Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 02-05-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,936
Thanks: 9
Thanked 7,382 Times in 6,550 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Chiến đấu cơ Nhật, Trung "vờn" nhau ngay đầu năm mới

Trong một động thái gần như chắc chắn sẽ làm bùng lên ngọn lửa căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Á, một chiến đấu cơ của Nhật Bản đă "vờn" nhau đầy nguy hiểm với hai chiến đấu cơ của Trung Quốc ngay đúng ngày đầu tiên của năm mới theo lịch âm. Đây được xem là điềm báo không hay cho cả năm trong mối quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu Châu Á.


Ảnh minh họa



Giữa lúc hàng loạt nước Châu Á đang từng bừng đón ngày đầu tiên của tết cổ truyền Giáp Ngọ theo lịch âm 1/1(tức 31/1-lịch dương) th́ báo chí Trung Quốc lên tiếng tố cáo rằng, một chiến đấu cơ nước ngoài đă xâm nhập vào vùng nhận diện pḥng không của họ ở biển Hoa Đông và đă bị chiến đấu cơ của họ đuổi ra khỏi khu vực.

Trung Quốc hôm 1/2 cho biết, họ đă "đuổi" một chiếc máy bay quân sự nước ngoài ra khỏi khu vực không phận của nước này. Nếu thông tin được xác nhận là chính xác th́ đây là lần đầu tiên Bắc Kinh hành động kể từ sau khi cường quốc số 1 Châu Á đột ngột đơn phương tuyên bố thành lập vùng nhận diện pḥng không ở biển Hoa Đông, bao trùm cả khu vực lănh thổ tranh chấp với Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Một chiếc máy bay quân sự không rơ danh tính đă bị phát hiện sáng hôm thứ Sáu (1/1 theo lịch âm hay c̣n gọi là mùng 1 Tết). Sự việc này làm cản trở ḥa b́nh và không khí đón chào năm mới của Trung Quốc. Đơn vị không quân thuộc Hạm đội Đông Hải đă được triển khai ngay lập tức để đuổi chiếc máy bay đó ra khỏi không phận", đài truyền h́nh trung ương Trung Quốc - CCTV dẫn nguồn tin từ tờ Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa cho biết.

Nguồn tin trên không nói rơ chiếc máy bay chiến đấu mà Trung Quốc nói đến là của nước nào cũng như địa điểm chính xác xảy ra vụ đối đầu giữa chiến đấu cơ Trung Quốc với máy bay quân sự nước ngoài.

Tuy nhiên, theo Thiếu tướng La Viện - một quan chức quân sự hàng đầu Trung Quốc, chiếc máy bay quân sự nước ngoài bay vào vùng nhận diện pḥng không của Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch là của Nhật Bản.

Dẫn lời một cuộc trả lời phỏng vấn của Thiếu tướng diều hâu La Viện, tờ Nhận báo Tin tức Phương Đông (Oriential Daily News) hôm 1/2 cho biết, một chiếc máy bay chiến đấu của Nhật Bản đă bay vào vùng pḥng không của Trung Quốc. Sau đó, hai chiến đấu cơ của Trung Quốc đă cất cánh khẩn cấp để chặn đuổi máy bay Nhật Bản ra khỏi khu vực.

"Toàn bộ nhiệm vụ của chiến đấu cơ Trung Quốc kéo dài chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Việc các binh lính Trung Quốc cảnh giác, thậm chí ngay trong ngày lễ quan trọng nhất, là vô cùng quan trọng. Và quân đội phải có trách nhiệm bảo đảm cho người dân có một năm mới hạnh phúc và an b́nh", tờ Nhật báo Tin tức phương Đông đă viết như vậy. Trung Quốc đang trong ngày nghỉ lễ quan trọng và kéo dài nhất trong năm, đó là Tết âm lịch cổ truyền.

Thiếu tướng La Viện cáo buộc rằng, chuyến bay của chiến đấu cơ Nhật Bản vào vùng nhận diện pḥng không của họ ở biển Hoa Đông là nhằm để gây rối, để làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông này cũng nói thêm rằng, phản ứng nhanh chóng của Bắc Kinh cho thấy, Trung Quốc đă sẵn sàng chiến đấu thậm chí là cả trong kỳ nghỉ lễ. Thiếu tướng La Viện nổi tiếng là người có quan điểm hiếu chiến, diều hâu trong các cuộc tranh chấp lănh thổ, lănh hải giữa Trung Quốc và các nước láng giềng ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Trung Quốc tố Nhật Bản gây căng thẳng nhưng trên thực tế Bắc Kinh đă đẩy khu vực rơi vào t́nh trạng "sóng gió" bất ổn khi hồi cuối năm ngoái bất ngờ tuyên bố đơn phương lập vùng pḥng không ở biển Hoa Đông, bao trùm cả những khu vực đang nằm trong tranh chấp với các nước láng giềng. Cả Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều thẳng thừng tuyên bố không công nhận vùng pḥng không của Trung Quốc và đều cho máy bay quân sự của họ bay qua vùng pḥng không của Trung Quốc mà không tuân theo bất kỳ quy định nào mà Bắc Kinh đặt ra.

Nhật, Mỹ tiếp tục phớt lờ vùng pḥng không Trung Quốc

3 ngày sau sự kiện chiến đấu cơ Trung, Nhật vờn nhau, Tokyo và Washington hôm 3/2 (tức mùng 4 Tết) đă một lần nữa lên tiếng khẳng định, họ không thừa nhận, không công nhận và cũng không chấp nhận vùng pḥng không của Trung Quốc ở biển Hoa Đông.

Mỹ và Nhật Bản khẳng định, vùng pḥng không mà Bắc Kinh tuyên bố thành lập hồi tháng 11 năm ngoái sẽ không được phép làm ảnh hưởng đến các hoạt động của Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản cũng như quân đội Mỹ.

Trong một cuộc gặp ở thủ đô Tokyo, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và Đô đốc Samuel Locklear - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Mỹ ở Thái B́nh Dương, đă khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với nhau để đối phó với các hành động của Trung Quốc.

Hai vị quan chức Kishida và Locklear đă cam kết sẽ nâng cấp liên minh Mỹ-Nhật để đảm bảo ḥa b́nh và sự ổn định ở Châu Á-Thái B́nh Dương trong bối cảnh môi trường an ninh ở đó đang trở nên ngày một bất ổn v́ chương tŕnh tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên cũng như nhiều nhân tố khác.

Đô đốc Locklear cũng có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và ông này đă kêu gọi tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa quân đội Mỹ và Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản.

Liên minh quân sự Mỹ-Nhật là một trong những mối quan ngại hàng đầu của Trung Quốc trong bối cảnh cường quốc số 1 Châu Á đang t́m cách đẩy mạnh việc tranh giành chủ quyền lănh thổ, lănh hải với các nước láng giềng.




Kiệt Linh - (tổng hợp)

Theo vnmedia.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2014_6356325.jpg
Views:	958
Size:	20.8 KB
ID:	570039  
PinaColada_is_offline  
Old 02-05-2014   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Để coi tàu chó làm được ǵ Nhật và Mỹ? Ăn hiếp nước nhỏ thôi, coi chừng ôm đầu máu..... Chớ đùa với lữa.
nhattran03_is_offline  
Old 02-05-2014   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Good show .... wait and see ................
chu9chin_is_offline  
Old 02-05-2014   #4
hongngoc
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thang tau bo bao no dam choi voi My Va Nhat, noi trinh do khong chien cua tau chi dang xach dep. an hiep duoc cong san viet nam, chu dung voi cac nuoc khac la om dau mau.
hongngoc_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.