Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-25-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
English Lở đất ở Mỹ: 14 người chết, 176 người mất tích

Các nhà chức trách cho hay đến thời điểm hiện tại đă có ít nhất 14 người thiệt mạng trong lúc số người mất tích tăng vọt lên 176 người sau vụ lở đất nghiêm trọng ở tiểu bang Washington - Mỹ.

Số người chết tăng lên sau khi có thêm 6 thi thể được kéo ra khỏi đống bùn đất hôm 24-3, tức 2 ngày sau khi xảy ra vụ lở đất ở gần thị trấn Oso thuộc hạt Snohomish. Lực lượng cứu hộ đă làm việc suốt ngày đêm để t́m kiếm các nạn nhân có thể c̣n mắc kẹt. Vụ sạt lở khiến nhiều người bị thương và phá hủy khoảng 30 ngôi nhà.

Thống đốc tiểu bang Washington Jay Inslee nói: “Đây là sự tàn phá ngoài sức tưởng tượng. Thảm họa này đă gây cho chúng tôi nỗi đau thật sự”. Ông John Pennington, trưởng ban quản lư t́nh trạng khẩn cấp tại hạt Snohomish, cho hay số 176 người mất tích được thu thập từ nhiều nguồn và con số này dự kiến sẽ giảm nếu như các báo cáo mất tích được cho là trùng nhau. Ông Pennington nói thêm: “Chúng tôi đă không t́m thấy bấy cứ ai c̣n sống sót trong đống đổ nát này từ hôm 22-3”.


Việc mưa kéo dài đă gây ra sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

Dave Norman, nhà địa chất học bang Washington, cho hay: “Đây là một trong những vụ sạt lở đất lớn nhất mà tôi từng thấy”.

Việc mưa lớn kéo dài và mực nước ngầm tăng nhanh khiến cho khu vực phía Bắc thành phố Seattle bị sạt lở trên diện rộng. Một số nơi đất lún sâu tới 4-5 m. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là hai thị trấn Oso và Darrington với tổng cộng 1.350 cư dân sinh sống.

Ông Jay Inslee đă ban bố t́nh trạng khẩn cấp, đồng thời thừa nhận việc t́m kiếm cứu hộ trên địa h́nh ngập bùn là cực kỳ nguy hiểm. Lực lượng cứu hộ sẽ phải đối mặt với nguy cơ lở đất tiếp tục do bề mặt bùn không ổn định. Anh Paulo Falcao lái xe qua khu vực này và nhanh chóng tránh được khu vực sạc lở kể lại: “Tôi chỉ thấy bóng tối khi chạy trên đường và mọi thứ đă biến mất chỉ trong vài giây”.


Xuân Mai(Theo BBC, USA Today)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lo-dat.jpg
Views:	816
Size:	40.3 KB
ID:	590819  
The Following User Says Thank You to tonycarter For This Useful Post:
tha nhan (03-25-2014)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.