Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-18-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nữ Tổng thống Argentina xinh đẹp biến mất bí ẩn

Người dân Argentina đang thực sự hoang mang trước sự im lặng khó hiểu quanh việc nữ Tổng thống xinh đẹp Cristina Fernandez de Kirchner của họ “biến mất” một cách đầy bí ẩn trên chính trường trong suốt hơn một tháng qua.

Tổng thống Fernandez

Không chỉ vắng mặt trước công chúng trong suốt hơn một tháng nay, nữ Tổng thống Fernandez c̣n không cập nhật bất kỳ thông tin hay thông điệp ǵ lên trang Twitter của bà kể từ hôm 13/12. Đây là điều bất thường bởi bà Fernandez nổi tiếng là rất chăm đưa thông điệp và những lời b́nh luận lên trang Twitter.

Trong bối cảnh này, tin đồn đang rộ lên khắp đất nước Argentina về t́nh trạng sức khỏe của bà Fernandez sau khi bà vừa phải trải qua một cuộc phẫu thuận năo hồi tháng 10. Nhiều người cũng bắt đầu đặt ra câu hỏi về việc ai thực sự đang điều hành đất nước Argentina.

“Bà ấy được quyết định là phải tránh xa các nhiệm vụ trong quyền hành của bà. Bà ấy đang rất yếu ớt và mong manh”, Thượng nghị sĩ đối lập Gabriela Michetti đă nói như vậy với hăng tin DyN. Ông này c̣n nói thêm rằng: “Có lẽ, bà Fernandez vẫn đang quyết định tiến tŕnh nhưng trong thời gian này, bà ấy không hề thấy thoải mái trên cương vị tổng thống của ḿnh”.

Tuy nhiên, các thành viên của chính quyền Tổng thống Fernandez đă nhanh chóng bác bỏ những thông tin và cả sự hoài nghi nói trên, khẳng định nhà nữ lănh đạo của Argentina vẫn đang bận rộng với công việc của ḿnh.

Bộ trưởng Quốc pḥng Argentina Agustin Rossi hôm 16/1 đă lên tiếng cho biết, những lời chỉ trích của phe đối lập về chính quyền hiện tại khiến ông “thấy nực cười” bởi “Tổng thống vẫn đang chỉ huy mọi việc”.

Tuy nhiên, các cố vấn của Tổng thống Fernandez không giải thích tại sao bà này vắng mặt đầy bí ẩn trước công chúng trong suốt hơn một tháng qua dù Tổng thư kư Nội các Argentina Jorge Capitanich mới đây cho biết, Tổng thống “cũng là một con người và cũng cần nghỉ ngơi bởi bà đang trong quá tŕnh hồi phục sức khỏe” sau cuộc phẫu thuật.

Nữ Tổng thống Fernandez từ lâu đă nổi tiếng v́ những phát biểu gần như hàng ngày và liên tục đăng tải những b́nh luận trên trang Twitter của bà này.

Tuy nhiên, bà Fernandez đă giữ yên lặng trong suốt 6 tuần qua kể từ hồi cuối năm ngoái sau khi bà phải trải qua một cuộc phẫu thuật năo. Bộ trưởng Kinh tế Axel Kicillof cũng khẳng định, Tổng thống Fernandez vẫn có tiếng nói cuối cùng trong mọi quyết định về đất nước đồng thời bác bỏ tin đồn về một cuộc đấu tranh quyền lực đang nổi lên trong chính quyền của bà.

Bà Cristina Fernandez, 61 tuổi, vốn là một Đệ nhất phu nhân. Bà đă trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Argentine sau khi giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử năm 2007. 4 năm sau, vào tháng 10/2011, bà Fernadez tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Chiến thắng của bà Fernandez trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007 không hề gây bất ngờ. Kết quả nhờ một phần vào chồng bà - cựu Tổng thống Kirchner. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận bà Fernandez là một người có kinh nghiệm trên chính trường. Bà được so sánh với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton v́ hai người có nhiều điểm chung như cùng là luật sư, nghị sĩ, cố vấn đắc lực khi chồng họ làm Thị trưởng rồi trở thành Tổng thống. Bà Fernandez đă từng giữ một số vị trí trong Quốc hội và từng là một Thượng nghị sĩ.

Sau khi trở thành Tổng thống, bà Fernandez vẫn được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của chồng. Gia đ́nh bà được ví là “gia đ́nh Clinton” của phía Nam. Tuy nhiên, năm 2010 là một năm đau buồn của Tổng thống Fernandez khi chồng bà đột ngột qua đời v́ bị đau tim.

Sau khi ông Kirchner qua đời, nhiều người đă dự đoán sự nghiệp chính trị của bà Fernandez rồi cũng sẽ chấm dứt theo. Tuy nhiên, nữ Tổng thống Fernandez đă chứng minh cho mọi người thấy rằng bà có thể tự ḿnh điều hành đất nước một cách suôn sẻ và hiệu quả. Điều đó được thể hiện qua việc bà vẫn được nhân dân Argentine tin tưởng bầu bà tiếp tục giữ chức tổng thống nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử năm 2011.

Tuy nhiên, cũng trong năm 2011, bà Fernandez đă được chẩn đoán bị ung thư tuyến tụy nhưng rất may là chưa di căn. Tiên lượng về bệnh ung thư của nữ Tổng thống Fernandez vào thời điểm đó rất khả quan khi cơ hội bà được chữa khỏi căn bệnh ung thư này là từ 90-98%.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2014_6230721.jpg
Views:	497
Size:	12.8 KB
ID:	563300  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.