Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-01-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Shangri-La 2014: Trung Quốc bị tất cả các nước tham dự hội nghị chỉ trích rát mặt

Nhiều quốc gia đưa ra tuyên bố chủ quyền trên biển Đông nhưng Mỹ khẳng định chỉ có Bắc Kinh gây bất ổn

Trong ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 13 ở Singapore, Trung Quốc liên tiếp vấp phải chỉ trích của một loạt quan chức quốc pḥng hàng đầu - từ Mỹ đến Úc - v́ lối hành xử ngang ngược trên biển Đông và Hoa Đông.
Mỹ phát pháo mạnh mẽ
Phát biểu đầu tiên trong ngày 31-5, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel không ngần ngại chỉ đích danh: “Trong những tháng qua, Trung Quốc đă có những hành động gây mất ổn định khu vực, đơn phương khẳng định chủ quyền ở biển Đông”.
Ông chủ Lầu Năm Góc lần lượt vạch ra những hành động gây hấn của Trung Quốc gần đây, như: ngăn chặn Philippines tiếp cận băi cạn Scarborough, t́m cách kiểm soát băi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cải tạo đất đai trên băi Gạc Ma và mới nhất là triển khai trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) vào vùng biển Việt Nam.
“Không đứng về bên nào trong tranh chấp nhưng chúng tôi kiên quyết phản đối bất cứ quốc gia nào ép buộc hoặc đe dọa dùng vũ lực để củng cố các tuyên bố chủ quyền... Mỹ sẽ không làm ngơ nếu thế lực nào đó đe dọa các nguyên tắc cơ bản của trật tự quốc tế” - ông nêu rơ.


Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel (trái)
gặp Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung ngày 31-5. Ảnh: AP

Ông Hagel cũng vạch ra những ưu tiên của Mỹ tại châu Á - Thái B́nh Dương, trong đó có tăng cường khả năng pḥng thủ cho các đồng minh. “Việc Mỹ chuyển trọng tâm tới khu vực này không phải là mục tiêu, lời hứa hay viễn cảnh. Nó là một thực tế” - ông nhấn mạnh.
Các hăng tin lớn đồng quan điểm Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ đă có những phát biểu mạnh mẽ khác thường nhằm vào Trung Quốc. Đài BBC b́nh luận: “Nhiều nước cùng đưa ra tuyên bố chủ quyền trên biển Đông nhưng ông Hagel khẳng định chỉ có Trung Quốc gây bất ổn”.
Nhật được ủng hộ
Sau bài phát biểu khai mạc tối 30-5 của Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản Itsunori Onodera tiếp tục đề nghị hợp tác sâu rộng hơn về quân sự với các nước Đông Nam Á khi lên bục diễn giả ngày 31-5.
“Không chỉ quân sự, chúng tôi c̣n muốn bảo đảm an toàn hàng hải trong khu vực cũng như tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực an ninh phi truyền thống với ASEAN” - ông Onodera giải thích.
Nhiều nhà phân tích nhận định Tokyo sẽ có được sự ủng hộ của các nước trong khu vực. “Thủ tướng Abe đă tận dụng được cơ hội lớn mà chính Trung Quốc trao vào tay ông thông qua những hành động gây hấn của họ. Vị thế của Nhật Bản trên trường quốc tế được nâng lên và các nước có tranh chấp lănh thổ với Trung Quốc như Nhật Bản, Philippines và Việt Nam sẽ tiến lại gần nhau” - GS Thomas Berger tại Trường ĐH Boston - Mỹ phân tích.
Thành quả trước mắt là trong ngày 31-5, Thủ tướng Singapore Lư Hiển Long và Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel cùng hoan nghênh ư định đóng góp nhiều hơn vào ḥa b́nh, ổn định tại châu Á của Nhật Bản. Ông Hagel c̣n tuyên bố Washington sẽ hỗ trợ Thủ tướng Abe xác định lại vị thế quân sự của Tokyo trong khu vực.
Những tuyên bố của hai ông Hagel và Abe càng thêm sức nặng sau bài phát biểu của Bộ trưởng Quốc pḥng Úc David Johnston. Tuy nói Úc không đứng về bên nào trong tranh chấp nhưng ông Johnston cương quyết: “Dùng vũ lực hay hăm dọa để đơn phương thay đổi hiện trạng trên biển Đông và Hoa Đông đơn giản là không thể chấp nhận được”.
Trong khi đó, các bộ trưởng quốc pḥng khác của ASEAN đ̣i hỏi sự đoàn kết khu vực để giải quyết các tranh chấp chủ quyền. “ASEAN phải cùng chung quan điểm về các vấn đề quốc pḥng then chốt và không để bị lôi kéo theo các hướng khác nhau” - Bộ trưởng Quốc pḥng Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố.

Bắc Kinh lầm đường
Trước chỉ trích rát mặt từ Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung cho rằng bài phát biểu của ông Chuck Hagel “đầy sự bá quyền, khiêu khích, hăm dọa và không mang tính xây dựng, hơn nữa c̣n nhiều lần công khai chỉ trích Trung Quốc một cách vô căn cứ”.
C̣n Thiếu tướng Chu Thành Hổ, thuộc Trường ĐH Quốc pḥng Trung Quốc, nói Bắc Kinh “đâu có ngốc để tin rằng Mỹ trung lập hay xem Trung Quốc như đối tác”.
Trước đó, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 30-5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh lặp lại luận điệu “sẽ không quấy rối ở biển Đông” nhưng đe dọa “đáp trả trong t́nh huống cần thiết”.
Bất chấp phản ứng hiếu chiến của đoàn Trung Quốc, Đô đốc Samuel Locklear - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái B́nh Dương (Mỹ) - chỉ ra: “Cách mà họ xử lư tranh chấp lănh thổ hiện tại không giúp ǵ cho khu vực. Bắc Kinh phải theo con đường thỏa hiệp dựa trên một khung pháp lư công bằng”.
Ông Locklear cũng cho rằng Trung Quốc đă hiểu sai về chiến lược “xoay trục” của Mỹ. “Chiến lược của Mỹ là xem Trung Quốc là đối tác có giá trị. Theo tôi, cách duy nhất để kiềm chế Trung Quốc chính là khi họ tự khống chế bằng những hành động của ḿnh” - ông trao đổi với báo Wall Street Journal.



HUỆ B̀NH
NLD
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songsot1.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	619400  
Old 06-01-2014   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Không riêng ǵ châu Á mà khằp thế giới ai cũng ghét thằng chó chệt !!!
laingo10_is_offline  
Old 06-01-2014   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

hahahahahaha........ ... CON CHÓ GHẼ cũa thế giới
WildCatAZ_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.