Go Back   VietBF > Funny Boxes > Models Pictures| Ảnh Quá Nóng

 
 
Thread Tools
Old 09-21-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuột khổng lồ được huấn luyện làm chiến sỹ ḍ ḿn

Nếu như chuột là loài động vật gặm nhấm bị coi là gây hại đáng ghét ở hầu hết các quốc gia th́ tại châu Phi, có một loài chuột lại trở thành bạn thân của con người, đó là chuột túi Gambia. Hiện những con chuột khổng lồ có kích thước tương đương với mèo này đang được huấn luyện trở thành nhân viên ḍ ḿn chuyên nghiệp trong một dự án tiên phong của Trường Đại học Nông nghiệp Sokoine ở Tanzania.

Một con chuột túi Gambia có chiều dài trung b́nh 30cm có thể hoạt động ḍ ḿn trên diện tích rộng gấp 14 lần so với con người trong một ngày. Hơn thế, do trọng lượng cơ thể nhẹ nên chúng có thể dẫm vào ḿn mà không gây phát nổ. Ngoài ra, chuột túi Gambia c̣n tham gia vào dự án phát hiện bệnh lao phổi của trường Đại học Nông nghiệp Sokoine.


Chuột túi Gambia có thể hoạt động ḍ ḿn trên diện tích rộng gấp 14 lần so với con người

Những con chuột anh hùng được huấn luyện cả ngày trên cánh đồng. Chúng ḍ t́m bằng mũi và cào vào nơi có ḿn. Mỗi lúc như vậy, chúng sẽ được thưởng một mẩu chuối hoặc đồ ăn. Ông Gilbert cho biết, chuột là loài động vật rất cơ hội nên chúng sẽ làm bất cứ việc ǵ miễn là có thức ăn.

Trước khi được đưa tới Mozambique hay những quốc gia bị ảnh hưởng bởi bom ḿn, những con chuột anh hùng này đều được huấn luyện kỹ càng và phải đạt tiêu chuẩn.

Mặc dù nhiều người đánh giá dự án chuột ḍ ḿn của tổ chức APOPO là kỳ lạ nhưng trên quan điểm của ḿnh, ông Gilbert vẫn cho rằng, giữa loài chuột và hoạt động ḍ ḿn vẫn có mối liên quan tới nhau.



Chúng ḍ t́m bằng mũi và cào vào nơi có ḿn

Trong suốt 3 năm qua, văn pḥng phát triển toàn cầu Anh quốc đă kêu gọi được hơn 5 triệu bảng Anh cho dự án này. Tạp chí Vice đưa tin theo lời của ông Tekimiti Gilbert, chủ tịch hiệp hội phi lợi nhuận APOPO - tổ chức chuyên về các hoạt động ḍ ḿn như sau: "Ảnh hưởng về kinh tế xă hội ở trên những mảnh đất có ḿn và vũ khí đạn dược là rất lớn.".

Theo ước tính của APOPO, trên thế giới có khoảng 72 quốc gia bị ảnh hưởng bởi bom ḿn. V́ vậy, ông Gilbert hy vọng dự án chuột ḍ ḿn sẽ giúp giải quyết được khó khăn này trong thời gian tới.

(Nguồn: Mirror)
Kenh14
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	77.5 KB
ID:	662365  
Hanna_is_offline  
Old 09-21-2014   #2
hoangtay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoangtay's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 2,173
Thanks: 510
Thanked 223 Times in 134 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 14
hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5
Default

hiệu wả ra sao th́ chưa biết Hy vọng lũ bảo vệ động vất đừng xía Mơ Nhọn vào Và đừng cho lũ con buôn của nước VN mua loại Chuột này v́ chúng wá ngon cho Bàn nhậu
hoangtay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.