và người Kurd - những người chiếm tới 2/3 tổng số dân. Do đó, điều mà bạn không thể thấy, đó là một chính phủ xây dựng được ư thức đoàn kết dân tộc. Và đó là lư do v́ sao mà tôi phải nhắc lại những ǵ tôi đă nói trước đây: Chúng ta không thể làm thay họ, bởi đó không chỉ là vấn đề về quân sự. Đó là vấn đề về chính trị. Và nếu chỉ đơn giản là đưa quân đội Mỹ quay lại đó th́ chúng ta sẽ sai lầm, bởi chúng ta có thể duy tŕ ḥa b́nh trong một khoảng thời gian".

Theo Tổng thống Obama, vấn đề nằm ở chỗ, "người Iraq phải chiến đấu một cách công tâm. Người Shiite, người Sunni và người Kurd phải cùng nhau chống lại khối ung nhọt này".

Ông Obama cho biết thêm: "Họ (người Iraq) đă tạo ra một một trường mà ở đó, người trẻ tuổi quan tâm tới việc họ là người Shiite hay Sunni, hơn là việc liệu họ có được giáo dục tốt hay không, liệu họ có thể t́m được một công việc tốt hay không. Nhiều người nghèo đói. Nhiều người mù chữ.... Khởi đầu của một giải pháp cho toàn bộ Trung Đông sẽ nằm ở việc các quốc gia thay đổi cách dạy dỗ những người trẻ tuổi. Điều mà các hoạt động quân sự có thể làm được chỉ là kiểm tra và đẩy lùi các mạng lưới (khủng bố) khi chúng xuất hiện và đảm bảo chắc chắn về mặt thời gian và không gian, giúp cho những cách thức mới này bắt đầu được bén rễ".

Trước quan điểm cho rằng, tại Iraq, Mỹ, một lần nữa, lại đóng vai tṛ lănh đạo, ông Obama thẳng thắn: "Luôn là vậy. Mỹ dẫn đầu. Chúng ta là một quốc gia không thể thiếu được. Chúng ta có khả năng mà không ai có. Quân đội của chúng ta tốt nhất trong lịch sử thế giới. Và khi bất cứ đâu trên thế giới gặp vấn đề, người ta không gọi Bắc Kinh. Người ta không gọi Moscow. Người ta gọi chúng ta".

Dù vậy, ông Obama tỏ ra không nề hà, ngay cả khi dường như Mỹ đang đảm nhiệm 90% công việc với Iraq: "Đó không phải là vấn đề. Khi có băo ở Philippines, hăy nh́n xem ai là người giúp Philippines đối phó t́nh h́nh. Khi động đất ở Haiti, hăy xem ai là người đi đầu trong việc chịu trách nhiệm đảm bảo rằng Haiti có thể phục hồi. Đó là cách mà nước Mỹ vận hành. Đó là điều làm nên nước Mỹ".

Trong khi đó, nói về việc Mỹ không kích IS ở Syria, ông Obama hiểu rằng Washington đang giúp chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad tiêu diệt một đối thủ, song Mỹ vẫn muốn loại bỏ Assad, v́ "chúng ta sẽ không thể ổn định được Syria khi nước này nằm dưới sự kiểm soát của Assad, bởi những khu vực của người Sunni tại Syria cho rằng Assad đă gây ra những tội ác khủng khiếp". Cũng bởi sự mâu thuẫn này, mà Tổng thống Mỹ thẳng thắn thừa nhận, vấn đề ở Syria "c̣n khó khăn hơn nhiều".

Theo Đại Lộ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	184.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	669834  
Romano_is_offline  
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
khatranac (10-07-2014)
Old 10-07-2014   #2
khatranac
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
khatranac's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,198
Thanks: 592
Thanked 219 Times in 161 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 13
khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2
English Obama: Không có vấn đề ǵ trên thế giới mà không "đến tay" Mỹ!

Quote:
Obama: Không có vấn đề ǵ trên thế giới mà không "đến tay" Mỹ!

Đúng vậy, Hoa Kỳ làm ǵ cho thế giới th́ chúng ta đă thấy rơ, c̣n nga ngố th́ sao? đóng góp to lớn của chúng là cung cấp những cấy AK cho bọn khũng bố, hay những trái tên lửa cho quân ly khai bắn rớt máy bay dân sự, riêng tàu cộng th́ quá rỏ ràng, chúng đem lại các thứ bệnh ung thư cho nhân loại bằng những thùng dầu ăn ống cống, những thực phẩm trộn hóa chất và những tin tặc lấy trộm bí mật của một quốc gia khác, chúng di dân ồ ạt đễ hán hóa một dân tộc ở Tây Tạng và Tân Cương, cống hiến to lớn của chúng là sản sinh ra những gả tàu phù man rợ, bẩn thỉu và vô cùng mất dạy cho thế giới tự do nầy !!!
khatranac_is_offline  
Old 10-07-2014   #3
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,230
Thanks: 0
Thanked 1,976 Times in 1,181 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , Obama: Không có vấn đề ǵ trên thế giới mà không "đến tay" Mỹ!Luôn là vậy. Mỹ dẫn đầu...luôn cả thiếu nợ chắc chắN 100% là vậy khỏi chối cải
kuti_is_offline  
Old 10-07-2014   #4
peterphan2004
R3 Hảo Kiếm Khách
 
peterphan2004's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 201
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 18
peterphan2004 Reputation Uy Tín Level 1
English qua chuan

OBM noi qua dung, chi co my ra tay cuu giup, ( 1 mui ten ban 2 con nhan ) nga & trung cong chung nao moi sanh kip.. khong xung dang la dai ca cua gioi giang ho, thoi thi OBM giu chuc vu do va tiep tuc nhe'.
peterphan2004_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.