Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-06-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Báo Úc: Sắp t́m ra thủ phạm bắn MH17

Trang tin news.au.com (Úc) ngày 6/8 đưa tin cho biết thế giới đang tiến gần thêm một bước đến việc xác định được thủ phạm đă bắn rơi chiếc máy bay Malaysia MH17.

Trang tin Úc khẳng định đă t́m ra chủ sở hữu chiếc xe tải Volvo được cho là đă chở hệ thống phóng tên lửa BUK bắn rơi máy bay MH17 vào Ukraine. Ông này hiện đang lo sợ cho tính mạng của ḿnh, theo news.com.au.

“Vâng, dĩ nhiên rồi. Rất dễ nhận ra nó. Chúng tôi biết xe của ḿnh mà. Vâng, đó là xe của chúng tôi. Chỉ có chiếc Volvo của chúng tôi có cabin kiểu này”, ông này nói.

Đoạn video mới cho thấy lực lượng ly khai Ukraine là phe chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay MH17 sau khi người đàn ông nói trên, danh tính được biết với vỏn vẹn một chữ là Vasilijus, tiết lộ với trang tin alfa.it (Lithuania) rằng chiếc xe bị ông này bị lấy cắp ngày 8/7.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị rơi tại miền đông Ukraine vào ngày 17/7, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
T́nh báo Mỹ cho rằng máy bay bị tên lửa do Nga sản xuất bắn rơi, đồng thời cáo buộc Moscow tuồn vũ khí cho phe ly khai. Nga đă bác bỏ cáo buộc này.

Hệ thống phóng tên lửa tự hành BUK, được cho là loại đă bắn hạ chiếc MH17, khiến 298 người chết - Ảnh: Wikipedia.

Bằng chứng mới, được cho do một nhóm cảnh sát mật Ukraine chụp được một ngày sau khi MH17 bị rơi, cho thấy bệ phóng tên lửa được vận chuyển lậu trên một chiếc Volvo màu trắng ra khỏi khu vực sát hiện trường rơi máy bay.
Chiếc xe tải này hướng về Nga và Vasilijus được cho là người duy nhất tại vùng Donetsk, miền đông Ukraine, sở hữu chiếc Volvo có đặc điểm trùng với chiếc xe do cảnh sát Ukraine chụp được, theo news.com.au.
“Đừng nêu tên tôi ra, tôi đă gặp đủ thứ rắc rối rồi”, người này nói với alfa.it. “Công ty của tôi ở Donetsk đă bị chiếm và chiếc xe đang nằm ở đó. Vâng, đó là xe của tôi. Họ (quân ly khai) đă đến công ty của tôi rồi nói là cần dùng đến nó”.
“Mọi người rời đi vào hôm 8/7 và công ty đă bị họ kiểm soát, đồ của tôi và cả chiếc xe tải trắng cũng ở đó”, ông này nói.
Theo những ǵ ông Vasilijus thuật lại, rơ ràng phe ly khai đă chiếm công ty của ông 9 ngày trước khi chiếc máy bay Malaysia bị rơi, trang tin news.com.au b́nh luận.
Hiện không rơ Vasilijus kinh doanh thứ ǵ, nhưng ông này đă xác nhận “công ty” của ông hiện vẫn bị lực lượng ly khai chiếm giữ và ông cho đến nay vẫn chưa quay lại đó.
Trang tin Úc nhận định Vasilijus là nhân chứng then chốt cho cuộc điều tra vụ rơi máy bay, là một trong số ít nhân vật có thể xác định sự liên quan của phe ly khai trong thảm họa hàng không hôm 17/7.

Theo Thanh niên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	645563  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.