Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-13-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nguyễn Đức Nghĩa kháng án: Cái ác sợ hăi hay cái ác hồi sinh?

Những ngày qua, dư luận đang bàn tán về việc Nguyễn Đức Nghĩa, thủ phạm vụ "xác chết không đầu ở chung cư" làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Việc một bị cáo làm đơn kháng án là chuyện b́nh thường, nhưng đối với Nghĩa, th́ việc làm này lại khiến nhiều người phẫn nộ. Họ không có mối thù ghét từ trước với Nghĩa, họ không phải người nhà của nạn nhân, nhưng họ là những người dân biết căm giận cái ác, biết bảo vệ cuộc sống lương thiện. Họ coi hành động của Nghĩa như một sự thách thức với cái thiện.

C̣n nhớ trong phiên ṭa sơ thẩm diễn ra vào ngày 14/7, trong lời nói cuối cùng, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đă có một "bài thuyết tŕnh" khá xúc động. Anh ta vừa lă chă nước mắt, vừa nói chuẩn xác từng từ, từng chữ rất h́nh ảnh rằng: Tội của tôi đáng ngàn lần bị chết. Dù có bị kết án như thế nào th́ tôi cũng sẽ không kháng án. Nhưng tôi chỉ xin mọi người sau này đừng nghĩ về tôi như một sát thủ máu lạnh, mà hăy nghĩ về tôi như một người b́nh thường bị vấp ngă trên đường đời…

Trong suốt quá tŕnh phiên ṭa diễn ra, nhiều người đă rất bức xúc trước những thay đổi lời khai của Nghĩa. Anh ta quay ngoắt lại, khai ra một số chuyện chưa từng có trong những bản khai tại cơ quan Công an. Và bất b́nh hơn, Nghĩa c̣n nói ra chuyện sau khi thấy Linh không nghe điện thoại, anh ta gạn hỏi th́ Linh thú nhận rằng đó là điện thoại của bạn trai ở xa và nói luôn với anh ta rằng đến với anh ta chỉ v́ nhu cầu t́nh dục, để khỏa lấp khoảng trống khi bạn trai ở xa. Tức quá, Nghĩa mới gây ra tội ác…

Nếu xét logic, người phụ nữ b́nh thường không ai tự nói ra vấn đề t́nh dục trâng tráo như vậy, đằng này Linh là một cô gái có học… Và sau gần 2 tháng kể từ khi bị bắt, anh ta chẳng quên chi tiết ǵ của vụ án, tự nhiên quên mỗi chuyện quan trọng nhất, liên quan đến động cơ gây án này th́ quả là phi lí(!).

Đến khi thấy Nghĩa nói ra những lời xin lỗi cuối cùng trong nước mắt, những lời tạ tội trước vong linh của Phương Linh, xin được nhận tội chết mà không kháng án, chúng tôi và mọi người đă tạm tin đó là sự hối lỗi cuối cùng trong trái tim kẻ ác. Nhưng không ngờ, đến đầu tháng 8, chúng tôi nhận được tin từ TAND TP Hà Nội, Nghĩa đă làm đơn kháng án. Đơn kháng án của Nghĩa viết theo mẫu của Trại tạm giam - Công an Hà Nội chuyển cho.

Chiều 13/8, phóng viên đă qua văn pḥng luật sư Nguyễn Anh để gặp luật sư Nguyễn Anh Thơm, người được Ṭa án chỉ định bào chữa cho bị can Nguyễn Đức Nghĩa trong phiên ṭa sơ thẩm. Luật sư Anh Thơm chính là người đạo diễn cho bố Nghĩa gặp và tạ lỗi với ông Nguyễn Văn Ba, bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh tại phiên ṭa. Chúng tôi cảm nhận được sự chừng mực, có t́nh trong những việc làm và lời nói của luật sư Nguyễn Anh Thơm tại phiên ṭa.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, anh cũng chỉ biết việc kháng cáo của Nghĩa do TAND TP Hà Nội thông báo. Anh Thơm kể rằng, trong phiên ṭa, gia đ́nh Nghĩa đă mong muốn con ḿnh kháng án. Có thể trong quá tŕnh bị giam giữ sau khi bị tuyên án tử h́nh, tâm lư của Nghĩa đă dao động. Nghĩa là người thương bố mẹ nên có thể đă nghe lời động viên của bố mẹ để làm đơn kháng án. Sau khi biết thông tin này, luật sư Nguyễn Anh Thơm đă gọi điện cho bố mẹ Nghĩa thông báo và nói rằng việc kháng cáo của Nghĩa thực hiện trong thời gian luật định, c̣n việc có chấp thuận nội dung kháng cáo hay không là của Ṭa án phúc thẩm.

Luật sư Thơm cho biết, trong suốt tiến tŕnh vụ án, anh vẫn động viên bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa phải khai báo thành khẩn, phải thành thật với chính lương tâm ḿnh để không phải xấu hổ với vong linh người đă khuất. Khi chúng tôi đề cập đến nội dung Nghĩa kháng án cho rằng ḿnh không phạm tội giết người có tính chất man rợ, ngay cả luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng không đồng t́nh.

Anh Thơm cho biết, theo quan điểm riêng của anh, đối chiếu với các quy định của pháp luật, th́ giết người có tính chất man rợ là thực hiện các hành vi man rợ nhằm tước đoạt tính mạng của người khác làm cho nạn nhân đau đớn, quằn quại trước khi chết, hoặc hành vi giết người đó gây kinh hoàng, rùng rợn cho xă hội. Như vậy, trong vụ án này, đương nhiên hành vi giết người của Nghĩa là man rợ. Theo luật sư Anh Thơm, nếu Nghĩa kháng án về một số t́nh tiết trong vụ án như động cơ, mục đích phạm tội… th́ có lẽ hợp lư hơn.
Trong trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Đức Hùng, bố của bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đă nói rằng, ông đă phân tích cho con phải tận dụng hết các quyền lợi mà pháp luật dành cho ḿnh, dù cơ hội là rất ít, có thể chỉ là 1/1.000 cơ hội sống sót, nhưng dù chỉ là 1 tia hy vọng cũng phải tận dụng. Ông Hùng nói rằng Nghĩa kháng cáo là để giảm nỗi đau cho mẹ Nghĩa. Nhưng có ai nghĩ đến nỗi đau đớn của nạn nhân và gia đ́nh cô không? Có ai biết, khi ra trước phiên ṭa sơ thẩm, ông Nguyễn Văn Ba, bố nạn nhân và em trai nạn nhân đă bao lần rơi nước mắt, nghẹn giọng khi phải thuật lại trước HĐXX về những nội dung vụ việc liên quan đến con gái, chị gái ḿnh theo yêu cầu của Ṭa án. Họ cũng đă đau đớn bao nhiêu khi phải trực tiếp nghe nhiều lần hành vi giết chết con gái ḿnh từ chính HĐXX, từ chính đại diện VKS và từ chính hung thủ, kẻ đă gây ra cái chết đau đớn cho con gái họ.

Tại phiên ṭa sơ thẩm, tôi đă thấy ông Ba và con trai phải gồng ḿnh lên để chịu đựng nỗi đau này, sau khi phiên ṭa kết thúc, ông phải vịn vào tường một lúc mới đủ sức ra về. Nay, lại bắt người cha ấy phải tham dự một phiên ṭa nữa, phải tiếp tục nghe những lời trần thuật đều đều từ chính kẻ sát nhân về hành vi giết hại con gái ḿnh… có quá bất công với người cha ấy không?

Sự sống là của mỗi người. Mà càng gần cái chết, con người ta càng thấy quư cuộc sống hơn. Bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa không nằm ngoài qui luật đó. Sự sống là vốn quư nhưng bây giờ Nghĩa đă hiểu ra điều đó th́ quá muộn. Bởi chính anh ta đă không biết tôn trọng và đă dă man tước đi quyền được sống của một cô gái vô tội như Nguyễn Phương Linh.

Theo quy định của pháp luật, sẽ có một phiên ṭa phúc thẩm được mở ra để xét xử vụ án. Cũng như đông đảo dư luận, chúng tôi mong sẽ có một phán quyết nghiêm minh của luật pháp.


Theo ĐSPL
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j20.jpg
Views:	0
Size:	13.5 KB
ID:	636860  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.