Săn đặc sản sâu măng làm mồi nhậu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Săn đặc sản sâu măng làm mồi nhậu
Sâu măng được coi là món ăn đặc sản của người dân nơi đây, sâu không có nhiều để người ta bắt do vậy giá sâu rất đắt, lên tới 200 nghìn/kg.

Thời gian gần đây ngược lên các huyện phía tây Thanh Hóa như: Quan Hóa, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh… chúng ta rất dễ dàng được thưởng thức món sâu măng đặc sản nơi này.

Có chuyến công tác lên miền Tây xứ Thanh, chúng tôi được người dân đãi món ăn đặc sản của người miền núi đó là món sâu măng.

Ban đầu nghe từ sâu chúng tôi đã cảm thấy lạnh người, song khi ăn một miếng thì cảm nhận ban đầu như người dân nơi đây nói đúng là món đặc sản bởi nó rất thơm, ngon và béo ngậy.

Ăn xong bữa cơm cùng người dân, chúng tôi được đi theo để “săn” sâu.

Anh Lương Văn Khương (xã Yên Khương) nói, mùa này sâu nhiều lắm, ở đây cứ chỗ nào có luồng là chỗ đó có sâu. Sâu càng có nhiều thì luồng càng mất mùa.

Anh Khương bảo, măng luồng chỉ mới nhú lên hoặc cao khoảng 1 mét thì đã bị sâu đục thân.

Cây măng nào “dính” phải sâu thì coi như cây đó chết. Như nhà anh Khương có diện tích trồng luồng hơn 1ha nhưng hầu như cây măng nào mới nhú lên cũng đều bị chết vì sâu.

Ngày nào anh Khương cũng vác con dao và một cái rổ đi quanh rừng luồng nhà mình. Mỗi lần đi như vậy, chỉ trong vòng khoảng một tiếng đồng hồ là anh đã kiếm được hơn 1kg sâu về nhà, vậy là có một bữa ăn ngon tuyệt.

Để bắt được sâu măng, đầu tiên phải quan sát xem cây măng đó đã có biểu hiện chết hay chưa. Nếu thấy đang héo dần thì sẽ có sâu bên trong, lúc này chỉ cần cầm dao chặt xuống, chẻ đôi cây măng ra là bên trong sẽ có sâu.

Trung bình mỗi cây măng có khoảng 1 đến 2 con, có cây nhiều lên tới 4, 5 con.

Sâu măng được coi là món ăn đặc sản của người dân nơi đây, sâu không có nhiều để người ta bắt do vậy giá sâu rất đắt, lên tới 200 nghìn/ kg.

Giải thích về việc sâu đắt, anh Khương cho biết: Thông thường diện tích trồng luồng là do mỗi nhà quản lý, do vậy không ai được đến phần đất nhà người khác để chặt măng và bắt.

Sâu măng đặc sản được người dân chế biến thành rất nhiều món như: Sào măng, rang mỡ, kẹp xiên để nướng hoặc bỏ vào ống luồng nướng.

Món ăn thông dụng mà người dân hay nấu là xào măng bởi món này vừa nhanh và dễ làm. Nhưng ăn ngon phải kể đến món nướng, tuy nhiên món này rất cầu kỳ nên ít người làm.

Người dân đang đi vào rừng luồng để bắt sâu măng






Những cây măng bên trong đều có sâu




Cây măng bị sâu ăn nát


Những con sâu to béo tròn


Sâu được đưa về chế biến thành thức ăn

Lê Anh/VNN

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-28-2014
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140723093855-sau-3-160x90.jpg
Views:	0
Size:	18.3 KB
ID:	642562  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07056 seconds with 12 queries