Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-26-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ấn tượng cảnh hàng vạn con rắn lao vào nhau giao phối

Mùa xuân là thời điểm kết đôi, giao phối để duy tŕ ṇi giống của hàng ngàn con rắn sọc đỏ trong khu bảo tồn động vật hoang dă. Khu bảo tồn Narcisse nằm ở phía bắc tỉnh Manitoba, thuộc Canada. Đây được gọi là vương quốc rắn, bởi số lượng rắn sọc đỏ lớn nhất thế giới. Hàng năm, có không dưới 20.000 lượt du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng ‘mùa giao phối’ của hàng vạn con rắn.



Suốt mùa đông lạnh giá, chúng ẩn ḿnh trong những hang đá vôi dưới ḷng đất để ngủ đông. Khi mùa xuân tới, những tia nắng ấm áp chiếu xuống mặt đất th́ chúng trườn ra khỏi ổ, ḅ lên cây, trườn trên những tảng đá, vờn trên mặt đất để tranh giành nhau giao phối.

Cuộc chiến tranh giành các nàng rắn vô cùng căng thẳng với tỉ lệ khốc liệt 50 rắn đực trên 1 rắn cái. V́ vậy, các chú rắn đực phải tranh giành lẫn nhau để giao phối với bạn t́nh. Một chú rắn đực có tới 2 bộ phận sinh dục, v́ vậy nếu có bị mất đi một bộ phận trong lúc tranh giành th́ vẫn c̣n bộ phận nữa để giao phối.



Sau khi cuộc giao phối hoàn thành, rắn cái tiết ra hoóc môn pheromone nhằm thông báo ḿnh đă có ‘chủ’ và hoàn thành việc giao phối để các con đực khác tránh xa.

Có 4 tụ điểm của rắn trong khu vực Narcisse. Các tụ điểm được quy hoạch nối liền nhau tạo thành một lối ṃn dài 3 km. Du khách có thể vào tận nơi loài rắn này sinh sống v́ loài rắn này không có nọc độc.



Đầu năm 2000, thời tiết khắc nghiệt đă khiến hàng chục ngh́n con rắn bị chết trước khi chúng quay trở lại kỳ nghỉ đông trong hang. Ngoài ra, hàng ngàn con rắn đă bị nghiền nát bởi các phương tiện giao thông khi ḅ qua đường quốc lộ để trở về ‘nhà’. Để bảo vệ và hạn chế những rủi ro đến với lũ rắn, chính quyền địa phương và ban quản lư khu bảo tồn đă xây dựng đường rào cao để hướng chúng đến hang an toàn. Biện pháp này vô cùng hiệu quả, bởi đă giảm số lượng rắn chết v́ giao thông mỗi năm xuống mức dưới 1000 con.

Hiện nơi đây là điểm tham quan kỳ thú đối với những du khách yêu thích động vật đặc biệt là loài rắn sọc đỏ này.





VTCnews
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ran01.jpg
Views:	16
Size:	42.5 KB
ID:	566565  
tonycarter_is_offline  
Old 01-26-2014   #2
botbeo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,931
Thanks: 1,893
Thanked 2,582 Times in 1,328 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 335 Post(s)
Rep Power: 18
botbeo Reputation Uy Tín Level 8
botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ấn tượng như CSVN lao vào dân
botbeo_is_offline  
The Following User Says Thank You to botbeo For This Useful Post:
nicewave (01-26-2014)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.