Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-22-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Với quân TQ không cần đánh mà tự TQ sẽ lâm vào đại bại

Lực lượng xâm lược sẽ bị bao vây và cô lập, bị vây đánh, không được tiếp tế, cuối cùng không thể chịu đựng được sẽ buộc phải đầu hàng.


Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản tiến hành diễn tập đổ bộ (ảnh tư liệu)
Tạp chí "Học giả ngoại giao" Nhật Bản ngày 13 tháng 5 đăng bài viết của phó giáo sư nghiên cứu chiến lược James Holmes của Học viện chiến tranh hải quân Mỹ cho rằng, nếu Quân đội Trung Quốc chiếm một hoặc nhiều ḥn đảo ở nhóm đảo Senkaku, đồng minh Mỹ-Nhật không cần thiết lập tức triển khai hành động đoạt lại.
Bởi v́, chiếm một ḥn đảo hoàn toàn không có nghĩa sở hữu một ḥn đảo. Nếu kẻ thù kiểm soát vùng biển và vùng trời xung quanh đảo, một lực lượng đổ bộ thành công sẽ phát hiện ḿnh bị bao vây và cô lập. Sau đó, lực lượng đồn trú trên đảo sẽ bị vây đánh.
Khi thiếu các đồ thiết yếu như đồ ăn, nước uống th́ lực lượng trên đảo rất khó đối phó với sự tấn công từ trên biển. Cuối cùng, mặc dù chưa có xung đột đẫm máu, lực lượng này cũng có thể bị chết đói.
Vào tuần trước, các quan chức ngoại giao hải quân của các nước như Nhật Bản, Australia và Mỹ hội tụ ở một căn pḥng, đă thảo luận về những vấn đề có liên quan đến an ninh châu Á, trong đó vấn đề nếu Quân đội Trung Quốc chiếm một hoặc nhiều ḥn đảo của nhóm đảo Senkaku, hai nước Mỹ-Nhật sẽ phản ứng như thế nào là vấn đề được các quan chức ngoại giao hải quân rất quan tâm.
Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản diễn tập đổ bộ (ảnh tư liệu)
Đối với vấn đề này, nhà nghiên cứu James Holmes cho rằng, trong t́nh h́nh này, hai nước Mỹ-Nhật không nên cấp bách tấn công đảo bị chiếm, mà cần đọc kỹ tác phẩm lớn lưu lại đời sau của nhà sử học Hy Lạp Thucydides.
Trong quan niệm về bản chất chiến tranh và ngoại giao, Thucydides đă đi sâu t́m ṭi nghiên cứu những khó khăn và nguy hiểm của chiến tranh trên đảo.
Phó giáo sư James Holmes cho rằng, một bài học kinh nghiệm mà Thucydides để lại cho mọi người là: chiếm một ḥn đảo hoàn toàn không có nghĩa là sở hữu một ḥn đảo. Nếu kẻ thù kiểm soát vùng biển và vùng trời xung quanh đảo, một lực lược đổ bộ thành công sẽ phát hiện ḿnh bị bao vây và cô lập.
Mối liên hệ giữa quân chiếm đóng và phần lớn đội quân sẽ bị cắt đứt. Trong t́nh h́nh đó, kẻ thù sẽ triển khai tác chiến đổ bộ hiện đại tương tự với chiến tranh bao vây tấn công thời Trung cổ đối với quân chiếm đóng.
Bất cứ nhà sử học nào đều hiểu rất rơ, đối với bất cứ cứ điểm quan trọng pháo đài nào có thể qua được cuộc chiến bao vây tấn công một cách b́nh yên, th́ thức ăn, nước uống đều là rất quan trọng. Bụng đói không thể tác chiến, không có thức ăn, đạn dược và các đồ dự trữ khác, dũng sĩ dũng cảm và thiện chiến nhất cũng sẽ trở nên yếu ớt.
Tàu chiến Nhật Bản tiến hành diễn tập đổ bộ đoạt đảo ở Mỹ (ảnh tư liệu)
V́ vậy, một lực lượng yếu ớt rất khó đối đầu với sự tấn công từ trên biển. Cuối cùng, mặc dù không có xung đột đẫm máu, lực lượng này cũng có khả năng bị chết đói.
Phó giáo sư James Holmes cho biết, lực lượng bộ binh trang bị hạng nặng Sparta nổi tiếng trong lịch sử đă từng phải nếm quả đắng này. Một lực lượng viễn chinh Athens từng đổ bộ lên Paros - nơi gần Sparta (một đô thị quan trọng quân sự của Hy Lạp cổ), đồng thời đă xây dựng một pháo đài ở đó, gây phiền phức ở sân sau của người Sparta.
Một trong những biện pháp đáp trả của Sparta chính là điều động một lực lượng đến đảo Sphacteria lân cận Paros, phong tỏa lực lượng Athens đóng ở Paros, làm cho họ không thể có được sự hỗ trợ trên biển. Nhưng, hải quân Sparta lại không thể kiểm soát vùng biển xung quanh đảo Sphacteria.
Trong những ngày tháng đó, lực lượng Sparta đóng ở đảo Sphacteria chỉ có thể giết thời gian một cách nhàm chán. Do không thể kiểm soát vùng biển xung quanh, cho nên mỗi lần phát động tấn công từ đảo Sphacteria, lực lượng Sparta đều sẽ rất nhanh phát hiện ḿnh bị lực lượng đổ bộ Athens tấn công. Cuối cùng, lực lượng Sparta buộc phải đầu hàng trước học giả Athens Thucydides.
Tên lửa đất đối hạm của Lục quân Nhật Bản triển khai ở căn cứ Naha, Okinawa trong một cuộc diễn tập
Phó giáo sư James Holmes cho rằng, đối với đồng minh Mỹ-Nhật, bài học này có ư nghĩa tham khảo. Thông thường mọi người cho rằng, đồng minh Mỹ-Nhật sẽ điều lực lượng đoạt lại đảo Senkaku. Quả thật, đồng minh Mỹ-Nhật cần làm như vậy.
Nhưng, loại hành động đoạt lại này hoàn toàn không phải là lập tức triển khai. Kiểm soát một ḥn đảo cần phải chi phí cao, hơn nữa rất vô vị. Tại sao không tránh mũi nhọn của không quân và hải quân Trung Quốc, làm cho họ tự suy yếu?
Phó giáo sư Holmes chỉ ra, Mỹ chiếm vị thế chủ đạo trên biển ở khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, đồng minh Mỹ-Nhật cần giỏi sử dụng thêm loại ưu thế này.
Tàu ngầm thông thường AIP lớp Soryu của Nhật Bản

Giaoducvn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	earth2.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	615105   Click image for larger version

Name:	may-bay.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	615106   Click image for larger version

Name:	My.jpg
Views:	0
Size:	37.1 KB
ID:	615107   Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	615108  

Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	615109  
saigon75_is_offline  
Old 05-23-2014   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đọc xong thấy lũ chó chệt sao giống như con chó ghẽ quá
WildCatAZ_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.