Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-22-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Bi kịch thiếu nữ kết hôn 10 tuổi, 13 tuổi mang thai, thành góa phụ tuổi 14

Cuộc đời người phụ nữ có tên Alemtsahye Gebrekidan đă thay đổi hoàn toàn sau khi bị ép lấy chồng từ năm 10 tuổi, mang thai 13 tuổi và trở thành góa bụa ở tuổi 14.Tuổi thơ của Alemtsahye Gebrekidan - một phụ nữ 38 tuổi gốc Ethiopia sống tại Anh, đă kết thúc khi cô mới lên 10 tuổi. "Khi tôi đang chơi ngoài sân, mẹ tôi bỗng nhiên gọi vào trong nhà", Gebrekidan nhớ lại cái ngày mà cả thế giới của cô thay đổi măi măi.

Bi kịch bị ép kết hôn 10 tuổi, có thai 13 tuổi và góa bụa tuổi 14
“Bà ấy nói con sẽ kết hôn. Tôi ngạc nhiên và tôi đă khóc nhưng tôi không dám căi lại họ (cha mẹ)”, góa bụa 38 tuổi này kể lại. Đám cưới của Gebrekidan với chú rể 16 tuổi, diễn ra chỉ 2 tháng sau đó.
Gebrekidan hiện 38 tuổi và sống tại London (Anh). Cô vẫn c̣n cảm thấy tức giận bố mẹ ḿnh bởi họ đă hủy hoại cuộc sống của cô khi mà họ ép cô kết hôn khi c̣n là một đứa trẻ.
Bố mẹ tôi và bố mẹ anh ta (chồng) đă quyết định về cuộc hôn nhân và tôi không hề có quyền lựa chọn”, Gebrekidan cho biết thêm.
Sau khi bị ép kết hôn, Gebrekidan luôn tiếc nuối một thời thơ ấu hạnh phúc ở tỉnh Tigris, miền Bắc Ethiopia.
Cô nhớ lại: "Tôi từng được cắp sách đến trường mặc dù tôi phải bỏ học sau khi đă kết hôn. Tôi đă có những kỷ niệm hạnh phúc thời thơ ấu - chỉ việc ăn và chơi”.
Tất cả đă kết thúc khi gia đ́nh đưa ra quyết định cô sẽ kết hôn với một cậu bé mà đến ngày cưới cô mới biết mặt.
"Tôi không biết anh ta", Gebrekidan nói. "Anh ta cũng chỉ một đứa trẻ giống như tôi. Anh ta cũng hết sức buồn bă như tôi v́ anh ta cũng chỉ mới lên 16 tuổi".

Alemtsahye Gebrekidan đang làm việc cho tổ chức từ thiện để giúp các cô dâu tuổi vị thành niên ở Ethiopia.
Sau khi kết hôn, Gebrekidan phải nghỉ học và làm tṛn bổn phận của người vợ là chăm sóc cho chồng. Đến năm 13 tuổi mặc dù vẫn c̣n là một đứa trẻ, Gebrekidan, đă mang thai và sinh ra một bé trai. Bé trai đó có tên là Tefsalen, hiện 25 tuổi.
Gebrekidan nhớ lại thời kỳ mang thai và sinh nở và thấy thật khủng khiếp bởi thực tế, cơ thể chưa trưởng thành của cô đă phải chịu đựng những nỗi đau khi mang bầu.
"Khi mang thai, tôi cảm thấy rất đau đớn và tôi đă khóc", cô nhớ lại. “Có lúc em bé đạp khiến tôi hết sức đau đớn bởi tôi mới chỉ là một đứa trẻ".
Sau khi sinh em bé, chiến tranh bùng nổ, chồng Gebrekidan đă phải đi lính và hy sinh trên chiến trường. Khi đó, anh ta mới được 19 tuổi.
"Tôi là một góa phụ năm 14 tuổi. Chồng tôi đă để lại đứa con thơ mới được 1 tuổi. Cuộc sống lúc đó thực sự rất khó khăn bởi tôi vẫn c̣n là một đứa trẻ", Gebrekidan tâm sự.
Phóng to
Một nạn nhân bị ép lấy chồng năm 10 tuổi giống Gebrekidan.
Khi chỉ c̣n lại một ḿnh với cậu con trai, người phụ nữ này đă bị tổn thương và dễ dàng rơi vào tay của bọn buôn người. Cô bị cám dỗ bởi những lời hứa của một cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài.
Bỏ lại cậu con trai thơ dại cho mẹ già ở quê nhà, Gebrekidan bị bọn buôn người đưa đến Ai Cập để làm người giúp việc nhưng lại bị quỵt lương. Sau đó, cô lại bị lừa sang London (Anh) và bị bỏ rơi ở đây.
Lúc này cũng mới 16 tuổi, Gebrekidan may mắn được một gia đ́nh người Anh nhận nuôi. Cô đă trở lại trường học và học tiếng Anh. Hiện, cô đang làm việc cho một tổ chức từ thiện có tên gọi là “Girls Not Brides” nhằm giúp các cô dâu tuổi vị thành niên ở Ethiopia.
Gebrekidan cũng thường xuyên trở về thăm con trai 25 tuổi sống tại thủ đô của Ethiopia cùng ông bà nội.
Người phụ nữ đáng thương này không phải là nạn nhân duy nhất của vấn nạn tảo hôn. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, có 14,2 triệu trẻ em gái dưới 15 tuổi bị ép buộc kết hôn mỗi năm.
tm
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ket-hon-10-tuoi-1.jpg
Views:	3916
Size:	22.0 KB
ID:	565184   Click image for larger version

Name:	ket-hon-10-tuoi-2.jpg
Views:	3931
Size:	19.1 KB
ID:	565185   Click image for larger version

Name:	ket-hon-10-tuoi-3.jpg
Views:	3934
Size:	36.5 KB
ID:	565186  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.