Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-16-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default DÂN VIỆT LÀM HẠI DÂN VIỆT !

Với người trồng nấm ở Sài G̣n, việc xuất hiện hàng loạt nấm Trung Quốc ở các chợ Sài G̣n giống như một sự sỉ nhục và là nỗi đau của những ai c̣n có ḷng tự trọng, ḷng yêu nước và c̣n biết nghĩ đến tương lai của dân tộc, quốc gia. Thời gian gần đây, hàng loạt các loại nấm từ linh chi cao cấp cho đến nấm lim xanh, nấm tai bèo, nấm rơm, nấm ṣ, nấm đùi gà… xuất hiện ở các chợ Sài G̣n đă tạo ra một sự hoảng loạn đối với người trồng nấm cũng như người nội trợ.

Giới nội trợ tức giận

Một bà nội trợ tên Hà, ở G̣ Vấp, Sài G̣n, nói về an toàn thực phẩm:“Nấm Trung Quốc th́ nó quá độc hại, nó dùng hóa chất 5 – 7 ngày cũng chưa hư, như vậy th́ sao mà ḿnh chơi với nó được, ăn vào trước sau ǵ cũng hư ruột, hỏng hết hệ nội tạng của ḿnh, trước sau ǵ ḿnh cũng chết với nó. Như tỏi Trung Quốc nghe là bạn hàng cũng cạch không mua, nghe nấm Trung Quốc người ta cũng cạch không mua, nhưng bây giờ nó đổ bộ qua thế th́ làm sao phân biệt nấm Việt Nam hay nấm Trung Quốc, vậy chỉ c̣n niềm tin với nhau nhưng ở chợ th́ làm sao kiếm niềm tin đó được, người ta bán lời lăi này khác nên khó lắm! Nói chung là phải do quản lư, quản lư không tốt th́ thua, quản lư không tốt th́ có giữ đằng trời…!”

Theo bà Hà, sự xuất hiện của các loại nấm Trung Quốc đă tạo ra một làn sóng bất an trong giới nội trợ và giới buôn bán rau củ quả. V́ ban đầu, không ai biết đó là nấm Trung Quốc, cứ nghĩ rằng nấm do các làng nấm ở Thủ Đức, Hóc Môn, G̣ Vấp sản xuất và số lượng vượt trội nên bán ra thị trường có giá rẻ hơn. Nhưng xài vài ngày th́ có những dấu hiệu lạ như chướng bụng, śnh bụng ở trẻ em, hơi nhờn và có cảm giác muốn nôn ói ở người lớn.

Nấm Trung Quốc th́ nó quá độc hại, nó dùng hóa chất 5 – 7 ngày cũng chưa hư, như vậy th́ sao mà ḿnh chơi với nó được, ăn vào trước sau ǵ cũng hư ruột.

Đặc biệt, nếu bỏ tủ lạnh, loại nấm b́nh thường do nông dân Việt Nam sản xuất chỉ duy tŕ được cao lắm là một tuần, sau đó sẽ tự phân hủy. Nhưng nấm Trung Quốc có thể bỏ cả tháng trời trong tủ lạnh mà vẫn không hề hấn ǵ, trời nắng nóng có lúc lên đến 40 độ C, lấy từ tủ lạnh để ra bếp cả hai ngày mà nấm vẫn tươi rói. Ban đầu, bà Hà nghĩ rằng do kỹ thuật trồng nấm của nông dân Việt nam đă phát triển tốt hơn nên nấm giữ được độ tươi lâu dài. Nhưng khi nghe các đài, báo trong nước nói về nấm Trung Quốc th́ bà tá hỏa.

Và theo bà Hà cho biết th́ hiện tại, có thể nói rằng nấm Trung Quốc đă chui được vào bụng ít nhất là 30% cư dân Sài G̣n, nếu như loại nấm này có độc tố hoặc có cấy trứng ấu trùng giống như người Trung Quốc từng cấy tế bào của đỉa vào áo quần rồi bán cho dân Việt Nam th́ không bao lâu nữa, mọi tai họa sẽ bùng phát ở sài G̣n, lúc đó các bệnh viện Sài G̣n sẽ nổ tung v́ quá tải do ngộ độc nấm.

Nhưng nói th́ nói vậy, bà Hà vẫn tin là không đến nỗi kinh khủng như bà nghĩ, v́ dù sao chăng nữa, điều tốt vẫn thắng cái xấu. Bà tin là vậy. Và cũng trong t́nh trạng giống như bà hà, nhưng bà Thúy, một cư dân Sài G̣n gốc Quảng lại nói rằng không có thứ ǵ của Trung Quốc là không độc hại, và một khi đă đưa bất ḱ thứ thức ăn nào của Trung Quốc vào bụng, th́ việc duy nhất c̣n lại có thể làm là hăy đợi đấy, xem bao giờ chất độc phát tác và t́m cách chống chọi với nó.

Không riêng ǵ bà Hà và bà Thúy, hầu hết giới nội trợ Sài G̣n đều khước từ những sản phẩm của Trung Quốc cho dù nó có rẻ đến cỡ nào. V́ theo bà Thúy cho biết, trong mắt giới nội trợ Sài G̣n, Trung Quốc là kẻ ác ôn, đến thịt người chúng cũng có thể ăn được. Một kẻ dám moi móc nội tạng đồng loại, đồng tộc và ăn cả thịt đồng loại th́ không có việc ǵ mà hắn không thể làm nếu như việc ấy có lợi cho hắn. Chính v́ thế, đă từ lâu, người Trung Quốc trong mắt giới nội trợ Sài G̣n là kẻ ác ôn hoặc là kẻ man rợ, không thể thân thiện mà cũng không thể chơi chung được.

Có lẽ chính v́ thế mà phần lớn các lời b́nh luận và những buổi thảo luận về biển Đông, về giàn khoan HD 981 lại diễn ra ở các buổi chợ chứ không phải ở bàn nghị sự của giới lănh đạo thành phố. Và giới nội trợ cũng chua chát nhận ra rằng nguyên nhân dân đến hàng độc hại của Trung Quốc tràn lan ở Việt Nam là do chính sách bất minh của nhà nước.
Chính sách nhà nước lủng củng

Một người nội trợ tên Hằng, ở quận 6 Sài G̣n, chia sẻ: "Nó tuôn qua Việt Nam đóng hàng, Việt Nam nó đóng bao b́ Việt Nam rồi nó nói hàng Việt Nam nó bán, thế thôi! Nó có thể để lạnh, nó dùng chất bảo quản nó để cho lâu mà đương nhiên là có chất bảo quản nào tốt đâu, nó cũng ảnh hưởng đường ruột thôi. Nó qua nhiều lắm, giá thành nó hạ chứ! Nấm kim chi, linh chi, đùi gà… nhiều, nó qua nhiều mà đóng bao b́ Việt Nam nên cứ nhầm là nấm của ḿnh nhưng thực chất là của Trung Quốc không à!”
Nó qua nhiều mà đóng bao b́ Việt Nam nên cứ nhầm là nấm của ḿnh nhưng thực chất là của Trung Quốc không à!

Theo bà Hằng, vấn đề nấm Trung Quốc tràn lan ở các cAhợ Sài G̣n là do chính sách thả lỏng thị trường, thả lỏng cửa khẩu và tiếp tay cho nhà buôn Trung Quốc mà nhà nước đă thực hiện nhiều năm nay. Tuy không khẳng định những người trong bộ máy cầm quyền được lợi trong vấn đề hàng hóa Trung Quốc nhưng bà hằng đưa ra khẳng định là người lănh đạo Việt Nam có tố chất rất giống người lănh đạo Trung Quốc, mà tính cách lănh đạo của các nhà lănh đạo Trung Quốc là miễn bàn, họ không cần biết nhân dân của họ sống chết ra sao, họ chỉ cần biết họ được lợi ǵ từ những cú áp phe, chỉ cần vậy là đủ.

Giống như bà Hằng nhận xét, một giáo sư đại học nông lâm Thủ Đức, Sài G̣n cho rằng sở dĩ cho đến thời điểm hiện nay, khi mà mối quan hệ Việt – Trung đă chuyển sang giai đoạn lạnh nhạt, cơm không lành canh không ngọt nữa nhưng hàng hóa Trung Quốc vẫn có cơ hội tuồn sang Việt nam, trong khi đó hàng hóa Việt Nam không c̣n xuất khẩu sang Trung Quốc nữa là v́ chính sách quản lư yếu kém của nhà nước.

Ngay cả những gói kích thích nông nghiệp với ưu thế mũi nhọn và số tiền lên đến hàng ngàn tỉ đồng, hầu như nhà nước chưa bao giờ có chiến lược quản lư hợp lư, khoa học. Những gói kích thích nông nghiệp chỉ được rót về theo kiểu nhỏ giọt, bánh ít trao đi bánh qui trao lại, muốn được rót kinh phí th́ phải biết ăn chia tỉ lệ phần trăm và chạy đua nhận kinh phí bằng tỉ lệ. Đến khi có kinh phí rồi th́ lập những dự án khống để tùng xẻo, tư túi.

Và kết quả của lối quản lư một mặt th́ đi đêm với Trung Quốc, mặt khác lại lủng củng, bệ rạc và thiểu năng trong quản lư nguồn vốn kích thích nông nghiệp bấy lâu nay đă mang đến hậu quả như hiện tại, chất độc của người Trung Quốc đă ngấm vào tận chân tơ kẽ tóc của người Việt và cả dân tộc này thụ động nhận những thứ độc hại từ Trung Quốc!

Nhóm phóng viên tường tŕnh từ Việt Nam.A
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	14.4 KB
ID:	637846  
Hanna_is_offline  
Old 07-16-2014   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,374
Thanks: 0
Thanked 5,890 Times in 3,188 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

dân Việt cái con c.. việt cộng th́ đúng hơn
Minhrau_is_offline  
Old 07-16-2014   #3
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,481
Thanks: 5
Thanked 737 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 19
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
dân Việt cái con c.. việt cộng th́ đúng hơn
congluan_is_offline  
Old 07-16-2014   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân VC th́ ḷng tham không đáy ! thích đi đường tắt ! vài bửa không chết th́ củng khùng , điên !! Đất nước toàn là nhửng thứ khùng điên th́ chệt mới dể cướp nước !
Tia_qthinh_is_offline  
Old 07-16-2014   #5
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 68
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 14
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đánh bỏ mẹ mấy thằng mấy con bán đồ ăn trung quốc hại người Việt ḿnh đi, nói nhẹ không nghe, tẩy chay không sợ chỉ có nước đánh chết mẹ con nào thằng nào nhập hàng china về mà mạo danh hàng Việt nam để bán th́ bọn gian thương mới biết sợ mà tránh xa hàng chệt mà thôi, bà con ơi hăy thanh lư nội bộ đi, chúng đang giết lần giết hồi người ḿnh đó.
daudobanhlot2_is_offline  
Old 07-16-2014   #6
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Xứ sỡ bọn vc bát nháo,hơng că rùi băo sao dân có tiền t́m cách dọt qua mỹ,canada hay các nước đông âu cũ......
nhattran03_is_offline  
Old 07-16-2014   #7
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 263
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

La dao duc XHCH . Bon Can Bo CS muon hot that nhieu thi nguoi dan cung the thoi
Song trong cai xa hoi ma dao duc suy doi , cha giet con , chong giet vo , con bo doc
cha me , cuop giat hang ngay , bon giau sang song phung phi , o trong nhung ngoi
biet thu "khung " di xe hop " khung " vay con ai co long voi dat nuoc day . Que
huong to quoc da bi bon cam quyen , dang CS ban di tu lau , nguoi dan phai gi , ra
sao , co con bao nhieu nguoi nghi den nua . Viet Nam toi dau ???!!!
viethanh84_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.