Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 04-14-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Máu đă đổ, Ukraine đứng trên ngưỡng cửa nội chiến

"Máu đă đổ ngày hôm nay", đài Russia Today dẫn lời ông Yanukovych nói khi đề cập đến các sự kiện ở thành phố phía đông Slavyansk.

Ukraine đang đứng ở ngưỡng cửa của cuộc nội chiến, Tổng thống Ukraine bị lật đổ Viktor Yanukovych cho biết hôm 13/4 tại Rostov on Don, nơi ông đă sống hơn một tháng qua kể từ sau khi chạy trốn khỏi Kiev trong bối cảnh biểu t́nh lật đổ chính quyền.

"Máu đă đổ ngày hôm nay", đài Russia Today dẫn lời ông Yanukovych nói khi đề cập đến các sự kiện ở thành phố Slavyansk. "Bây giờ đất nước chúng tôi thấy ḿnh trong một t́nh huống hoàn toàn mới với một chân đă bước vào cánh cửa của một cuộc nội chiến. Chính quyền Kiev đă ban hành một lệnh h́nh sự cho phép sử dụng lực lượng vũ trang và quân đội chống lại người biểu t́nh".
"Trong thời gian tôi ở Kiev, chúng tôi không bao giờ sử dụng phương pháp này chống lại các gốc hoặc phần tử cực đoan", ông nói thêm.


Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych
Một phần trách nhiệm khiến đất nước Ukraine rơi vào chiến tranh là do nước Mỹ, quốc gia đă tàn nhẫn can thiệp vào t́nh h́nh và chỉ đạo Kiev phải làm những ǵ, ông Yanukovych nói.

Ông Yanukovych cho rằng các nhà lănh đạo Kiev mới sẽ phải chịu trách nhiệm về những cuộc đàn áp người biểu t́nh và sử dụng vũ lực hàng loạt. Ông nhấn mạnh rằng người Ukraine sẽ không bao giờ chấp nhận chế độ độc tài, kỳ thị dân tộc và kêu gọi lực lượng an ninh đất nước không hành động theo các yêu cầu của chính phủ Kiev, kiềm chế bắn những người biểu t́nh.

"Các bạn sẽ không bao giờ được tha thứ", Yanukovych nói sau khi kêu gọi lực lượng an ninh kiềm chế bạo lực.

Ukraine hiện nay đang hướng tới phá sản và hỗn loạn, ông Yanukovych cũng cảnh báo trong bài phát biểu của ḿnh. Tổ chức trưng cầu dân ư là giải pháp duy nhất để tránh cho Ukraine bị tan ră.

"Bây giờ có một yêu cầu cấp bách là tiến hành trưng cầu dân ư để có thể bảo vệ đất nước khỏi sự chia cách. Đây là giải pháp duy nhấ. Đầu tiên, cần có một cuộc trưng cầu và sau đó là một hiến pháp mới. Chỉ sau khi các bước này được thưc hiện th́ mới tiến hành các cuộc bầu cử quốc hội", Yanukovych giải thích.

Giaoducvn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	457
Size:	24.1 KB
ID:	599085  
saigon75_is_offline  
Old 04-14-2014   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Điều 40 ngàn quân áp sát biên giới Ukraine và phương án B của Putin

Nếu dự án biến Ukraine thành liên bang thất bại, Putin có thể bị buộc phải thực hiện kế hoạch B, trong đó 40 ngàn quân áp sát biên giới đă được chuẩn bị.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Bưu điện Hoa Nam ngày 14/4 dẫn phân tích của giới chuyên gia cho hay, Nga hy vọng có thể thúc đẩy các quyền tự trị nhiều hơn cho miền Đông Ukraine chứ không hẳn ưu tiên lặp lại vụ sáp nhập Crimea.

Tổng thống Vladimir Putin đă điều hàng chục ngàn quân đến áp sát biên giới Ukraine, một lời nhắc nhở Kiev về cam kết của ông để bảo vệ cộng đồng nói tiếng Nga ở nước láng giềng này. Tuy nhiên sử dụng quân đội can thiệp vào Ukraine có lẽ là phương án B của Putin.

Kremlin không muốn tiếp tục sáp nhập lănh thổ phía Đông Ukraine, mà chỉ muốn giữ quốc gia này liên tục phải cân bằng ảnh hưởng giữa Moscow và phương Tây. Tăng tính tự chủ cho miền Đông Ukraine sẽ cung cấp cho Nga quyền phủ quyết thông qua ảnh hưởng của ḿnh tại cộng đồng nói tiếng Nga ở đây.

Một số nhà phân tích cho rằng ư tưởng về tự chủ cho miền Đông Ukraine phản ánh sự phức tạp địa chính trị của quốc gia này. Tới Donetsk hôm Thứ Sáu vừa rồi, Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk hứa sẽ cải cách hiến pháp và cung cấp quyền tự chủ nhiều hơn cho miền Đông.

Moscow cũng đang đẩy mạnh cách tiếp cận của ḿnh trong các cuộc họp ngoại giao, chẳng hạn như kế hoạch đàm phán 4 bên tại Geneva vào Thứ Năm này. Với mong muốn lấy lại ảnh hưởng ở Ukraine mà không làm dấy lên một cuộc chiến tranh và các biện pháp trừng phạt nhiều hơn, Moscow đă chấp nhận để Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsia tham gia cuộc họp mặc dù vẫn coi chính phủ Kiev là bất hợp pháp.

Quân đội Nga tập trung gần biên giới với Ukraine, h́nh minh họa.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp gần đây tại Paris với người đồng cấp Mỹ John Kerry đă nhắc lại mong muốn của Nga để Ukraine duy tŕ t́nh trạng "trung lập", có nghĩa là không bao giờ t́m cách gia nhập NATO.

Nga cũng khẳng định sự hiện diện quân sự sát biên giới Ukraine chỉ là hoạt động huấn luyện thông thường và Moscow hoàn toàn không có ư định và kế hoạch vượt qua biên giới sang Ukraine.

Tuy nhiên, một chuyên gia về Nga từ đại học Georgetown, William Pomeranz phân tích, Putin muốn sử dụng đe dọa quân sự để áp đặt một giải pháp đối với Ukraine. Nhưng việc xây dựng và viết lại hiến pháp Ukraine là một quá tŕnh rất chậm.

"Câu hỏi lớn đặt ra là, có thể ông Putin duy tŕ áp lực này và sẵn sàng chờ đợi hay ông sẽ cảm thấy bắt buộc phải di chuyển khi ông có lợi thế quân sự trên mặt đất? Đó là một quyết định mà một người đàn ông sẽ phải đưa ra."

Những người biểu t́nh ủng hộ Nga đă chiếm giữ trụ sở chính quyền ở các thành phố miền Đông gồm Donetsk, Luhansk và Slavyansk, nhưng đă không thành công để châm ng̣i cho 1 cuộc nổi dậy rộng lớn hơn, Pomeranz b́nh luận.

Lực lượng quân sự Nga áp sát biên giới Ukraine theo tờ Daily Mail của Anh.

Putin nhận thức được rằng một cuộc xâm lược vũ trang sẽ phải đối mặt với sự kháng cự lớn hơn nhiều ở miền Đông Ukraine so với Crimea. Một cuộc khảo sát hôm Thứ Tư vừa rồi của Viện nghiên cứu xă hội học Donetsk cho thấy chỉ có 16% người được hỏi ủng hộ ly khai Ukraine để sáp nhập Nga.

Một cuộc thăm ḍ khác do Viện Cộng ḥa quốc tế thực hiện hồi tháng trước cho thấy chỉ 4% người dân được hỏi muốn ly khai khỏi Ukraine.

"Điện Kremlin có một ư tưởng về cách thức nhà nước Ukraine nên xem xét trong tương lai và quyết tâm biến ư tưởng này thành hiện thực", Sergei Utkin, người đứng đầu Trung tâm phân tích Viện Hàn lâm khoa học Nga cho biết.

Nếu dự án biến Ukraine thành liên bang thất bại, Putin có thể bị buộc phải thực hiện kế hoạch B, trong đó 40 ngàn quân áp sát biên giới đă được chuẩn bị.

Giaoducvn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	may-bay.jpg
Views:	517
Size:	23.0 KB
ID:	599101   Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	513
Size:	30.0 KB
ID:	599102   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	516
Size:	66.4 KB
ID:	599103  
saigon75_is_offline  
Old 04-14-2014   #3
thanhdiem44
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 131
Thanks: 29
Thanked 4 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
thanhdiem44 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Một tiền lệ rất nguy hiểm của Nga.Viet nam cẩn thận coi chừng bọn CS Trung quốc làm theo ,đem quân qua CHỢ LỚN để bảo vệ người nói tiếng HOA.
thanhdiem44_is_offline  
Old 04-14-2014   #4
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by thanhdiem44 View Post
Một tiền lệ rất nguy hiểm của Nga.Viet nam cẩn thận coi chừng bọn CS Trung quốc làm theo ,đem quân qua CHỢ LỚN để bảo vệ người nói tiếng HOA.
sao mà u muội thế đảng csVN đă bán đứng quốc gia từ lâu rồi , giờ này mà kêu đảng csVN coi chừng đúng là ếch ngồi đáy ziếng , hihihi .
freenet_is_offline  
Old 04-15-2014   #5
thanhvietsn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 746
Thanks: 28
Thanked 36 Times in 28 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
thanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the past
Default

Tiếp tục đổ lỗi cho thằng Mỹ mà không thấy lỗi do ḿnh cai trị độc tài và Nga thừa nước đục giành dân chiếm đất!
thanhvietsn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.