Bánh ngọt dân dă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Bánh ngọt dân dă
- Những kiểu bánh ngọt dân dă luôn hấp dẫn bởi vị béo của dừa, vị ngọt của đường, vị thơm của lá dứa, bơ. Các loại bánh này thường được ăn vặt hay tráng miệng sau bữa cơm.
Bánh chuối nướng
Chọn mua chuối sứ thật chín, khi nướng xong, chuối đỏ hồng và tươm mật, vừa đẹp mắt vừa ngọt, thơm. Chuối lột vỏ, cắt miếng xéo, cho đường và chút rượu rhum vào để ướp. Nước cốt dừa, sữa tươi không đường, đường cát, trứng gà đánh tan trộn đều, thả bánh ḿ xé nhỏ vào ngâm nở, nếu hỗn hợp loăng, cho thêm ít bột ḿ vào. Bật ḷ nướng trước để ḷ nóng (bật cả lửa trên và lửa dưới). Thoa bơ vào khay nướng rồi lót giấy. Cho chuối vào hỗn hợp bánh ḿ, thêm vani rồi trộn đều. Đổ hỗn hợp đă trộn vào khay, cho vào ḷ nướng khoảng một giờ, bánh chín vàng đều hai mặt và ráo là được. Bánh chuối để thật nguội, thật ráo ăn mới ngon.
Bánh khoai ḿ nướng
Khoai ḿ rửa sạch, rạch vài đường dọc trên củ khoai rồi dùng mũi dao tách bỏ vỏ. Đem khoai ngâm ít nhất một giờ để loại bỏ chất độc, sau đó đem bào nhuyễn, lựa bỏ những cọng xơ c̣n lẫn, cho khoai vào túi vải vắt bớt nước (đừng vắt khô quá). Phần nước giữ lại, chờ tinh bột lắng xuống đem đổ bỏ nước vàng ở trên. Đường, sữa đặc có đường, nước cốt dừa, khoai ḿ, tinh bột ḿ, vani, tất cả cho vào thau lớn trộn đều. Bật ḷ nướng. Làm nóng khuôn, đổ ít dầu vào, nhớ tráng xung quanh thành khuôn, lót giấy đáy khuôn rồi mới đổ hỗn hợp khoai ḿ vào, cho vào ḷ nướng đến khi bánh chín vàng hai mặt, dùng tăm xăm, nếu thấy bánh ráo đem ra để nguội, cắt ăn.
Bánh ḅ nướng
Bánh ḅ nướng đạt là bánh nở xốp, có nhiều “rễ tre”, dùng bột nở làm sẽ nhanh và dễ hơn. Dừa vắt lấy nước cốt (lần một) và nước dảo (lần hai). Ḥa bột gạo và nước dừa dảo cho tan, rồi cho bột nổi vào. Cho nước cốt dừa và đường vào nồi, bắc lên bếp khuấy tan, để hơi nguội, cho thêm bột nở và vani vào. Cho hỗn hợp nước đường vào bột, trộn đều theo một chiều, nhẹ tay để bột không nổi bong bóng và ủ 30 phút cho bột nở. Vặn ḷ nướng, sau đó cho khuôn vào, khuôn nóng đem ra thoa dầu vào khuôn, lót giấy và để vào ḷ cho khuôn nóng trở lại, chuẩn bị sẵn một rổ lớn, khi khuôn thật nóng, đổ bột vào rổ cho bột chảy xuống khuôn và nghe thấy tiếng “xèo”, như vậy mới có “rễ tre”. Cho bánh vào ḷ nướng đến khi vàng đều cả hai mặt. Bánh để nguội mới ăn.

Bánh da lợn
Đậu xanh không vỏ đem ngâm nở, nấu chín, sau đó xay nhuyễn. Lá dứa cũng xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Bột năng, bột gạo (lượng bột năng gấp ba bột gạo), nước cốt dừa, đường, trộn đều, chia làm hai phần, một phần ḥa với đậu xanh đă xay, phần kia cho nước cốt lá dứa vào, trộn đều; nếu bột lợn cợn, lọc qua rây cho mịn. Chuẩn bị sẵn nồi hấp, cho nhiều nước, nấu sôi. Thoa dầu ăn vào khuôn, đặt khuôn vào nồi hấp rồi đổ hỗn hợp lá dứa vào, hấp chín, đổ tiếp hỗn hợp bột đậu xanh, tiếp tục lớp này đến lớp kia cho bột đầy khuôn và phải chín hẳn một lớp mới đổ tiếp. Lấy khuôn ra để nguội, dùng dao ấn theo thành khuôn rồi úp ngược đổ bánh ra. Cắt bánh bằng chỉ mới không bị vỡ.

Bánh phục linh
Bột năng trộn với lá dứa cắt khúc, bỏ vào chảo bắc lên bếp rang với lửa nhỏ, dùng xẻng trộn đều tay, đừng để bột cháy. Khi thấy thơm, dùng tay bóp nhẹ, nếu cọng lá dứa vỡ nát là được. Bột nguội dùng rây lược bỏ lá dứa. Nước cốt dừa bắc lên bếp khuấy với đường cho tan, sau đó trộn vào bột đă rang. Trộn từ từ tới khi bột vừa ẩm là được. Cho bột vào khuôn ém chặt rồi vỗ khuôn ra lấy bánh. Muốn để dành lâu, đem bánh sấy khô. Nếu muốn bánh có màu, trộn bột màu thực phẩm hoặc nước cốt lá dứa vào nước cốt dừa trước rồi mới đổ vào bột rang.
vnn

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-02-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29c-internet.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	644348  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08018 seconds with 12 queries