Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 02-16-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,851
Thanks: 9
Thanked 6,158 Times in 5,146 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Những chiếc “lồng chó” ở giữa thành phố giàu có tại Hong Kong.

Bị nhồi nhét vào trong những ‘căn pḥng’ giăng bằng lưới sắt với kích thước chỉ bằng một chiếc quan tài. Cuộc sống trải qua hàng ngày trong những ‘căn pḥng’ chẳng khác nào những chiếc ‘lồng chó’. Đó là cuộc sống của những con người nghèo rớt mồng tơi, không một xu dính túi tại một trong những thành phố giàu nhất thế giới: Hong Kong.

Cali Today News -Những người sống tại đây phải trả 1,500 tiền Hong Kong (khoảng 159.92 Mỹ Kim) một năm để có nơi trú ngụ. T́nh trạng đất chật người đông của Hong Kong đă đẩy giá thuê nhà ở đây lên cao quá mức, vượt xa tầm với của những người dân nghèo của nó. Đó là lư do v́ sao những khu trọ ‘lồng chó’ như vậy ra đời.

Mỗi chiếc lồng chỉ dài 6 ft., rộng chỉ từ 2.5 – 3 ft, và lồng này chồng lên lồng kia. Bên trong chiếc lồng, những con người cơ cực c̣n phải chừa chổ để cất quần áo, một số người chưng một vài bức ảnh của người mà họ yêu thương bên cạnh những chiếc chăn bẩn thỉu. Có người c̣n không thể nằm duỗi thẳng chân, họ nằm cuộn tṛn như một quả bóng khi ngủ v́ lồng quá nhỏ.


Một người đàn ông đang sống trong một cái lồng. Photo Courtesyailymail

Những bức ảnh về cuộc sống của những con người dưới đáy xă hội Hong Kong trong những chiếc lồng đă được một nhiếp ảnh gia người Anh, Brian Cassey ghi lại. Những bức ảnh này đă khiến cho cả thế giới phải sững sỡ trước sự thật trần trụi đằng sau vẻ hào nhoáng của thành phố được xem là giàu có nhất thế giới này. Cụm từ ‘lồng chó – caged dogs’ là do những người dân địa phương đặt ra để gọi những căn pḥng được chắn bằng lưới sắt này. Brian đă khám phá ra ‘khu dân cư bất hợp pháp’ này trên tầng thượng của một khu chung cư 12 tầng trong khu trung tâm của Kowloon, trên bán đảo đối diện với trung tâm thành phố chính trên đảo Hong Kong.

Brian kể lại: “Không khí bên trong rất nóng nực, tối mù và có ǵ đó rất khó chịu toát lên. Lần đầu tiên khi tôi vừa đến hành lang phíabên ngoài, tôi đă nghe tiếng người chủ cho thuê đang la hét những người thuê trọ.”

Với dân số hơn bảy triệu người, tương đương với dân số của London, nhưng diện tích của Hong Kong chỉ khoảng 426 dặm vuông. V́ thế giá nhà ở đây bị đẩy lên rất cao, một căn hộ chung cư nhỏ gồm một pḥng ngủ đă có giá thuê lên đến 16,000 đô la Hong Kong (khoảng 1,694.83 Mỹ Kim) một tháng.

Kiểu nhà lồng này bắt đầu được h́nh thành từ những năm 50, 60 khi tỉ lệ sinh con bùng nổ ở Hong Kong, thêm vào đó là ḍng người di cư từ Trung Quốc đến Hong Kong ngày một tăng. Cho đến những năm 90, con số những chiếc lồng chỉ khoảng vài ngàn chiếc. Nhưng đến 1997, con số này đă tăng vọt lên đến 100,000 lồng.

Vào năm ngoái, chính phủ ước tính có khoảng 177,000 người đang sống trong những nơi kiểu như nhà lồng tại Hong Kong. Đó chỉ là những con số bề nổi, bởi v́ có rất nhiều khu nhà lồng hoạt động bất hợp pháp, v́ thế khó có thể nói chính xác được con số.

Dựa vào những số liệu chính thức mới đây nhất th́ vào năm 2007, có 53,000 người sống trong những chiếc hộp lưới.

Một người đang sống trong một chiếc lồng, ông Wong Tat Ming, 57 tuổi nói chiếc lồng của ông quá nhỏ để ông có thể nằm thẳng người ra, v́ thế khi ngủ ông phải nằm co người lại. Nhiều người cho biết họ cảm thấy sống trong những chiếc lồng này c̣n tốt hơn việc phải sống vất vưởng trên đường phố.

Một người đàn ông khác cũng đang sống trong khu nhà lồng, ông Roger Iee, 61 tuổi kể lại: “Tôi đă sống ở đây được ba năm rồi trước đó, tôi cũng sống trong một cái nhà lồng tương tự nhưng là ở một nơi khác. Tôi đă nằm trong danh sách chờ đợi chương tŕnh hỗ trợ nhà ở của chính phủ nhiều năm rồi, nhưng v́ tôi sống một ḿnh không gia đ́nh nên cũng chẳng có hy vọng sẽ đến lượt ḿnh.”

Chính phủ cho biết có hơn 220,000 người đang trong danh sách chờ đợi của chương tŕnh public housing, khoảng hơn một nửa người trong số đó là người độc thân và thời gian chờ đợi trung b́nh là khoảng ba năm. Gần đây chính quyền thành phố đă giải tán một số khu nhà lồng bất hợp pháp, nhưng chỉ có 5 trong số 100 những người thuê nhà được báo cáo là đă được cấp nhà ở trong chương tŕnh public housing.

Trước đây, những người vô gia cư rất hiếm thấy ở Hong Kong, nhưng cho đến nay, con số đă thay đổi, có đến hàng trăm người vô gia cư đang sống lang thang tại những lối ra vào của những toà nhà lớn, nơi công cộng, gầm cầu, và trong đường hầm.

Sze Lai Shan, hiện đang làm việc cho Bộ xă hội của thành phố Hong Kong, người đă tiếp xúc với gần 1000 người thuê trong các nhà lồng hằng năm và lập những chiến dịch giúp nâng cao cuộc sống của những con người khốn cùng này. Cô nói với trang MailOnline: “Nếu muốn kinh doanh nhà lồng, người chủ phải có giấy phép của chính phủ, nhưng hiện nay người ta đă bỏ qua giai đoạn xin giấy phép, họ lập ra những khu nhà lồng bất hợp pháp để kinh doanh v́ thế chính phủ không thể kiểm soát được có bao nhiêu khu nhà lồng như vậy. Chúng tôi càng ngày càng phát hiện ra thêm nhiều khu nhà lồng bất hợp pháp và giá cho thuê cũng tăng lên. Giá thuê trung b́nh là khoảng 1,500 đô la Hong Kong một năm (152.92 Mỹ Kim). Nếu người chủ cho thuê tốt bụng th́ họ chỉ lấy 1000 đô la Hong Kong. Giá đó là cho một lồng có diện tích 15 – 18 dặm vuông.”

Cô nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng tạo áp lực với chính quyền để tăng số lượng nhà ở trong chương tŕnh public housing lên, đồng thời buộc chính phủ phải quản lư nghiêm ngặt những khu nhà lồng.”

Kha Trần
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	long%20cho.jpg
Views:	820
Size:	211.1 KB
ID:	575370  
Romano is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.