Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-26-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Giải mă nước mắt Kim Jong-un khóc ông chú quyền lực

Báo chí Trung Quốc dẫn truyền thông Bắc Triều Tiên nói rằng, nhà lănh đạo Kim Jong-un rất buồn và khóc nhiều sau khi chú dượng Jang Song-thaek bị hành quyết. Có thể nói đây là những giọt nước mắt quư giá, bởi Kim Jong-un không dễ rơi nước mắt.


Từ khi lên nắm quyền đến nay, truyền thông thế giới mới chứng kiến Kim Jong-un rơi nước mắt v́ hai người, người cha đáng kính Kim Jong-il và người chú dượng pḥ trợ Kim Kong-un từ những ngày đầu, Jang Song-thaek.

Trước đó, vào năm 2011, tân lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đă khóc rất nhiều khi tháp tùng bên cạnh chiếc xe chở linh cữu người cha Kim Jong-il trong lễ tang dưới tuyết ngày 28/12. Và đó không phải là lần duy nhất vị đại tướng trẻ tuổi rơi lệ kể từ khi cha qua đời.

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, ông Kim Jong-un thường phải gạt nước mắt khi túc trực bên quan tài kính của cha tại cung tưởng niệm Kumsusan từ ngày 20 đến ngày 27/12/2011.

Rơ nhất là vào nghi thức tiễn biệt cuối ngày 27/12/2011, ông Kim Jong-un đă bật khóc nức nở sau khi cúi đầu trước thi hài cha.



Đại tướng Kim Jong-un khóc trong ngày cha mất

Một số nhà phân tích nhận định lư do Kim Jong-un khóc nhiều là do ông chưa hề được chuẩn bị để lănh đạo đất nước sớm như vậy.

Nước mắt của nhà lănh đạo trẻ Triều Tiên lại rơi sau vụ thanh trừng ông chú.

Tờ Nhân Dân nhật báo bản hải ngoại ngày 25/12 dẫn tin từ truyền thông Bắc Triều Tiên cho biết, nhà lănh đạo Kim Jong-un đă khóc ṛng suốt mấy ngày sau vụ hành quyết ông chú rể Jang Song-thaek, thậm chí đến ngày giỗ bố, ông Kim Jong-un vẫn c̣n khóc v́ ân hận.

Theo tờ Yomiuri, Kim Jong-un rất buồn sau vụ xử tử Jang Song-thaek, ông tự thấy như chính ḿnh đă giết chết chú dượng nên trạng thái tâm lư không ổn định.

Từ hôm xử tử Jang Song-thaek ngày 12/12 đến ngày 17/12 diễn ra lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của người cha Kim Jong-il, Kim Jong-un vẫn c̣n khóc.

H́nh ảnh nhà lănh đạo Bắc Triều Tiên xuất hiện trong lễ kỷ niệm quan trọng này với vẻ mặt thất thần, tâm lư hoang mang được cho là do ảnh hưởng từ vụ tử h́nh người chú, đồng thời cũng là người giám hộ giúp Kim Jong-un lên tiếp quản quyền lực tối cao ở B́nh Nhưỡng.

Nước mắt tiếc thương hay chỉ là là diễn kịch?

Kim Jong-un khóc ông chú quyền lực sau vụ hành quyết để tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi không mong muốn. Điều này có thể đúng.

Được biết, ông Jang Song-thaek từng được cho là người đỡ đầu, dẫn đường và cố vấn chủ đạo của Kim Jong-un sau khi nhà lănh đạo trẻ này lên nắm quyền năm 2011.

Được đánh giá là nhà tổ chức hiệu quả, có kinh nghiệm, thực tiễn, có quan hệ với gia tộc họ Kim và nhất là có mối liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc, v́ vậy, mặc dù từng bị giáng chức vài lần dưới triều đại Kim Jong Il nhưng ông Jang vẫn được chọn làm người điều hành chính trong tiến tŕnh kế nhiệm của Kim Jong-un.

Trên cương vị này, ông Jang đă hoàn tất trách nhiệm của ḿnh một cách suôn sẻ.

Tuy nhiên, cũng có nhiều suy luận nước mắt Kim Jong-un sau vụ thanh trừng chỉ là một vở kịch không hơn không kém, bởi Kim Jong-un không muốn bị mang tiếng là độc tài, máu lạnh, họ hàng thân thích cũng không từ.

Dùng những giọt nước mắt, Kim Jong-un dường như muốn tạo nên một h́nh ảnh gần gũi hơn ở Triều Tiên. Ở Triều Tiên, nước mắt được coi là biểu tượng của ḷng trung thành tuyệt đối với lănh tụ. Thế nên, truyền thông thế giới bắt gặp nhan nhản h́nh ảnh người dân nước này khóc nức nở mỗi khi gặp ông Kim Jong-il, và giờ đây là Kim Jong-un.

Có lẽ Kim Kim Jong-un muốn tạo ra một tiền lệ khác, khi để báo giới ghi lại những giọt nước mắt của lănh tụ, để thu phục ḷng người và tạo vẻ b́nh yên sau những chấn động chính trị lớn.

Nhiều nguồn tin cho rằng ông Jang Song-thaek bị xử tử là kết quả của cuộc thanh trừng để củng cố quyền lực của Kim Jong-un. Nhưng theo ông Nam Jae Joon (Giám đốc cơ quan t́nh báo Hàn Quốc) nguyên nhân chính là bởi Jang và phe nhóm của ḿnh đoạt quyền khống chế lĩnh vực xuất khẩu của Triều Tiên, đặc biệt là ngành than, gây ra sự bất măn lớn trong giới cầm quyền.

"Mâu thuẫn giữa các cơ quan quyền lực tại Triều Tiên ngày càng tăng cao, chủ yếu xoay quanh vấn đề đặc quyền đặc lợi và sự lạm dụng quyền lực của Jang, cũng như người thân tín", ông Nam cho biết.

Ông Jang và các phụ tá thân cận của ḿnh đă bành trướng quá nhanh quyền kiểm soát này, khiến ông Kim và các quan chức khác trong chính quyền B́nh Nhưỡng không hài ḷng.


Vẻ mặt thất thần, hoảng hốt chưa từng thấy của ông Kim Jong-un trong ngày giỗ bố dấy lên nhiều đồn đoán trong dư luận.

Không chỉ vậy ông Jang c̣n được cho là người khai mở chính sách kinh tế ở Triều Tiên, có nhiều hợp đồng dự án kinh tế lớn với nước ngoài và đặc biệt với Trung Quốc.

Ngay sau khi ông Jang bị hành quyết, Kim Jong-un đă có kế hoạch đến thăm Trung Quốc. Nhiều ư kiến cho rằng, chuyến thăm này có mục đích nối tiếp những quan hệ, hợp đồng làm ăn dưới thời Jang Song-thaek.

Theo tờ Tuần san châu Á của Hồng Kông hôm 20/12, B́nh Nhưỡng đang t́m cách "lấy ḷng" Bắc Kinh ngay sau khi tử h́nh Jang Song-thaek, người được cho là có quan hệ gần gũi với Bắc Kinh và đă yêu cầu thảo luận về chuyến thăm Trung Quốc của Kim Jong-un.

Sau vụ xử tử ông chú, Kim Jong-un c̣n muốn lấy h́nh ảnh với các nước láng giềng. Trước đó, truyền thông Trung Quốc hôm 21/12 cho biết, Triều Tiên đă tham gia một cuộc triển lăm ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc mở ra một ngày trước đó.

Triển lăm trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống, rượu, tranh vẽ và các sản phẩm khác từ Trung Quốc, Triều Tiên, Đài Loan và Việt Nam.

Nh́n lại, nhiều người cho rằng nước mắt của nhà lănh đạo trẻ Kim Jong-un sau vụ thanh trừng mang ư nghĩa tiếc thương th́ ít, mà những tính toán sau đó mới là nhiều.

Kim Jong-un "quay" Trung - Mỹ - Hàn như chong chóng

Đài Tiếng nói nước Nga ngày 24/11 dẫn một số phân tích của chuyên gia Konstantin Asmolov từ Sở nghiên cứu Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga và cộng sự b́nh luận xung quanh sự kiện Bắc Triều Tiên xử tử Jang Song-thaek và phản ứng của Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Một số hăng truyền thông Hàn Quốc đưa tin, có khoảng 70 quan chức cấp cao Triều Tiên là tay chân thân tín của Jang Song-thaek đă chạy sang Trung Quốc lánh nạn, trong khi một số nguồn tin khác từ Seoul phủ nhận điều này. Bắc Kinh, với tư cách một bên liên quan trực tiếp th́ im lặng tuyệt đối.

Trung Quốc cũng không hé nửa lời về thông tin B́nh Nhưỡng triệu hồi các nhân viên của họ từ Trung Quốc về nước, những người này đều có liên hệ với Jang Song-thaek, người phụ trách quan hệ hợp tác kinh tế Triều - Trung.

Từ khi xảy ra vụ thanh trừng Jang Song-thaek, Hồng Lỗi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ biết "hy vọng" Triều Tiên sớm ổn định t́nh h́nh, coi đó là "chuyện nội bộ" của B́nh Nhưỡng và không đưa ra bất cứ b́nh luận nào.
Các chuyên gia Nga cho rằng, đằng sau tất cả các động thái này là những tṛ chơi chính trị của các bên, nhưng sau khi xử tử Jang Song-thaek, Kim Jong-un cũng đă lật ngửa con bài của ḿnh.

Konstantin Asmolov nhận định, Kim Jong-un cần thực hiện 2 mục tiêu lớn, một là xây dựng quốc gia phồn vinh, hai là duy tŕ thể chế ổn định.

Kim Jong-un đă lột mất quân bài của Seoul khi Hàn Quốc kỳ vọng Jang Song-thaek đóng một vai tṛ quan trọng cho cải cách kinh tế ở Triều Tiên, nhưng Hàn Quốc không thể lường được mâu thuẫn giữa Jang Song-thaek và Kim Jong-un lại lên đến mức đỉnh điểm khiến ông phải thanh trừng cả chú rể của ḿnh.

Bây giờ th́ Seoul đă rơ, không thể kỳ vọng hay trông đợi vào bất kỳ thế lực nào "cải cách" ở miền Bắc ngoài việc bắt tay với Kim Jong-un, dù họ chẳng ưa ǵ nhà lănh đạo này, Konstantin Asmolov nhận xét.

Chuyên gia Nga cho rằng cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều nhân vụ Kim Jong-un xử tử Jang Song-thaek để tăng đầu tư cho quân sự.

Giới chuyên gia Seoul và Tokyo hầu như đều cho rằng vụ thanh trừng Jang Song-thaek là "dấu hiệu" cho thấy Kim Jong-un sắp có "hành động khiêu khích không lường trước được" và buộc 2 nước láng giềng này phải tăng cường pḥng thủ.

Nguyễn Ngân ( Tổng hợp)
DatViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cua-da.jpg
Views:	1665
Size:	33.8 KB
ID:	551800   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	1649
Size:	19.7 KB
ID:	551801   Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	1653
Size:	20.2 KB
ID:	551802  
saigon75_is_offline  
Old 12-26-2013   #2
Rainy Night
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 242
Thanks: 291
Thanked 35 Times in 26 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 16
Rainy Night Reputation Uy Tín Level 1Rainy Night Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chú là chú, dượng là dượng chứ sao mà chú dượng.
Mà đă dượng nghĩa là rể rồi, chả cần phải gọi là dượng rể nữa.
Rainy Night_is_offline  
The Following User Says Thank You to Rainy Night For This Useful Post:
eaglevn (12-26-2013)
Old 12-26-2013   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thi, thang viet bai nay la VC nha que tai mien bac.
laingo10_is_offline  
Old 12-26-2013   #4
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by Rainy Night View Post
Chú là chú, dượng là dượng chứ sao mà chú dượng.
Mà đă dượng nghĩa là rể rồi, chả cần phải gọi là dượng rể nữa.
Văn hoá trên đỉnh Trường Sơn mà.
darkray_is_offline  
Old 12-26-2013   #5
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Giải mă? Lừa đảo là đặc điểm chính của bọn CS mà ACE, cho nên họ đóng kịch và thủ vai rất hay, dù 0 cần fải qua trường lớp đào tạo nào cả. Gene gian hùng đă có sẵn, chỉ cần "phát huy" mà thôi.
thangtram_is_offline  
Old 12-26-2013   #6
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by Rainy Night View Post
Chú là chú, dượng là dượng chứ sao mà chú dượng.
Mà đă dượng nghĩa là rể rồi, chả cần phải gọi là dượng rể nữa.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.