Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 01-13-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tại sao VNDCCH im lặng khi Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa ?

Dân Luận: Trong đợt kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc tấn công chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa, nhiều sự thật lịch sử đă được báo chí chính thống của Nhà nước Việt Nam đưa ra ánh sáng, kể cả những vấn đề xưa nay không được nói tới như "Công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958".

Hôm nay VNN, tờ báo mạng lớn nhất Việt Nam đă đăng phỏng vấn ông Dương Danh Dy, nguyên Tỗng lănh sự VN tại Nam Ninh, một nhà nghiên cứu lâu năm về Trung Quốc về đề tài Hoàng Sa. Ông Dy đă nêu rơ quan điểm của đảng và chính phủ VNDCCH trong vụ Trung Quốc tấn công chiếm đóng HS tháng 1-1974.
Cách đặt câu hỏi của Phóng viên và các câu trả lời của ông Dương Danh Dy đều gợi cho độc giả nhiều suy nghĩ đau xót về một giai đoạn lịch sử của dân tộc
(Đề bài do Dân Luận đặt)
.
Sau 40 năm nh́n lại hải chiến Hoàng Sa
"Tôi có thể khẳng định rằng các thế hệ đàm phán của Việt Nam đều không bao giờ cắt đất cho Trung Quốc cả. Nhưng cũng c̣n những chuyện khác do hoàn cảnh lịch sử..."


LTS: Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Ḥa, 19.1.1974, có một băn khoăn của nhiều người là tại sao lúc đó Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa lại không lên tiếng.

Có phải chăng như sử gia Nguyễn Đ́nh Đầu đă nghĩ rằng t́nh đồng chí giữa những người Cộng sản lúc đó c̣n lớn hơn lănh thổ?

Tuanvietnam có cuộc phỏng vấn với nhà nghiên cứu Trung Quốc lăo thành Dương Danh Dy - người có may mắn biết được nội t́nh câu chuyện.

- Có một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là, hồi Trung Quốc đánh Hoàng Sa đầu năm 1974, tại sao Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa lại không lên tiếng phản đối? Và, đối với một số người, thậm chí c̣n đặt vấn đề nặng hơn là Việt Nam lúc đó đă nể, sợ Trung Quốc. Thậm chí không ít người c̣n chỉ trích Ban Lănh đạo Việt Nam lúc đó c̣n đặt t́nh đồng chí cao hơn lănh thổ quốc gia?

Tôi xin nói rằng đó chính là câu hỏi mà tôi cũng thắc mắc cách đây 40 năm, khi c̣n là một tổ trưởng theo dơi quan hệ Việt - Trung. Tất nhiên, tôi phàn nàn với mấy anh bạn đồng nghiệp thôi. Nhưng không hiểu sao, ông Nguyễn Cơ Thạch, lúc đó là Thứ trưởng Ngoại giao, nghe được, và cho gọi tôi lên gặp ông.

Ông Thạch, vốn rất quư tôi v́ biết rơ tính ngay thẳng của tôi, đă nói luôn:

"Dy ơi, sao cậu dại thế! Đất nước đă thống nhất chưa? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa th́ cái nào lớn hơn?

Cậu có biết rằng viện trợ của Liên Xô và phe xă hội chủ nghĩa ở Đông Âu dành cho chúng ta chủ yếu đi qua đường nào? Rồi cậu chắc biết hơn những người khác rằng Trung Quốc viện trợ cho chúng ta như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Thế mà bây giờ, v́ cái chuyện Hoàng Sa, mà đằng nào họ cũng chiếm của Việt Nam rồi, chúng ta lên tiếng, đă không làm được ǵ c̣n ảnh hưởng tới sự nghiệp lớn hơn."

Lúc đó, ông Thạch chỉ nói cho tôi đến thế thôi, và tôi cũng thông.

Ảnh vệ tinh đảo Quang Ḥa (Duncan) - nơi bắt đầu trận hải chiến Hoàng Sa 1974

Đến tháng 4.1975, khi chúng ta giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng ta đă đồng thời giải phóng luôn những ḥn đảo ở Trường Sa, tôi mới ngă ngửa người ra rằng Ban lănh đạo Đảng ta quả thật là tài t́nh, và quá hiểu Trung Quốc.

V́ sao? Việc không nói để không ảnh hưởng tới sự nghiệp thống nhất đất nước th́ rơ rồi. Nhưng việc không nói c̣n làm cho Ban Lănh đạo Trung Quốc chủ quan, nghĩ rằng Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa coi nhẹ vấn đề biển đảo mà không t́m cách đánh chiếm luôn quần đảo Trường Sa nữa.

Tôi có đọc được một tài liệu của Trung Quốc nói rằng họ tiếc tại sao trong đầu năm 1979, khi tấn công Việt Nam, lại không chiếm luôn những ḥn đảo mà Việt Nam chiếm giữ thuộc Trường Sa đi.

- Tức là theo ông, nếu chúng ta lên tiếng khi họ đánh quân Việt Nam Cộng ḥa năm 1974, họ sẽ cảnh giác hơn và có khi chiếm luôn Trường Sa từ Việt Nam Cộng ḥa?

Tôi nghĩ vậy. Trong lúc chúng ta tập trung quân trên bộ trong chiến dịch Hồ Chí Minh, Trung Quốc sẽ thừa cơ chiếm các đảo.

Hơn nữa, có khi chuyện này c̣n ảnh hưởng tới sự nghiệp thống nhất đất nước ấy chứ. Chắc anh c̣n nhớ vụ Pháp, thông qua Tùy viên Quân sự - Tướng Vanusseme, định can thiệp với Đại tướng Dương Văn Minh - Tổng thống Việt Nam Cộng ḥa cuối Tháng Tư năm 1975, về khả năng đưa quân Trung Quốc vào Việt Nam, chứ?

- Vâng.Nhưng tôi muốn hỏi thêm rằng lúc đó ư niệm về biển đảo của chúng ta có rơ ràng như hiện nay không, hay vẫn mơ hồ?

Ư thức rằng Hoàng Sa là một phần lănh thổ Việt Nam là bất di bất dịch. Ngay cả thời gian trước khi Trung Quốc đánh Hoàng Sa, trên bản đồ của họ đă vẽ rành rành cái đường lưỡi ḅ, và chúng tôi bên ngoại giao có phản ứng lại họ, hỏi tại sao trên bản đồ của Trung Quốc lại vẽ đường lưỡi ḅ. Họ mới giải thích, đấy là của bọn Quốc Dân Đảng vẽ thôi, chứ Đảng Cộng sản Trung không cho chuyện đó là nghiêm túc, nhưng có điều họ dứt khoát không bỏ cái đường lưỡi ḅ đi.

- Đường lưỡi ḅ có trên bản đồ của họ từ lúc đó?

Từ năm 1947, thời Quốc Dân Đảng, đường lưỡi ḅ bắt đầu xuất hiện trên bản đồ chính thức của Trung Quốc. Khi chính quyền cộng sản lên nắm quyền vào 1950, đường lưỡi ḅ vẫn tiếp tục tồn tại trên bản đồ cho đến nay.

Nhân chuyện Hoàng Sa, tôi muốn hỏi ông về mối nghi ngờ đây đó trong dân chúng rằng, khi đàm phán biên giới trên bộ, Việt Nam đă chịu mất đất. Với tư cách là người nghiên cứu kỹ Trung Quốc và quan hệ Việt - Trung, ông có thể trả lời được không?

Tôi có thể khẳng định các thế hệ đàm phán của Việt Nam đều không bao giờ cắt đất cho Trung Quốc. Nhưng cũng c̣n những chuyện khác do hoàn cảnh lịch sử...

Ví dụ, có một thời gian để viện trợ cho Việt Nam đánh Mỹ, mỗi đêm Trung Quốc có 500 chiếc ô tô để chở vũ khí, hàng hóa hay lương thực, nhu yếu phẩm cho Việt Nam, và những xe này phải về ngay trong đêm để không ảnh hưởng đến chuyện khác.

Muốn vậy, phải làm đường cho tốt, và chỗ biên giới giáp nhau nếu làm theo đúng biên giới Trung Quốc th́ đường phải đi ṿng, hoặc qua đèo lội suối, nhưng để làm việc đó chúng ta đă để cho Trung Quốc được thuận tiện làm đường cho ngắn nhất, đơn giản nhất. Đến lúc sau này khi đàm phán với Trung Quốc, họ bảo đường của họ đến đâu th́ đất của họ ở đấy.(!)

Hay, trong thời gian đó, từ năm 1966, Trung Quốc tiến hành Cách mạng Văn hóa, một số người Trung Quốc trốn tránh đấu tranh áp bức của Hồng Vệ Binh truy đuổi, chạy sang Việt Nam, và chúng ta đă cho nương nhờ theo nghĩa "đồng chí", cấp đất cho họ ở. Từ đó đến nay, làng xóm h́nh thành, mồ mả có, và khi đàm phán Trung Quốc nói dân của họ ở đâu th́ đất Trung Quốc đến đấy.(!!!)

Vấn đề biên giới Trung - Việt chỉ có chuyện từ khi Trung Quốc tiếp đón Nixon năm 1972, và Việt Nam phản ứng dữ dội lại, từ đó Trung Quốc mới dùng vấn đề biên giới tác động. Chứ trước năm 1972, biên giới Trung - Việt cơ bản là biên giới hữu nghị và ḥa b́nh.

Cám ơn ông.

Huỳnh Phan (thực hiện)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140106090329-hoangsa.jpg
Views:	19
Size:	88.4 KB
ID:	560730  
vuitoichat_is_offline  
Old 01-13-2014   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,913
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

xàm và quá hèn bán nước
dzuca_is_offline  
Old 01-13-2014   #3
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,216
Thanks: 0
Thanked 782 Times in 429 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khi cái tham và cái hèn lên tới óc th́ làm ǵ c̣n tinh thần quốc gia dân tộc nữa mà nghĩ tới,cư quanh co chối bay bẫy rằng mắt đất cua tổ tiên là tại là bị là do thiên hạ chớ không phải ḿnh!.
dk302005_is_offline  
Old 01-13-2014   #4
caocao1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 1,029
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
caocao1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

LÚC ĐÓ CỌNG SẢN MIỀN BẮT LÀ ANH EM VỚI TRUNG CẨU BỞI VẬY CHÚNG NÓ C̉N HẬU THUẨN ĐÁNH CHIẾM CÓ ĐÂU PHẢN ĐỐI HAY CHỐNG CỰ LẠI , EM ĐÂU DÁM NÓI ANH CẨU CỦA EM CẨU
caocao1_is_offline  
Old 01-13-2014   #5
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng ongdiacon đâu rồi ? Về Việt Nam mà hỏi tại sao lủ chó Chệt chiếm biển đảo và ải Nam Quan
cc4cc_is_offline  
The Following User Says Thank You to cc4cc For This Useful Post:
hoanglan22 (01-15-2014)
Old 01-13-2014   #6
nghiaquang06
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
nghiaquang06's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 696
Thanks: 15
Thanked 109 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nghiaquang06 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vậy phải đợi Quang Trung thứ 2 mới có thể lấy lại đất đai cho dân tộc từ tay người tàu
nghiaquang06_is_offline  
Old 01-14-2014   #7
vanntmy
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 439
Thanks: 2
Thanked 110 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vanntmy Reputation Uy Tín Level 1
Default

hèn nhát chứ sao
vanntmy_is_offline  
Old 01-14-2014   #8
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

csvn không những hèn nhát mà c̣n v́ lợi ích cá nhân của của tụi nó nữa. ai ai cũng thấy được điều này mà
theone09_is_offline  
Old 01-14-2014   #9
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tại sao à? Lũ lănh đạo miền Bắc lúc đó là tay sai của chó chệt làm sao dám mở miệng. Mở miệng ra phản đối chúng nhét caca vào họng từ thằng tổng bí thư trở xuống.
nguoidan_is_offline  
Old 01-15-2014   #10
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,589
Thanks: 58,097
Thanked 58,298 Times in 18,935 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Ḿnh đề nghị mọi người nên đọc cho kĩ càng lại bài viết này trước khi đi đến một kết luận.
Thứ nhất là nguyên văn của câu này "Dân Luận: Trong đợt kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc tấn công chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa, nhiều sự thật lịch sử đă được báo chí chính thống của Nhà nước Việt Nam đưa ra ánh sáng, kể cả những vấn đề xưa nay không được nói tới như "Công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958"
Thứ nh́ là "LTS: Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Ḥa, 19.1.1974, có một băn khoăn của nhiều người là tại sao lúc đó Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa lại không lên tiếng"
Thứ ba là "Từ năm 1947, thời Quốc Dân Đảng, đường lưỡi ḅ bắt đầu xuất hiện trên bản đồ chính thức của Trung Quốc. Khi chính quyền cộng sản lên nắm quyền vào 1950, đường lưỡi ḅ vẫn tiếp tục tồn tại trên bản đồ cho đến nay"

Ngụ ư của bài viết này trên căn bản là dẫn dắt sự hiểu biết của giới trẻ hiện nay đến một cái nh́n khác hơn là sự thật.
Báo Dân Việt của CSVN đưa cái tít này lên trang đầu đă là một chuyện lạ. Nhưng hăy đọc và theo dơi liên tục trong tháng qua họ luôn nhắc đến năm 1974. Có nghĩa là một năm trước khi miền Nam bị xâm chiếm bởi CSBV. Đây là một cách đổ tội cho Chính Quyền Đệ Nhị Cộng Ḥa.
Sau đó th́ họ khẳng định là đường lưỡi ḅ đă được hoạch định từ năm 1947.
Và tất nhiên không dính líu đến văn bản 1958 mà PVĐ đă kư kết với TC.
Đi một ṿng lớn là CSVN chỉ muốn một lần nữa chơi tṛ đánh lận con đen để chạy tất cả mọi tội lỗi. Bài phỏng vấn này chẳng qua chỉ là một tṛ bịp bợm, mà tác giả lại là một kẻ nghĩ rằng ḿnh khôn lanh. Tiếc rằng "Vải Thưa Không Che Được Mắt Thánh". CSVN mà biết nói ngay, nói thẳng và nói thật th́ thế giới này không c̣n người xấu từ lâu.
phokhuya is_online_now  
Old 01-15-2014   #11
Toniloveonline
R2 Kiếm Khách
 
Toniloveonline's Avatar
 
Join Date: May 2009
Posts: 98
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 16
Toniloveonline Reputation Uy Tín Level 1
Germany Flag Resize

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ḿnh đề nghị mọi người nên đọc cho kĩ càng lại bài viết này trước khi đi đến một kết luận.
Thứ nhất là nguyên văn của câu này "Dân Luận: Trong đợt kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc tấn công chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa, nhiều sự thật lịch sử đă được báo chí chính thống của Nhà nước Việt Nam đưa ra ánh sáng, kể cả những vấn đề xưa nay không được nói tới như "Công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958"
Thứ nh́ là "LTS: Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Ḥa, 19.1.1974, có một băn khoăn của nhiều người là tại sao lúc đó Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa lại không lên tiếng"
Thứ ba là "Từ năm 1947, thời Quốc Dân Đảng, đường lưỡi ḅ bắt đầu xuất hiện trên bản đồ chính thức của Trung Quốc. Khi chính quyền cộng sản lên nắm quyền vào 1950, đường lưỡi ḅ vẫn tiếp tục tồn tại trên bản đồ cho đến nay"

Ngụ ư của bài viết này trên căn bản là dẫn dắt sự hiểu biết của giới trẻ hiện nay đến một cái nh́n khác hơn là sự thật.
Báo Dân Việt của CSVN đưa cái tít này lên trang đầu đă là một chuyện lạ. Nhưng hăy đọc và theo dơi liên tục trong tháng qua họ luôn nhắc đến năm 1974. Có nghĩa là một năm trước khi miền Nam bị xâm chiếm bởi CSBV. Đây là một cách đổ tội cho Chính Quyền Đệ Nhị Cộng Ḥa.
Sau đó th́ họ khẳng định là đường lưỡi ḅ đă được hoạch định từ năm 1947.
Và tất nhiên không dính líu đến văn bản 1958 mà PVĐ đă kư kết với TC.
Đi một ṿng lớn là CSVN chỉ muốn một lần nữa chơi tṛ đánh lận con đen để chạy tất cả mọi tội lỗi. Bài phỏng vấn này chẳng qua chỉ là một tṛ bịp bợm, mà tác giả lại là một kẻ nghĩ rằng ḿnh khôn lanh. Tiếc rằng "Vải Thưa Không Che Được Mắt Thánh". CSVN mà biết nói ngay, nói thẳng và nói thật th́ thế giới này không c̣n người xấu từ lâu.

Lúc này không phải là chuyện riêng của một cựu Chính phủ hoặc tân Chính phủ nữa, mà là trách nhiệm chung của người dân Việt Nam, là quyền sở hữu cho Thế hệ tương lai, vận mệnh chung của toàn Dân tộc Việt Nam và cũng là vấn đề chung của tất cả người Việt trên toàn thế giới luôn yêu Tổ Quốc Việt Nam của ḿnh.

Theo pháp luật Quốc tế hiện hành và Công ước Quốc tế phổ quát, cũng như các luật và những quy định Quốc gia, Chính phủ Việt Nam có quyền và trách nhiệm quản l‎ư các đảo có liên quan và các rạn san hô cũng như nguồn tài nguyên phi sinh học qua:

"Công ước Luật Biển năm 1982 cho phép các quốc gia ven biển được hưởng quy chế thềm lục địa để thăm ḍ và khai thác tài nguyên. Đây là chủ quyền chuyên biệt, không tùy thuộc vào điều kiện phải có sự chiếm hữu, khai phá hay tuyên bố minh thị. Mọi sự tùy tiện chiếm cứ của nước ngoài dù có bằng vũ lực hay không đều bất hợp pháp và vô hiệu lực. Về mặt địa lư, đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa chỉ cách Quảng Ngăi 135 hải lư và đảo Hoàng Sa (Pattle) chỉ cách lục địa Việt Nam 160 hải lư. V́ vậy, quần đảo Hoàng Sa nằm trong thềm lục địa của Việt Nam được quy định bởi Công ước về Luật Biển năm 1982. Về mặt địa chất, các nghiên cứu khoa học đều cho thấy quần đảo Hoàng Sa là một thành phần của Việt Nam. Về địa h́nh, đáy biển vùng quần đảo Hoàng Sa là một cao nguyên ch́m dưới đáy biển nối tiếp liên tục lục địa Việt Nam. Tại quần đảo Trường Sa cũng vậy, về mặt địa chất và địa h́nh đáy biển các đảo Trường Sa là sự tiếp nối tự nhiên của lục địa Việt Nam từ đất liền ra ngoài biển. Hơn nữa, băi Tư Chính và đảo Trường Sa (Spratly) chỉ cách đất liền Việt Nam từ 150 đến 200 hải lư, nằm trong thềm lục địa của Việt Nam."


Nhưng nếu Trung Quốc tiếp tục đàn áp và gây căng thẳng trong khu vực và tạo một mối đe dọa cho sự ổn định trong khu vực thuộc chủ quyền Việt Nam quản lư. Điều này không xuất phát từ thực tế thiếu ư thức cơ bản theo pháp luật Quốc tế và Công ước quốc tế phổ quát, th́ hẳn phải chắc chắn là Trung Quốc đă, đang và sẽ âm mưu thôn tính Việt Nam trong một ngày gần đây.

Năm 1954, Hiệp định Genève được kư kết, lấy vĩ tuyến 17 (vĩ tuyến 17° bắc), dọc sông Bến Hải, thuộc tỉnh Quảng Trị, làm phân định giới tuyến quân sự Bắc - Nam tạm thời cho Việt Nam.

Công hàm 1958 của Ông Phạm Văn Đồng đă thực hiện tuyên bố này, ông không đề cập các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ông đă thực hiện một tuyên bố đơn phương mà thôi.

Ngoài ra, năm 1958 lúc đó Bắc-Việt Nam đang là Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa th́ bất quá chỉ có quyền từ vĩ tuyến 17 trở ra ngoài Bắc mà thôi, chứ không có quyền nhân danh cả Nước Việt Nam được.

Bởi v́ từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam th́ thuộc quyền của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975
. Cho nên Công hàm của ông Phạm Văn Đồng không có hiệu lực pháp lư về các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, v́ 2 đảo này lúc đó vẫn thuộc quyền quản lư của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975
.
Toniloveonline_is_offline  
Old 01-16-2014   #12
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,589
Thanks: 58,097
Thanked 58,298 Times in 18,935 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Công hàm 1958 của Ông Phạm Văn Đồng đă thực hiện tuyên bố này, ông không đề cập các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ông đă thực hiện một tuyên bố đơn phương mà thôi.

Ngoài ra, năm 1958 lúc đó Bắc-Việt Nam đang là Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa th́ bất quá chỉ có quyền từ vĩ tuyến 17 trở ra ngoài Bắc mà thôi, chứ không có quyền nhân danh cả Nước Việt Nam được.

Bởi v́ từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam th́ thuộc quyền của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963 và Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975
. Cho nên Công hàm của ông Phạm Văn Đồng không có hiệu lực pháp lư về các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, v́ 2 đảo này lúc đó vẫn thuộc quyền quản lư của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963 và Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975

Vẫn là chuyện này. Phải nên nhớ rằng, lúc đó CSBV có cái ǵ để TC giúp họ? TC giúp CSBV vô điều kiện à, chuyện không bao giờ có. TC đă nuôi tham vọng từ lâu, và sự trao đổi của TC với CSBV chính là những vùng đất, vùng Biển của Việt Nam.
Đơn giản mà nói là TC giúp CSBV chiếm lấy miền Nam, và những hiệp ước theo đă định th́ sau khi thành công họ sẽ được những ǵ. Công ước thế giới tuy nhiên rất rơ ràng, nhưng đây là vấn đề đi đêm của CSVN và TC. Bằng chứng thiết thực nhất là TC đang tung hoành trên đảo HS và TS. C̣n CSVN th́ ngoài chuyện hô hào chống TC lấy lệ th́ hoàn toàn không có một h́nh thức nào tỏ rơ lập trường chống đối.

Điểm chính là ở đây. Dân VN cho dù ở đâu đều đồng ḷng phản đối TC, tuy nhiên chính quyền CSVN lại thụt đầu rút cổ. Có ai giải thích được tại sao hay không? Nói chuyện với bọn buôn dân, bán nước th́ đừng mang công ước hay công luận ra. Đối với bọn này chỉ là "Đàn Găi Tai Trâu".
Toàn dân không chấp nhận. Công ước không chấp nhận, nhưng thái độ của CSVN đă cho thấy sự thừa nhận HS, TS là của TC. Chính quyền trong tay của họ.Quân quyền trong tay của họ th́ ai sẽ làm thay đổi được cục diện hôm nay?
Người Việt hải ngoại à? No way....Người Việt trong nước à? Yes way, nhưng rồi họ đâu có thực hiện được điều này. Lên tiếng là bị đàn áp, cầm tù, thậm chí bị thủ tiu.
Vậy trách nhiệm chung của người Việt Nam sẽ là ǵ? Lật đổ CSVN trước rồi hăy nghĩ đến chống đối với TC. Khi đó mới là trách nhiệm chung.
Chẳng ai công nhận văn bản của PVĐ kư kết với TC cả, nhưng Đảng và Nhà Nước ta đă công nhận. Lập luận này chẳng ai không rơ.
"Đừng Nghe Những Ǵ CS nói, mà hăy nh́n kỹ những ǵ CS làm"
phokhuya is_online_now  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
cc4cc (01-16-2014)
Old 01-16-2014   #13
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,544
Thanks: 504
Thanked 489 Times in 271 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 205 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Công hàm 1958 của Ông Phạm Văn Đồng đă thực hiện tuyên bố này, ông không đề cập các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ông đă thực hiện một tuyên bố đơn phương mà thôi.

Ngoài ra, năm 1958 lúc đó Bắc-Việt Nam đang là Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa th́ bất quá chỉ có quyền từ vĩ tuyến 17 trở ra ngoài Bắc mà thôi, chứ không có quyền nhân danh cả Nước Việt Nam được.

Bởi v́ từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam th́ thuộc quyền của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963 và Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975
. Cho nên Công hàm của ông Phạm Văn Đồng không có hiệu lực pháp lư về các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, v́ 2 đảo này lúc đó vẫn thuộc quyền quản lư của Chính phủ Đệ Nhất Cộng Ḥa 1955-1963 và Đệ Nhị Cộng Ḥa 1967-1975

Vẫn là chuyện này. Phải nên nhớ rằng, lúc đó CSBV có cái ǵ để TC giúp họ? TC giúp CSBV vô điều kiện à, chuyện không bao giờ có. TC đă nuôi tham vọng từ lâu, và sự trao đổi của TC với CSBV chính là những vùng đất, vùng Biển của Việt Nam.
Đơn giản mà nói là TC giúp CSBV chiếm lấy miền Nam, và những hiệp ước theo đă định th́ sau khi thành công họ sẽ được những ǵ. Công ước thế giới tuy nhiên rất rơ ràng, nhưng đây là vấn đề đi đêm của CSVN và TC. Bằng chứng thiết thực nhất là TC đang tung hoành trên đảo HS và TS. C̣n CSVN th́ ngoài chuyện hô hào chống TC lấy lệ th́ hoàn toàn không có một h́nh thức nào tỏ rơ lập trường chống đối.

Điểm chính là ở đây. Dân VN cho dù ở đâu đều đồng ḷng phản đối TC, tuy nhiên chính quyền CSVN lại thụt đầu rút cổ. Có ai giải thích được tại sao hay không? Nói chuyện với bọn buôn dân, bán nước th́ đừng mang công ước hay công luận ra. Đối với bọn này chỉ là "Đàn Găi Tai Trâu".
Toàn dân không chấp nhận. Công ước không chấp nhận, nhưng thái độ của CSVN đă cho thấy sự thừa nhận HS, TS là của TC. Chính quyền trong tay của họ.Quân quyền trong tay của họ th́ ai sẽ làm thay đổi được cục diện hôm nay?
Người Việt hải ngoại à? No way....Người Việt trong nước à? Yes way, nhưng rồi họ đâu có thực hiện được điều này. Lên tiếng là bị đàn áp, cầm tù, thậm chí bị thủ tiu.
Vậy trách nhiệm chung của người Việt Nam sẽ là ǵ? Lật đổ CSVN trước rồi hăy nghĩ đến chống đối với TC. Khi đó mới là trách nhiệm chung.
Chẳng ai công nhận văn bản của PVĐ kư kết với TC cả, nhưng Đảng và Nhà Nước ta đă công nhận. Lập luận này chẳng ai không rơ.
"Đừng Nghe Những Ǵ CS nói, mà hăy nh́n kỹ những ǵ CS làm"
Có đưa lư do chính đáng cở nào th́ ông già này cứ một hai chúng nó đi đêm , thôi nha mọi người đừng có tranh cải với lăo già này , chỉ khi nào lăo đi bán muối th́ cái óc của lăo mới quên chuyện này

Tôi cầu trời cho ông ấy và những người cùng chí hướng với ông ta đi lên thiên đàng sớm cho dân tộc VN đựoc gần nhau hơn, Amen

Last edited by ongdiacon; 01-16-2014 at 02:05.
ongdiacon_is_offline  
Old 01-16-2014   #14
soncamano
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 104
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
soncamano Reputation Uy Tín Level 1
Default

thứ trưởng Nguyển cơ Thạch nói
"Dy ơi, sao cậu dại thế! Đất nước đă thống nhất chưa? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa th́ cái nào lớn hơn?
làm đến thứ trưởng mà có một lư luận ngu xuẩn và hèn đến thế, thống nhất đất nước năm nay không được th́ năm sau, mất nước th́ 1000 năm, cái nào quan trọng
soncamano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.