Thời gian có thể là "thành phần thiết yếu" trong ăn uống lành mạnh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Thời gian có thể là "thành phần thiết yếu" trong ăn uống lành mạnh
Những người dành nhiều thời gian chuẩn bị và nấu các bữa ăn có nhiều khả năng để có chế độ ăn lành mạnh hơn, một nghiên cứu mới.

Những người dành thời gian ít nhất là trên chuẩn bị thức ăn cũng đă dành nhiều tiền nhất cho các thức ăn từ nhà và có nhiều khả năng để ăn tại các nhà hàng thức ăn nhanh, các tác giả được t́m thấy.

"Chúng tôi đă được biết đến trong một thời gian dài mà nấu ăn và có thể chuẩn bị thức ăn của riêng bạn được kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và loại chỉ có ư nghĩa, nhưng có thực sự không có nhiều nghiên cứu trong khu vực" Pablo Monsivais nói với Reuters Y tế.

Monsivais, từ Trung tâm Chế độ ăn uống và hoạt động nghiên cứu tại Đại học Cambridge ở Anh, dẫn đầu nghiên cứu mới. Thông tin khảo sát nhóm sử dụng của ḿnh từ 1319 người tham gia trong nghiên cứu bệnh béo ph́ Seattle, tiến hành từ năm 2008 đến năm 2009 Tất cả đều là các nhà cung cấp thực phẩm chính trong các hộ gia đ́nh của họ. Họ được hỏi về thói quen nấu ăn, thói quen ăn uống, chi tiêu thực phẩm và sử dụng nhà hàng.

"Một trong những phép đo mà chúng ta đă có được những khoảng thời gian mà người dân dùng để chuẩn bị thức ăn - nấu nướng giặt giũ - những điều mà đi vào làm cho một bữa ăn," Monsivais nói.

Những người tham gia được hỏi bao nhiêu thời gian họ dành cho việc chuẩn bị thức ăn mỗi ngày: ít hơn một giờ, 1-2 giờ, hoặc nhiều hơn hai giờ.

Những người tham gia đă dành phần lớn thời gian trong nhà bếp có xu hướng, phụ nữ có chồng trẻ trắng. Họ cũng đă có gia đ́nh lớn hơn và thu nhập hộ gia đ́nh nhiều hơn, nhưng ít có khả năng được sử dụng, các tác giả báo cáo trên Tạp chí Y tế dự pḥng của Mỹ.

Những người dành hầu hết thời gian nấu ăn tiêu thụ ít nhất tám phần trái cây và 13 khẩu phần rau mỗi tuần, các tác giả thấy. Những người đă dành thời gian ít nhất chuẩn bị bữa ăn ăn vào trung b́nh sáu phần trái cây và chỉ dưới 11 khẩu phần rau quả mỗi tuần.

Khi nói đến chi tiêu thực phẩm hàng tuần, những người đă dành hầu hết thời gian nấu ăn dành khoảng $ 7 ít hơn cho mỗi thành viên trong gia đ́nh mỗi tuần.

Nhóm nghiên cứu cũng cho thấy những người dành ít hơn một giờ mỗi ngày nấu ăn gần như gấp hai lần ghé thăm nhà hàng thức ăn nhanh mỗi tuần so với những người dành thời gian nấu ăn nhất.

Monsivais cho biết ăn uống lành mạnh có thể có một thời gian liên quan đến "chi phí" mà mọi người cần phải nhận ra.

"Đó không phải là để nói rằng nó không phải là một cái ǵ đó chúng ta nên dành thời gian vào - chỉ là chúng ta nên biết trước rằng nếu chúng ta có ư định về việc có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn nó có thể là trường hợp đó, chúng ta phải dành nhiều thời gian trong nhà bếp để làm được điều đó, "ông nói.

"Tôi nghĩ rằng một trong những người sáng tạo nhất (với sách dạy nấu ăn và các chương tŕnh nấu ăn) được cho mọi người thấy làm thế nào để làm cho bữa ăn lành mạnh bằng cách thực hiện nó trong một cách đó là thực tế theo nghĩa của nền kinh tế thực phẩm và bao nhiêu thời gian mọi người có xu hướng để làm bữa ăn, "Monsivais nói.

Các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả của họ không chứng minh được thời gian dành cho thực phẩm chuẩn bị chuyển vào chế độ ăn lành mạnh hơn. Có thể là những người ăn khỏe mạnh chỉ muốn dành nhiều thời gian chuẩn bị thức ăn.

Nhưng nếu thời gian là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh hơn, họ viết, chương tŕnh công cộng để khuyến khích ăn uống tốt hơn cần phải mất rằng vào tài khoản để thực hiện các "chi phí thực sự của chế độ ăn uống lành mạnh hơn thực tế hơn" và để giúp cải thiện các chương tŕnh hỗ trợ thực phẩm.

Lori Rosenthal, một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm y tế Montefiore ở thành phố New York, cho biết nghiên cứu này nhấn mạnh sự cần thiết phải giáo dục dinh dưỡng và giảng dạy làm thế nào để chuẩn bị bữa ăn một cách nhanh chóng và chi phí hiệu quả hơn.

"Khi bạn nghĩ về gia đ́nh mà cả bố và mẹ đang làm việc, thật dễ dàng để lấy một cái ǵ đó và mang nó về nhà với gia đ́nh của bạn, đó là nhanh hơn rất nhiều so với việc chuẩn bị một cái ǵ đó", Rosenthal, người không tham gia trong nghiên cứu mới cho biết.

"V́ vậy, đó là lư do tại sao nó thực sự quan trọng để dạy mọi người kỹ thuật có thể giảm thời gian xuống để họ sẽ nấu ăn và chuẩn bị bữa ăn thay v́ mua tất cả mọi thứ và c̣n làm thế nào để lựa chọn tùy chọn lành mạnh hơn khi họ mua những thứ ra khỏi nhà", Rosenthal nói thêm.

Rosenthal cho biết kế hoạch là ch́a khóa thành công cho việc ăn uống lành mạnh, tiết kiệm tiền và tiết kiệm thời gian.

"Hăy ngồi xuống và t́m ra những ǵ bạn sẽ ăn trong tuần - bữa ăn sáng, trưa, tối, đồ ăn nhẹ - và lập danh sách tạp hóa, do đó bạn có thể mua được những thứ bạn cần trước," cô nói. Và t́m kiếm những điều mà đang được bán khi chuẩn bị một danh sách tạp hóa, bà nói thêm.

"Thậm chí ngay sau khi bạn đi mua sắm tạp phẩm làm sạch rau, cắt ra, những điều riêng biệt vào túi Ziploc, đă thiết lập nó cho chính ḿnh, do đó, nó nhanh hơn", cô nói.

Một tiết kiệm thời gian Rosenthal khuyến cáo là trước khi chuẩn bị bữa ăn hoặc nấu thức ăn theo lô lớn và đông lạnh chúng trong phần.

"Về cơ bản bạn có bữa ăn tối đông lạnh tự làm lành mạnh", bà nói.

Rosenthal cũng cho thấy sử dụng bếp chậm và làm cho bữa ăn một nồi để tiết kiệm thời gian dọn dẹp.
by vsn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TongThongMy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
TongThongMy's Avatar
Release: 09-30-2014
Reputation: 100


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 990
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	notimetocook.jpg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	666303  
TongThongMy_is_offline
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 11 TongThongMy Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06835 seconds with 12 queries