Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 09-07-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,224
Thanks: 9
Thanked 7,299 Times in 6,470 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Mỹ không kích dữ dội phiến quân IS tại Iraq

Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ ngày 6/9 cho biết các máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ tiếp tục không kích lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở miền bắc Iraq, phá huỷ một số xe quân sự của nhóm này.

Thông báo của Bộ Chỉ huy cho biết Mỹ đă sử dụng các loại máy bay chiến đấu, máy bay tấn công và máy bay không người lái để tiến hành hai cuộc không kích trong hai ngày 5 và 6/9 nhằm hỗ trợ các hoạt động bảo vệ gần thành phố Irbil, thủ phủ khu vực tự trị của người Kurd ở miền bắc Iraq. Các cuộc không kích đă phá huỷ 4 xe bọc thép Humvee, một xe được trang bị vũ trang và 2 xe tải chở súng máy của IS.



Theo Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ, các cuộc không kích được phép thực hiện nhằm bảo vệ các nhân viên và các cơ sở ngoại giao của Mỹ ở Iraq, cũng như hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và ủng hộ lực lượng an ninh sở tại đẩy mạnh chiến dịch tiêu diệt phiến quân. Kể từ ngày 8/8 vừa qua, quân đội Mỹ đă tiến hành tổng cộng 133 đợt không kích ở miền bắc Iraq.

Trước đó, Washington đă tuyên bố thành lập một "liên minh ṇng cốt" với sự hỗ trợ của các nước đồng minh và đối tác để đối phó với IS. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở xứ Wales (Vương quốc Anh), Tổng thống Mỹ Barack Obama đă nhấn mạnh quyết tâm "làm suy giảm sức mạnh và cuối cùng là đánh bại IS".

Ngày 6/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đă thảo luận với Tổng thư kư Liên đoàn Arập (AL) Nabil al-Arabi về sự cần thiết và vai tṛ quan trọng của AL cũng như các thành viên của tổ chức này trong liên minh đang được thành lập để chống lại IS. Hai bên cũng thảo luận tầm quan trọng của việc có hành động quyết định nhằm ngăn chặn làn sóng chiến binh nước ngoài gia nhập IS cũng như chặn đứng nguồn cung cấp tài chính cho lực lượng này.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong một diễn biến khác, báo "Asharq Al-Awsat" ngày 6/9 cho biết Thủ tướng măn nhiệm Iraq Nouri al-Maliki đă được đề nghị giữ chức Phó Tổng thống trong bối cảnh Thủ tướng được chỉ định Haider Al-Abadi đang gấp rút thành lập chính phủ mới trước thời hạn cuối vào ngày 10/9.

Ngoài ông al-Maliki, cựu Chủ tịch Quốc hội Osama Al-Nujaifi, lănh đạo liên minh Mutahidoun của người Sunni và thủ lĩnh khối Iraqiya của người Shi'ite, Iyad Allawi cũng được đề xuất giữ chức Phó Tổng thống.


TTXVN/Tin tức
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khongkich.jpg
Views:	0
Size:	73.6 KB
ID:	657308  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.