Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,366
Thanks: 9
Thanked 6,151 Times in 5,139 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Malaysia: "Không loại trừ" phiến quân Duy Ngô Nhĩ có liên quan đến máy bay mất tích

Đang dấy lên đồn đoán những phiến quân Hồi giáo người Duy Ngô Nhĩ có thể liên quan đến vụ mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay MH370 khi thời điểm xảy ra tai nạn chỉ một tuần sau vụ thảm sát bằng dao tại một ga đường sắt ở Côn Minh, Trung Quốc.



Nghi vấn chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị không tặc khống chế hoặc bị nổ bom dấy lên sau khi chính quyền phát hiện ít nhất 2 hành khách sử dụng hộ chiếu giả, vốn là hộ chiếu bị mất cắp của người khác.

Các nhà điều tra Malaysia, được FBI hỗ trợ, đang điều tra danh tính của 4 người trong diện t́nh nghi trên. Trong số này gồm 2 người sử dụng hộ chiếu châu Âu, có thể là Ukraine, và hai người sử dụng hộ chiếu Áo và Ư.

Với lư do Malaysia đă từng trục xuất một số người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc trong giai đoạn 2011 và 2012 v́ sử dụng hộ chiếu giả, một quan chức Malaysia cho biết chính quyền nước này "không loại trừ" khả năng dính líu của những người Duy Ngô Nhĩ đến sự mất tích của chuyến bay MH370.

“Chúng tôi đă từng trục xuất những người Duy Ngô Nhĩ sử dụng hộ chiếu giả. Tuy nhiên hiện giờ vẫn c̣n quá sớm để khẳng định có liên quan ở đây”, Reuters trích lời quan chức này.

Là đất nước có đa số người theo đạo Hồi giáo, Malaysia muốn xây dựng quan hệ thân thiết với Bắc Kinh trong những năm gần đây.

Một nguồn tin của Reuters thông thạo tin tức về chính trường Trung Quốc cho biết hiện vẫn chưa có khẳng định chắc chắc về sự liên quan của các phiến quân Duy Ngô Nhĩ trong sự mất tích của chuyến bay MH370. Tuy nhiên vị này nói rằng thời điểm xảy ra của hai sự việc “rất đáng ngờ”.

Cách đây đúng 1 tuần (1.3), một nhóm nam nữ mặc trang phục màu đen cầm vũ khí xông vào quảng trường ga xe lửa Côn Minh (Trung Quốc), chém bất cứ những ai trong tầm mắt, khiến cho 29 người tử vong và hơn 130 người bị thương.

Báo chí Trung Quốc sau đó loan tin cho là những người tấn công thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ (Uyghur), một dân tộc Trung Á sống chủ yếu ở khu tự trị Tân Cương của nước này.

Trở lại vụ máy bay mất tích, giám đốc điều hành hăng Malaysia Airlines Hugh Dunleavy cho biết đă hay tin về các vụ hộ chiếu giả. “Lúc này chúng tôi biết rằng mọi hành khách trên máy bay đều có visa đến Trung Quốc. Điều này không có nghĩa là phủ nhận chuyện hộ chiếu giả, mà chỉ là phạm vi xác suất được thu hẹp”.

Trung Quốc có chính sách xét cấp thị thực và kiểm tra hải quan nghiêm ngặt. Tuy nhiên, với chính sách gần đây th́ công dân của những quốc gia châu Âu được miễn thị thực nếu đến Bắc Kinh trong ṿng 72 tiếng và họ có sẵn vé của chuyến bay kế tiếp.

Theo BBC, những người đàn ông sử dụng hộ chiếu giả đă đặt vé cùng lúc, và điểm đến kế tiếp sau khi rời Bắc Kinh là Amsterdam (Hà Lan).

Chuyên gia an ninh tại Đại học Lan Châu (Trung Quốc) Yang Shu nhận định: “Việc hành khách sử dụng hộ chiếu giả trót lọt là rắc rối lớn với hệ thống an ninh. Tôi tin chắc rằng những người này có âm mưu ǵ đó với chuyến bay bị mất tích”.

Minh Anh (Theo Reuters)

Ảnh b́a: Thân nhân của những hành khách bị mất tích trong chuyến bay MH370 than khóc tại sân bay Bắc Kinh - Ảnh: AP

MTG
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	68.4 KB
ID:	584904  
Romano_is_offline  
Old 03-09-2014   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khả năng máy bay của Mă Lai bị khủng bố rất cao. Nếu đó là sự thật có thể rút ra những điều sau:
- Tội nghiệp 81 người vô tội trên phi cơ ( trừ 158 đứa chệt ra).
- Nếu phải đi bằng phi cơ, tuyệt đối không ngồi trên máy bay của bọn súc vật chệt.
- Các hăng hàng không của thế giới (dĩ nhiên trừ bọn chệt) hạn chế tối đa bán vé máy bay cho bọn chệt. Khách đi nếu kiểm tra danh sách hành khách thấy bọn chệt nhiều nên đổi chuyến khác.
nguoidan_is_offline  
Old 03-09-2014   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thật là tội cho 81 người bị mang họa lây
WildCatAZ_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.