Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-08-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Sát thủ Craigslist

Chu Nguyễn

Craigslist là một địa chỉ giao lưu trên mạng rất nổi tiếng v́ rất thuận lợi. Nhờ Craigslist người ta quen biết nhau. Ở nơi này nhiều rao vặt buôn bán, t́m người diễn ra hằng ngày. Tuy nhiên, không thiếu những kẻ lợi dụng Craigslist để dụ con mồi vô tử lộ, v́ thế mới có những sát thủ được gọi là Craigslist (Caigslist Killers).


Cặp sát thủ Craigslist: một già một trẻ, Rich Beasley và Brogan Rafferty
Trong vài năm qua, khi kinh tế Bắc Mỹ trong cơn suy thoái, nạn thất nghiệp gia tăng và có biết bao dân lao động ở t́nh trạng ngày ngày đọc báo, lên internet kiếm việc. Một trong số người này là Ron Sanson. Vào tháng 10, 2011 ông ta vội vàng trả lời một mục cần người trên Craigslist. Công việc xem ra dễ dàng và hấp dẫn cho những ai đang không có việc làm và đă chán nơi phồn hoa:
“Chúng tôi cần một người nam lớn tuổi, trông coi một trang trại ở phía nam Ohio. Có nơi ở miễn phí, chỉ làm những công việc nhàn hạ ở thôn quê như trông coi máy móc, nông cụ và đừng cho ai lẻn vào phá phách. Lương 300 Mỹ kim mỗi tuần. Có thể mang theo tất cả vật dụng cá nhân cần thiết.”
Trong các cuộc phỏng vấn, chủ nhân và người phụ tá của trang trại thường đặt những câu hỏi đại loại như sau: “Ông có vợ con cần tiếp xúc thường xuyên hay không? Trang trại của chúng tôi không trong tầm phủ sóng nên không thể dùng cell phone liên lạc, ông đồng ư ở đó không? Ông có thích nghi được với cuộc sống biệt lập hay không? Ông đi xe ǵ, có thể mang xe tới đó, ông có laptop hay không, nếu có cứ đem theo? Cứ mang theo mọi thứ và cháu tôi hoặc tôi sẽ mang xe lại đón ông tại điểm hẹn.”
Son Sanson không phải là ứng viên duy nhất cho công việc xem ra tàm tạm này mà hàng trăm người thất nghiệp khắp Mỹ liên lạc địa chỉ rao vặt trên, nhưng chỉ có một số ít được chọn lựa sau cuộc phỏng vấn tại một quán ăn trong một thương xá Rolling Acres Mall ở vùng heo hút đông nam Ohio.
Tại sao Sanson bị từ chối? Lư do: ông ta không phải nhân tuyển thích hợp để thủ tiêu và cũng v́ chẳng có công việc nào cả mà chỉ là miếng mồi nhử kẻ đang lúc giật gấu vá vai vào tầm lưỡi hái của tử thần.
Tử thần ở đây không phải một mà những hai ác quỷ, một trẻ một già, Richard Beasley và Brogan Rafferty. Đến khi vụ án vỡ lở, theo giới điều tra ở Ohio,th́ có ít nhất 3 người ham có việc đă thiệt mạng dưới tay Beasley và Rafferty.

Rich Beasley là ai?
Bề ngoài là một vị trung niên cao to, ăn mặc chững chạc, và đi đâu cũng tự xưng là một du phương giáo sĩ, đi khắp nơi để khuyên răn người đời phải làm lành tránh ác và dốc ḷng tin Thượng đế. Nhân vật đóng vai bề ngoài đạo mạo 53 tuổi này chỉ xuất hiện nhiều ở Akron, Ohio trong thập niên đầu thiên niên kỷ mà thôi. Trước đó “giáo sĩ” này hành đạo ở đâu? Sau này chỉ có cảnh sát Texas và Ohio mới biết rơ.
Thực ra, Rich Beasley chỉ là một tên côn đồ, bịp bợm, vào năm 1985 đă từng bị kết án trộm cắp và sử dụng xe hơi bất hợp pháp ở Texas và bị lănh án 40 năm tù nhưng sau đó án giảm khinh nên 1989 được hưởng chế độ tại ngoại quản thúc.

C̣n ở Ohio, Richard Beasley bị truy tố về tội nặng lời đe dọa, sửa đổi chứng cớ, tàng trữ dụng cụ phạm pháp, buôn lậu ma túy và lén trồng cần sa. Hắn bị tống vào tù và nằm trong khám 15 năm. Sau đó Richard bỗng tuyên bố cải tà quy chính, biến thành “người của Thượng đế” (Man of God). Ông ta bắt đầu tham gia vào việc cung cấp đồ ăn thức uống cho kẻ vô gia cư và bảo ban, an ủi, khuyên nhủ những phần tử bần cùng sống ở ŕa xă hội.

Vào năm 2003, Beasley được cho về tạm sống ở một trung tâm chuẩn bị hoàn lương (halfway house) ở Akron, Ohio.

Cảnh sát Akron nghi ngờ địa điểm này giấu giếm nhiều việc phạm pháp kể cả dù bạn bè của Richard Beasley và người quen biết ông ta không biết rơ. Đối với họ, Beasley là một người tốt, một giáo sĩ đáng tin.

Nhưng “giấy sao gói được lửa” nên hành vi của Beasley giả đạo đức lộ dần, và vào năm 2011, cảnh sát mở cuộc điều tra về việc Beasley điều khiển một đường dây ở ngay nơi tạm trú. Rơi vào ngơ cụt, con đường vào tù dài hạn đă rơ ràng trước mắt, hắn liền nghĩ tới việc giết người, trộm của và lấy lịch nạn nhân để lẩn tránh pháp luật. Hắn có thể làm được việc này v́ bên cạnh hắn có một trợ thủ đắc lực là Brogan Rafferty.

Brogan Rafferty

Brogan Raffertychưa đầy 16 tuổi nhưng có thân h́nh lực sĩ, cao tới 6,5 ft, nặng gần 230 pounds, là học sinh trung b́nh của trường trung học Stow Munroe Falls High School. Brogan Rafferty ngay từ nhỏ đă theo “cậu” Beasley.

Cha mẹ Brogan Rafferty, là Michael và Yvette, rất tín nhiệm Beasley và gần như giao cậu bé to xác cho người “cậu hờ” dạy dỗ nên người. Bản thân vợ chồng này đă ly dị, nên cũng chẳng quan tâm nhiều tới đứa con chung, nay có người trông coi sóc giùm ḿnh th́ c̣n ǵ hơn! Người ta kể lại rằng hồi Brogan mới chín mười tuổi đă theo sát cậu Beasley và cậu bảo sao th́ cháu nghe vậy, và họ thường xuất hiện như cha con, hết ở rạp hát lại tới nhà thờ. Nào ngờ lăo giang hồ Beasley đă biến Brogan thành đồng lơa tội phạm. Khi nghe tin Richard Beasley bị điều tra về tội tổ chức , Michael Rafferety, bố của Brogan, muốn con ḿnh xa lánh “ông cậu lắm vấn đề” nhưng Brogan khi nào nghe lời. Lúc này Brogan đă lớn (16 tuổi) biết tiêu tiền nên ông cậu hờ bàn với cháu cách kiếm tiền nhanh nhất và họ đă giương cái bẫy tuyển người trông coi trang trại hy vọng vừa giết được con mồi đoạt tài sản vừa trộm lư lịch để thoát ṿng pháp luật mỗi lúc một siết lại gần.



Những vụ mất tích bắt đầu

Những vụ sát hại xảy ra ở Akron trong mấy tháng cuối năm 2011, mà cảnh sát cho rằng do cặp Brogan và Beasley thực hiện, có các nạn nhân sau đây: Ralph Geiger, 56, ở Akron, Ohio; David Pauley, 51, ở Norfolk, Virginia; và Timothy Kern, 47, ở Massillon. Có thể c̣n nhiều nạn nhân khác mà người ta chưa rơ. Các nạn nhân đều là ứng viên của quảng cáo giả mạo t́m người làm trên Craigslist. Họ đều được dặn ḍ là mang theo tất cả hành trang cá nhân cần thiết v́ họ sẽ phải sống ở một trang trại xa xôi ở Ohio. Bọn sát nhân đă chọn mục tiêu sát hại, có các đặc điểm gia cảnh như già nua, độc thân, xa thân thích bạn bè, thất nghiệp và nếu mất tích cũng chẳng ai báo cảnh sát. Cách xếp đặt khá tinh vi nhưng bỗng nhiên lộ kẽ hở v́ có người sống sót.

Người may mắn này là Scott Davis.

Scott Davis, 49, dân South Carolina, tiếp xúc với mạng tuyển dụng Craigslist vào 6 tháng 11, 2011. Theo hẹn, ông ta gặp cả hai sát thủ cùng ăn sáng ở một quán điểm tâm ở Marietta. Cả Beasley lẫn Rafferty, hai công chủ của trang trại ma, không ai tỏ ra có ǵ khác lạ, họ cư xử giống như những người chủ tiếp đón kẻ tới làm, nên Scott Davis không hề nghi ngờ ǵ cả.

Sau bữa ăn sáng Davis được các công chủ chở tới một trang trại xa xôi ở hạt Noble County. Xe ngừng ở quăng đường vắng và ba người xuống xe đi bộ v́ nghe hai ông chủ tương lai cho biết phía trước mặt đất trườn không thể lái tiếp tục được. Ba người bắt đầu xuyên qua một khu cây cối rậm rạp. Davis kể lại, ông ta bỗng ghe thấy tiếng chửi thề và tiếng lên c̣ súng nên giật ḿnh. Ông quay ḿnh lại và thấy một ṇng súng chĩa vào ḿnh nên phản ứng rất nhanh là gạt ṇng súng ra nhưng cũng lănh ngay một viên đạn vào tay. Tuy bị thương nhưng c̣n sung sức nên Davis bỏ chạy bạt mạng, kẻ truy đuổi vật lộn với con mồi, con mồi lại thoát thân mặc dù súng nổ sau lưng. Cũng may rừng râm, cây nhiều nên Davis chạy thoát ra được đường cái.

V́ mất máu và kiệt sức nên Davis t́m chỗ ẩn nấp ở một hẻm núi và đợi cho xe của hai tên sát nhân đi xa, rồi trong bóng đêm ông ta lần ṃ tới một ngôi nhà ở cách đó chừng hai ba dặm và gọi 911 về việc bị cướp tài sản và bị mưu sát.

Davis phải nằm bệnh viện 5 ngày sau đó để được giải phẫu lấy đầu đạn ở khuỷu tay ra. Tiếc thay, Davis thoát nạn nhưng không ngăn được một vụ sát nhân kế tiếp. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà cảnh sát phanh phui ra được những vụ giết người trong dĩ văng.

Vào ngày 11 tháng 11 năm 2011, một phụ nữ ở Boston gọi điện thoại cho văn pḥng cảnh sát địa phương cho biết người em song sinh với ḿnh là David Pauley mất tích từ 22 tháng 10 và nghe nói David Pauley đă liên lạc với một quảng cáo t́m người trên Craigslist.

Các nhà điều tra liên hệ giữa hai vụ mất tích và vụ cướp tài sản, cảnh sát địa phương bèn tới trang trại ở Noble County để t́m dấu vết của David Pauley. Họ đă t́m thấy ở đây một huyệt đạo đào sẵn thô sơ, có lẽ dành cho Davis. Cảnh sát huy động chó săn đánh hơi xác chết để khám nghiệm vùng xung quanh. Vào ngày 15 tháng 11 họ t́m ra phần c̣n lại của thi thể David Pauley. Nạn nhân đă bị bắn chết.

Nhóm điều tra theo dữ liệu quảng cáo trên Craigslist và t́m thấy địa chỉ IP của chiếc computer ở Akron gửi quảng cáo này. Từ đó dẫn tới nghi can tự xưng là “người của Chúa” (man of God) Richard Beasley. Cell phone của nghi can lập tức bị cảnh sát nghe lén và dẫn tới việc bắt hung thủ vào ngày 16 tháng 11, 2011 ở một ngôi nhà hẻo lánh ở Akron.

Brogan, tên đồng lơa miệng c̣n hơi sữa, cũng bị bắt trong cùng một ngày và bị tống giam vào khám đường của hạt Summit County.

Chó t́m xác chết (cadaver dogs) được điều động tới Noble County và lần lượt t́m ra thi hài của Ralph Geiger, 55, ở Atlanta. Geiger bị bắn chết vào 9 tháng 8 năm 2011. C̣n xác của Timothy Kern, 47, ở Massillon mất tích ngày 13 tháng 11, 2011 lái chiếc Buick LeSabre 1995 đi t́m việc ở Akron. Sau này người ta mới biết nạn nhân được đón ở băi đậu xe Canton, rồi bị hai kẻ sát nhân đưa đi thủ tiêu. Nạn nhân đă trúng bốn phát đạn vào đầu và thi thể được t́m thấy trong một nấm mồ nông không xa một thương xá ở vùng Akron. Thân nhân cho biết trước khi Tim Kern lái xe đi t́m việc có tâm sự, “Theo quảng cáo trên Craigslist công việc này có vẻ hay nhưng hơi lạ!” Sau này người ta c̣n biết chiếc xe của nạn nhân cũng bị bọn sát nhân bán đi lấy tiền bỏ túi.

Beasley và Rafferty đều bị truy tố về tội mưu sát và ba vụ sát nhân với h́nh thức gia trọng. Beasley c̣n bị truy tố về tội buôn bán ma túy, tổ chức và lẩn tránh pháp luật.

Vào tuổi 17, tháng 11 năm 2012, Rafferty ra trước ṭa, không nhận tội mà khai rằng bị đe dọa v́ sợ sẽ thiệt mạng nếu không nghe lời “cậu Beasley” và rằng Beasley biết rơ nơi cha mẹ anh ta ở nên sợ nếu trái lệnh sẽ bị giết cả nhà. Y chỉ nhận tội là làm theo lệnh của Beasley, đào huyệt chôn người mà thôi.

Lời biện bạch của chàng tuổi trẻ mặt trắng môi son này không thuyết phục được bồi thẩm đoàn v́ cảnh sát đă t́m thấy nơi Rafferty cư ngụ có nhiều loại hung khí, từ súng ống cho tới dao búa. Hơn nữa, Rafferty và Beasley sống ở hai địa chỉ khác nhau và rất xa cách, nếu y bị đe dọa có thể gọi điện thoại cho cảnh sát để tố cáo hung thủ và được bảo vệ. Tại sao y lại không làm việc này để có thể ngăn được ba cái chết của kẻ vô tội? Chỉ có thể giải thích là Rafferty đă tích cực nhúng tay vào máu mà thôi.

Luật sư bênh vực cho Rafferty cho rằng cậu bé Rafferty đáng thương, v́ ra đời trong hoàn cảnh gia đ́nh phân ly nên tâm tính không ổn định lại bị người lớn, ông cậu Rich Beasley, gây ảnh hưởng xấu và hành động xấu nên xin ṭa thông cảm mà phạt nhẹ. Nhưng phụ tá công tố viện của ṭa án tại Summit County là John Baumoel đă bác lư do này, ông nói: “Dù thuở ấu thơ gặp nghịch cảnh cũng không thể là lư do hợp pháp, hợp đạo đức cho việc liên tiếp tham dự các vụ sát nhân”. Tuy nhiên, xét hoàn cảnh lúc phạm tội bị cáo c̣n ở tuổi vị thành niên, và dù bị xử với tư cách người trưởng thành nhưng Rafferty có thể thoát án tử h́nh.

Chánh án Lynn Callahan đồng ư, đă xét tới hoàn cảnh của Rafferty,nào tuổi nhỏ, nào cha mẹ ly dị và chưa có tiền án, nhưng thấy tội ác của thiếu niên này thực hiện quá trắng trợn, vô nhân đạo, toan tính kỹ lưỡng và cách ra tay có phương pháp, nên chấp nhận miễn án tử cho bị cáo nhưng bị cáo sẽ phải tù chung thân không được hưởng sự quản chế tại ngoại về tội ác do ḿnh gây ra.

Chính phạm Richard Beasley ra ṭa trong chiếc xe lăn vào ngày 7 tháng 01 năm 2013, mặt cố làm ra vẻ hiền từ, oan ức và khai đau lưng không đứng trước ṭa để nghe cáo trạng. Lăo khăng khăng chối tội và thề chưa hề giết ai và luôn cầu nguyện cho người đă khuất.

Về việc Scott Davis khai chính lăo bắn nạn nhân, th́ lăo đổ rằng chính Davis mới là người nổ súng v́ thù hằn lăo đă từng làm chỉ điểm cho cảnh sát phá một băng giang hồ ở Akron mà Davis là chủ mưu. Beasley khai rằng: Ba phát vèo qua mặt nhưng không trúng lăo và lăo chạy vào rừng trong khi Davis đuổi theo, Lăo cũng khai rằng cả hai vật nhau trong bùn và Scott Davis đă bắn tới 6 phát đạn.

Tuy khai dối trá, đầy tưởng tượng như thế nhưng Beasley không trả lời được tại sao lăo lại dùng vật dụng của người đă chết là Ralph Geiger, từ ví, bằng lái xe, giấy khai sinh và thẻ an sinh xă hội mà cảnh sát t́m thấy nơi lăo cư ngụ ở Akron. Ngoài ra, có nhân chứng nữ cho biết Beasley yêu cầu gọi hắn là Ralph Geiger và nhờ tới ngay nơi lăo ở Akron hủy máy computer và thiêu ví của nạn nhân Geiger.

Trước chứng cớ rành rành như thế nên vào ngày 12 tháng 03, 2013, Richard Beasley bị kết án ba tội giết người trong trường hợp gia trọng và một tội mưu sát và lănh án tử h́nh.

Sau khi bị tuyên án, Rich Beasley vẫn khư khư chối tội giết người và tuyên bố sẽ kháng án tới cùng. Hiện giờ lăo nằm trong khám tử Ohio và chờ ngày đền tội và là người thứ bảy trong bảy tử tội của Summit County.

Được biết, tội nhân của Summit County bị hành quyết năm ngoái về tội đâm chết một phụ nữ ở Akron tới hơn 100 nhát và c̣n cắt tay nạn nhân quẳng đi là Brett Hartman.

TB
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	LKTD1_09-600x330.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	646367  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.