Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,046
Thanks: 9
Thanked 7,320 Times in 6,491 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Người chồng 7 năm ôm xác vợ kể chuyện được mời sang Mỹ phỏng vấn

Hơn 50 năm chẳng mấy khi đi quá lũy tre làng, người đàn ông nghèo khó đột ngột được mời bay nửa ṿng trái đất để kể cho cả thế giới nghe chuyện t́nh "7 năm ôm xác vợ".


Ông Vân bên người vợ quá cố của ḿnh

Đổi lại, ông được tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, du lịch. Trở về sau khi hoàn thành chuyến du lịch kéo dài gần 1 tháng, người đàn ông "7 năm ôm xác vợ" đă chia sẻ với PV chi tiết chuyến đi thú vị này, cùng những bí mật về việc cất giấu thi thể người vợ quá cố.

Lời đề nghị bất ngờ

Nhiều năm qua, sự việc ông Lê Vân (59 tuổi, trú Cây Cốc, Thăng B́nh, Quảng Nam) vẫn ngày ngày "chăm sóc" cho người vợ đă chết của ḿnh dưới h́nh dạng một h́nh nhân, bên trong là xương cốt thật đă khiến dư luận xôn xao, truyền thông tốn không ít giấy mực. Nhiều tờ báo đă đưa ra những thông tin đa chiều về sự việc này khiến độc giả khắp nơi không khỏi kinh ngạc, thậm chí đặt nghi vấn ông Vân bị "thần kinh"?. Với người việt ở Mỹ, sự việc này như một điều kỳ lạ về con người, về thân phận và t́nh yêu vô cùng đặc biệt của một người đàn ông nghèo khổ.

Tṛ chuyện với chúng tôi tại căn nhà nhỏ mấy chục năm qua đă in dấu bao kỷ niệm tuyệt vời của ḿnh với người vợ quá cố, ông Lê Vân chẳng ngại ngần chia sẻ những câu chuyện rất ít người biết tới. Đó là việc ông được mời đi Mỹ để kể chuyện t́nh yêu: "Thú thật, tôi không muốn liên quan tới báo chí nữa. Bao nhiêu năm qua, người ta đă viết quá nhiều về tôi, cuộc sống của tôi cũng bị ảnh hưởng không ít v́ những bài báo đó. Tôi là người hiểu chuyện nên cũng chẳng trách ai. Chỉ có điều, tôi sợ người vợ quá cố của tôi buồn ḷng nơi suối vàng mà thôi!", ông Vân bộc bạch như thế khi tôi khơi gợi câu chuyện của ông.

Sự kiện ông được mời đi nước ngoài rất ít được mọi người biết tới, v́ người dân nơi đây đối với ông dẫu sao vẫn có một khoảng cách. Đă từng có thời, người ta đồn đại rằng ông bị "thần kinh" nên mới làm những việc khác người như thế. Họ nói ǵ, họ đối xử thế nào th́ với ông đó cũng không hẳn là điều quan trọng. Thế nên việc một đoàn khách nước ngoài đến nhà ông, tṛ chuyện với ông rồi ít ngày sau đó ông vắng mặt tại địa phương này th́ cũng chẳng mấy ai để ư tới. Ông Vân bảo rằng, những người dân ở đây đă không c̣n soi mói hành tung, cũng như việc làm của ông nữa kể từ sau thời đỉnh điểm của sự việc. Bởi dẫu sao thời gian gần đây, ông đă ḥa nhập lại cuộc sống b́nh thường, ngày ngày làm lụng nuôi con, nuôi cháu ngoại như một lăo nông tri điền thực thụ.



Nói đến chuyện được mời đi nước ngoài, ông Vân hào hứng kể: "Tôi có biết họ là ai đâu? Một hôm tôi đang ở nhà th́ có người gọi điện thoại hẹn sẽ qua thăm. Sau này tới, tôi mới biết đó là người nước ngoài, có một cô phiên dịch đến nói chuyện với tôi, rồi họ quay phim, chụp ảnh và đưa tiền, mua cho tôi cả quần áo sang trọng, mua gạo, mua sữa và nhiều thứ khác nữa. Rồi ít hôm sau họ điện thoại bảo mời tôi đi Mỹ", ông Vân hồn nhiên kể lại. Mặc dù thời trai trẻ, ông cũng đă ngược xuôi lên rừng xuống biển, vào cả Tây nguyên để làm việc nhưng chuyện đi nước ngoài th́ quả thật chưa bao giờ tưởng tượng. Tôi hỏi "người ta mời ông qua đó làm ǵ?", ông Vân cười hiền hậu: "Con người th́ ai cũng có trí ṭ ṃ, dù là người nước nào cũng vậy. Chuyện của tôi đầy khắp trên các mặt báo rồi, họ đọc được nên thấy lạ lùng quá. Họ muốn được gặp nhân vật chính bằng xương bằng thịt, muốn được nghe kể từ chính người trong cuộc về câu chuyện t́nh yêu quá đỗi lạ kỳ. Thế thôi, chuyện của tôi th́ tôi kể, kể những điều ǵ đă làm, kể những điều ǵ tôi nghĩ, kể về t́nh yêu của tôi và vợ, cùng những tháng ngày hạnh phúc của hai vợ chồng, cũng như những ngày tôi lặn lội đêm hôm khuya khoắt đưa bà ấy về, cả những dị nghị dèm pha từ xung quanh nữa…!".

Trong cuộc tṛ chuyện, ông kể: "Sau này tôi mới biết, chính kiều bào hải ngoại đă góp tiền mời tôi qua xứ Cờ hoa". Tôi hỏi ông đi những đâu, ông lặng đi không nói. Có lẽ, ông đang nhớ lại những tháng ngày ngao du trên đất khách, kể chuyện t́nh yêu cho những người muốn nghe bằng sự đồng cảm chứ không phải t́m cách dèm pha, bới móc. Trước kiều bào, ông kể: "Mối t́nh của tôi rất đặc biệt. Thuở ban đầu, tôi và vợ là bà Phạm Thị Sương không hề yêu nhau. Nghe đến đây, nhiều kiều bào ta quay lại hỏi: "Vậy làm sao giữa hai người lại nảy sinh t́nh yêu bất diệt như thế?". Tôi cũng thành thật kể lại rằng đó cũng là duyên phận hay đó chính là cái duyên tiền định từ kiếp trước vậy". Ông kể với mọi người rằng, trước khi lấy bà Sương đă từng nặng ḷng với người con gái khác. Cha mẹ ông và cha mẹ bà Sương là hàng xóm rất thân thiết, hai bên gia đ́nh đă hứa gả con cho nhau từ nhỏ nên ông cũng thuận theo. Sau khi về sống chung, t́nh yêu của hai người mới nảy sinh một cách đầy bất ngờ.

Ông Vân là thợ mộc có tiếng trong vùng, v́ thế lúc đó vợ chồng ông làm nghề rất khá giả, nhờ vậy có tiền cất một ngôi nhà khang trang cạnh sân vận động. Hàng ngày, ông không để vợ làm việc ǵ nặng ngoài chuyện chăm sóc nhà cửa và con cái. Hai người có với nhau 7 mặt con. Sau này cuộc sống khó khăn, ông đành phải bán ngôi nhà đang ở, xây căn khác nhỏ hơn và bỏ nghề mộc để đi chẻ đá xanh bán, làm nhang bán. Ông tâm sự, khi kể những câu chuyện ấy với mọi người, ai cũng lặng người để nghe v́ đặc biệt quá. Đặc biệt từ việc hai người đến với nhau bởi sự hứa hôn tới việc ông chăm vợ những lúc ốm đau; rồi cả chuyện ông lặng lẽ bên mộ vợ hàng đêm trước khi quyết định đưa vợ về nhà để hai người được gần bên nhau. Hàng ngày, ông vẫn đều đều ghé lại những tiệm bán phấn son rồi mua về cho vợ như lúc bà c̣n sống, hay âm thầm chải tóc, thay quần áo cho vợ mỗi ngày là cả một câu chuyện dài gần hết đời người. Khi vợ ông mất, mấy đứa con c̣n quá nhỏ. Ngày ngày, ông vẫn t́m cách để những đứa con quá nhỏ của ḿnh nhớ về mẹ chúng.

Đêm đêm, trước khi đi ngủ, ông Vân nằm bên các con và kể những câu chuyện về mẹ chúng. Ông đă dựng lên trong tâm hồn chúng h́nh ảnh đẹp và nhân hậu của một người mẹ, với mái tóc dài như suối, nụ cười như hoa, có giọng nói ngọt ngào và dịu dàng, có đôi mắt đen thăm thẳm và nhân hậu. Bà Sương là một người phụ nữ thương yêu con hết mực và luôn luôn giúp đỡ người khác. Điều đó làm những người nghe chuyện của ông vô cùng khâm phục. "Vợ ḿnh th́ ḿnh phải có trách nhiệm làm đẹp chứ. Nh́n xem, "vợ" tôi bây giờ có khác ǵ mấy cô hoa hậu, người mẫu nổi tiếng không, thậm chí c̣n đẹp nghiêng thành so với nàng Kiều của Nguyễn Du nữa chứ", ông chỉ vào h́nh nhân và cười nói với tôi.

Tôi nh́n "bà" Sương, dù bây giờ đang hiện hữu trước mặt tôi là một tượng thạch cao được trang điểm kỹ lưỡng, được mặc những bộ quần áo đẹp nhất mà thấy vui cho bà, v́ dẫu mọi chuyện ra sao đi nữa, có lẽ bà vẫn là người vợ hạnh phúc nhất đời. C̣n ông khi tṛ chuyện, trên môi luôn nở nụ cười măn nguyện: "Tôi muốn đưa bà ấy đi cùng v́ cả cuộc đời bà ấy chưa ra khỏi lũy tre làng, chưa được đi đến đâu cả. Nhưng anh nghĩ làm sao đưa lên xe đi, làm sao đưa lên máy bay hay tàu thủy được", ông cười nụ cười đầy tiếc nuối.


Căn nhà hiện tại ông Vân đang ở cùng con trai

Không phải lần đầu có duyên với người Tây


Đang tṛ chuyện, ông chợt vỗ tay lên trán rồi bảo rằng ông c̣n được lên truyền h́nh Đồng Tháp, thậm chí truyền h́nh Hàn Quốc cũng đă nói về câu chuyện của ông. Ông vui vẻ kể lại chuyện đài truyền h́nh Hàn Quốc sang quay phim: "Cách đây gần một năm, tôi đang đi bán hương th́ đứa con trai út đột ngột điện thoại về báo có rất đông người đi xe ô tô đến hỏi tôi. Nó bảo thấy toàn người nước ngoài v́ nói tiếng lạ lắm. Tôi biết chắc lại có ai đến t́m nên chạy xe máy về. Đến nơi, tôi thấy họ đang quay phim ngôi nhà, quay phim vợ tôi. Lúc ấy, một người nói tiếng Việt không sơi lắm nhưng vẫn nghe được ra nói chuyện với tôi. Họ bảo họ là đoàn làm phim tài liệu của Hàn Quốc đến quay phim v́ nghe những thông tin của tôi". Hơn hai ngày, ông và đoàn làm phim vật lộn với thời gian để dựng lại câu chuyện về cuộc đời, về t́nh duyên giữa ông và vợ, cũng như việc ông dùng thạch cao và nhiều chất liệu khác nữa để đắp tượng vợ khiến mọi thành viên đều phải ồ lên kinh ngạc, khâm phục cũng như sợ hăi. "Họ quay phim về tôi rồi nói khi phát lên truyền h́nh sẽ thông báo, nhưng ở đây th́ làm sao biết họ chiếu lúc nào để xem. Tôi bảo họ nếu dựng xong th́ gửi cho tôi một bản, coi như giữ kỉ niệm. Tuổi già đến rồi anh ạ". Ông nói thế rồi xoa xoa mái tóc đă bắt đầu bạc quá nửa trên khuôn mặt đầy vết chân chim khắc khổ.

Không chỉ đoàn làm phim của nước ngoài, cách đây chừng một tháng, một đoàn làm phim từ tỉnh Đồng Tháp cũng quay phim về con người và cuộc sống hiện tại của ông. Những đoàn làm phim ấy cho ông nhiều quà, tiền bạc v́ thấy cuộc sống hiện tại của ông quá khó khăn. "Ngày c̣n sống, vợ tôi chưa bao giờ mặc bộ đồ nào ra hồn, nên giờ tôi phải may nhiều bộ đẹp cho bà ấy. Mỗi ngày tôi thay quần áo cho "vợ" 2 lần. Nhiều người chửi tôi điên, suốt ngày giặt giũ, tưới rửa cho một người xương tàn ră cốt, nhưng trong thâm tâm, tôi tin rằng bà ấy vẫn luôn sống kề cận bên ḿnh. Xác bà ấy tôi ôm ngủ đến khi nào nhắm mắt xuôi tay th́ thôi", ông Vân quả quyết.

Nh́n vào đôi mắt già nua ấy thấy cả những cử chỉ đầy ân cần yêu thương của ông dành cho người vợ đang nằm trước mặt dưới h́nh hài một khối thạch cao. Ông Vân luôn tự nhủ, khi ông yêu thương người vợ quá cố của ḿnh một cách chân thành nhất th́ ông sẽ thấy bà hiển hiện ở mọi nơi, mọi lúc bên ông. Bà ấy hiển hiện trong tiếng gió thổi qua vườn, hiển hiện trong những tia nắng ban mai, hiển hiện trong những kỷ vật của bà ấy c̣n để lại, hiển hiện trên gương mặt của các con ông và đặc biệt hiển hiện trong nhịp đập của trái tim ông ngày ngày.

Theo xahoi.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	om-xac-vo-10.jpg
Views:	0
Size:	55.7 KB
ID:	609799   Click image for larger version

Name:	om-xac-vo-101.jpg
Views:	0
Size:	75.2 KB
ID:	609800   Click image for larger version

Name:	om-xac-vo-102.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	609801  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.