Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 04-17-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hàn Quốc khẩn trương t́m kiếm 290 người mất tích vụ ch́m phà

Các lực lượng khẩn cấp Hàn Quốc đang chạy đua với thời gian để t́m kiếm gần 300 người mất tích sau khi chiếc phà chở hơn 460 người bị ch́m ngoài khơi nước này hôm qua. Cho tới nay, ít nhất 6 người đă thiệt mạng trong vụ tai nạn.


Chiếc phà Sewol đă gần ch́m hẳn.

Theo giới chức Hàn Quốc, 179 người đă được cứu sống khỏi chiếc phà Sewol. Hầu hết các hành khách trên phà là các học sinh và giáo viên từ một trường trung học đang thực hiện một chuyến du lịch thực tế.
Vào đêm qua, các đội khẩn cấp đă sử dụng đèn pha và pháo sáng để t́m kiếm những người sống sót từ chiếc phà.
Ít nhất 6 người đă thiệt mạng trong vụ tai nạn và hàng chục người khác bị thương.
Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cứu hộ cấp cao cho biết ít có khả năng những người mất tích c̣n sống sót.

"Tôi sợ rằng có ít khả năng những người bị mắc kẹt bên trong vẫn c̣n sống", ông Cho Yang-Bok nói với đài truyền h́nh YTN.

Nhưng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho hay lực lượng cứu hộ không bỏ từng phút, thậm chí từng giây nhằm t́m kiếm những người sống sót và hối thúc những người có liên quan nỗ lực hết ḿnh để cứu các mạng sống.

Ông Chung đă bị hắt nước vào người khi tới thăm người thân các nạn nhân, vốn không giấu nổi sự giận dữ khi tập trung tại cảng Jindo, gần nơi chiếc phà bị lật.
Giới chức cho hay hoạt động cứu hộ - với sự tham gia của lực lượng bảo vệ bờ biển, quân đội và các tàu thương mại - đă bị cản trở do tầm nh́n giảm và biển động.
"Có rất nhiều bùn trong nước biển và tầm nh́n rất thấp", Lee Gyeong-og, Thứ trưởng Bộ an ninh và hành chính công, cho biết.

Hải quân Mỹ đă điều một tàu tấn công đổ bộ, USS Bonhomme Richard, tới để trợ giúp việc t́m kiếm và sẵn sàng trợ giúp thêm nếu được yêu cầu.
Các thợ lặn hải quân đă cố gắng vào 3 khoang của chiếc phà nhưng cho tới nay vẫn chưa t́m thấy thêm thi thể nào.
Phà Sewol đă gặp nạn vào khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương ngày 16/4 khi đang di chuyển từ cảng Incheon tại tây bắc Hàn Quốc tới ḥn đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền nam.

Số liệu mới nhất do giới chức Hàn Quốc công bố cho biết 475 người đă có mặt trên phà, trong số 290 người hiện vẫn đang mất tích.
Hiện chưa rơ nguyên nhân khiến phà bị nghiêng rồi sau đó bị ch́m, khiến nó chỉ c̣n một phần thân nhô lên khỏi mặt nước.
Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung vào phía bên trong con tàu, vốn bị ch́m sâu khoảng 30 m dưới nước. Nhiều hành khách được tin là vẫn bị mắc kẹt bên trong.


An B́nh
Theo AFP, BBC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quynh-dao.jpg
Views:	698
Size:	14.4 KB
ID:	600372  
tonycarter_is_offline  
Old 04-17-2014   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hàn Quốc: Nạn nhân nhắn tin cầu cứu từ bên trong phà đắm

Hàn Quốc đang khẩn trương t́m kiếm bên trong chiếc phà bị đắm với 290 người c̣n mất tích, sau khi 179 người được cứu và 6 người thiệt mạng. Có thông tin cho biết dường như một nạn nhân vẫn c̣n sống bên trong tàu và đă nhắn tin cầu cứu gia đ́nh.


Vẫn c̣n rất nhiều nạn nhân mất tích theo chiếc phà đắm

Sau khi hay tin chiếc phà bị lật, rất nhiều gia đ́nh các nạn nhân đă đổ về khu vực cầu cảng thành phố Jindo. Khoác trên ḿnh những chiếc chăn để chống chọi với thời tiết giá lạnh của mùa xuân, họ hướng về biển ngóng tin tức của người thân, trong lúc các nỗ lực cứu hộ bước sang ngày thứ hai.

Các tin tức trước đó cho thấy, một phụ huynh của học sinh bị mất tích trên chiếc phà đă nhận được tin nhắn từ con ḿnh. Có vẻ như học sinh này đang mặc kẹt trong một khu vực trống, chưa bị ngập nước bên dưới tàu.

Nhưng sau đó, thông tin này đă được rút lại sau khi người phụ huynh này nói ḿnh không đọc được tin nhắn mà nghe người khác nói lại.
Trên chuyến phà mang tên Sewol, phần đông trong số hơn 460 hành khách là học sinh, đến từ một trường trung học ở ngoại ô Seoul. Hiện vẫn c̣n khoảng 290 người mất tích, sau khi chiếc phà bị lật nghiêng và ch́m không rơ nguyên nhân.

Một bà mẹ có tên Park Yung-suk cho biết đă nh́n thấy thi thể của cô giáo con gái ḿnh đưa lên bờ vào sáng sớm.

“Nếu tôi biết lặn, tôi sẽ nhảy thẳng xuống nước để t́m con gái ḿnh”, bà Park nói trong khi trời bắt đầu đổ mưa.

Đến nay 179 người đă được giải cứu và 6 người được xác định thiệt mạng.

Khi các quan chức tuần tra bờ biển tới Jindo trong hôm nay, họ đă bị người thân các nạn nhân la ó: “Thời tiết đang tốt, tại sao các người không bắt đầu t́m kiếm đi”.

Trong đêm qua, các tàu hải quân và tuần tra bờ biển đă dùng đèn để tiếp tục t́m kiếm, tuy nhiên ḍng chảy mạnh trên biển cùng tầm nh́n thấp khiến các đội thợ lặn khó vào bên trong tàu.

“Họ không thể tiếp cận bất kỳ cabin nào”, một quan chức lực lượng tuần tra bờ biển nói.


Dantri
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quynh-dao.jpg
Views:	896
Size:	27.3 KB
ID:	600386  
tonycarter_is_offline  
Old 04-17-2014   #3
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Toi nghiep thiet - VN phải kinh nghiệm kiễm soát lại tàu tu HA TIEN - RACH GIA DI PHU QUOC
nhuquynh_1986_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.