10 món ăn giúp giảm cân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 món ăn giúp giảm cân
Có những loại thức ăn giúp bạn tăng chuyển hóa cơ thể và “giải tán” mỡ. Dưới đây là “top ten” thực phẩm có những đặc tính ấy.

1. Thịt nạc.

Các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch đă khám phá rằng nếu cung cấp thêm thịt nạc (heo nạc, thịt gà, đà điểu - cần loại bỏ da) cho khẩu phần ăn th́ bạn “tống cổ” được thêm 5% kilojun (kJ) mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng cơ thể chúng ta sẽ cần thêm năng lượng để tiêu hóa protein hơn là carbohydrates hoặc chất béo.

2. Sữa ít chất béo, phó mát, sữa chua.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ cho thấy nếu tiêu thụ khoảng 1.300mg calcium một ngày có thể giúp cơ thể giảm trọng tới gấp đôi. Điều này được giải thích là do calcium có thể “cảm hóa” được những tế bào mỡ và ngăn chặn sự tăng trưởng của những tế bào mỡ mới.

Nên ăn những loại sữa chua ít chất béo, những sản phẩm làm từ sữa đă loại chất béo.

3. Dâu tây, cam quít...

TT - Những loại trái cây kể trên ngoài vitamin C với hàm lượng cao c̣n chứa thêm flavones. Đây là chất có tác dụng làm tăng chuyển hóa, kiểm soát nồng độ cholesterol và giúp cơ thể làm “loăng” các chất béo.


Quít giúp cơ thể làm loăng các chất béo (ảnh chụp thu hoạch quít, tháng 1-2010 tại Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) - Ảnh: H.T.VÂN

4. Đậu nành, đậu lăng

Những thực phẩm này rất giàu protein và carbohydrates, ít chất béo, nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết thấp. Đậu nành cũng chứa choline, đây là một “đàn em” của lecithin vốn có tác dụng “trục xuất” mỡ khỏi gan.

5. Cá hồi, bơ, các loại hạt

Những loại cá có nhiều chất béo có lợi như cá hồi và một số loại thực vật chứa nhiều acid béo thiết yếu vốn có khả năng “đốt” mỡ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy nếu bỏ thêm một nắm hạt điều vào bữa ăn ít chất béo hằng ngày sẽ có tác dụng giảm cân, giảm mỡ và điều chỉnh mức độ insulin.

6. Quế

Các nhà khoa học của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho rằng nếu thêm 1/4 muỗng quế vào bữa ăn sẽ có tác dụng hỗ trợ sự chuyển hóa đường, làm hạ nồng độ đường huyết.

7. Khoai lang, ngũ cốc

Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ và GI thấp giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đồng thời điều ḥa nồng độ đường huyết.

8. Tiêu, ớt

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn thức ăn có nhiều gia vị cay sẽ hấp thu ít kJ và carbohydrate hơn là những người không ăn cay.

9. Mù tạt, cà ri

Những thực phẩm này có tác dụng hạ đường huyết, hạ triglycerid, hạ các acid béo, hạ cholesterol, giảm thể trọng.

10. Tỏi, gừng

Tỏi và gừng chứa những chất bay hơi giúp làm rộng ḷng mạch máu, giúp máu không bị “kẹt đường”, làm tăng nhiệt độ cơ thể, nhờ đó tăng tốc quá tŕnh chuyển hóa.

DS NGUYỄN BÁ HUY CƯỜNG
SK

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-05-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	633582  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06326 seconds with 12 queries