Tốc độ Internet Việt Nam bị ảnh hưởng v́ sự cố cáp quang biển - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tốc độ Internet Việt Nam bị ảnh hưởng v́ sự cố cáp quang biển
Chiều tối ngày 20/12, một sự cố đă xảy ra khiến tuyến cáp quang AAG (Asia America Gate Way) phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông bị đứt, khiến cho 60% lưu lượng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo thông tin được đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG công bố th́ sự cố xảy ra vào hồi 18 giờ ngày 20/12 (theo giờ Việt Nam). Vị trí xảy ra sự cố cách bờ Vũng Tàu khoảng 278km. Sự cố này khiến tốc độ truy cập Internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này đều bị ảnh hưởng.


Sơ đồ kết nối của tuyến cáp ngầm AAG xuyên đại dương


Hậu quả của sự cố đă khiến cho việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng trong nước, như lướt web (với các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài), dịch vụ email, gọi điện Internet ra quốc tế… bị ảnh hưởng do lương lượng chuyển sang sử dụng các hướng dự pḥng khác và nhiều khả năng bị nghẽn do các hướng dự pḥng không đủ sức đáp ứng.


Tuy nhiên sự cố chỉ xảy ra với các liên lạc ở quốc tế, với các dịch vụ, trang web đặt máy chủ trong nước… không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.


Hiện đơn vị quản lư tuyến cáp AAG đang có biện pháp khắc phục sự cố đứt cáp quang này, trong khi đó các nhà cung cấp Internet trong nước cũng đă có biện pháp mở rộng băng thông quốc tế qua các kênh dự pḥng để tránh tắc nghẽn kết nối với các trang web và dịch vụ Internet quốc tế.


Trong thời gian khắc phục sự cố, nhiều khả năng người dùng Internet trong nước sẽ có truy cập vào các trang web hoặc các dịch vụ Internet nước ngoài, hoặc truy cập được với tốc độ chậm. Các nhà mạng khuyến cáo người dùng nếu không có việc ǵ quan trọng nên lựa chọn các dịch vụ Internet trong nước, thay v́ sử dụng các dịch vụ quốc tế để tránh t́nh trạng chập chờn hoặc thiếu ổn định.


Hiện chưa rơ thời điểm sự cố sẽ được hoàn tất khắc phục.


AAG là một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương lớn nhất thế giới, với độ dài hơn 20.000km, kết nối Đông Nam Á với nước Mỹ, thông qua Thái B́nh Dương, được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009. Kể từ khi đưa vào sử dụng cho đến nay, tuyến cáp này đă không ít lần gặp sự cố, hầu hết xảy ra sụ cố trong phân đoạn nối liền giữa Hồng Kông và Singapore.


T.Thủy
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-21-2013
Reputation: 12340


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AAG-1-fa7bc.gif
Views:	22
Size:	79.2 KB
ID:	550104  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-21-2013   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

VN dùng mạng chậm quen rồi, dù có sự cố cũng chả mấy ai quan tâm đâu
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Old 12-21-2013   #3
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Internet Việt Nam đang chậm như "rùa" v́... đứt cáp quang

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) vừa xảy ra sự cố, khiến 60% lưu lượng kết nối Internet của Việt Nam ra quốc tế bị ảnh hưởng.


Vị trí cáp quang biển rẽ nhánh vào Việt Nam cũng bị tác động.
Vị trí cáp quang biển rẽ nhánh vào Việt Nam cũng bị tác động. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam gồm FPT Telecom, VNPT, Viettel và SPT đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự pḥng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.
Theo khuyến cáo người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của ḿnh, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Hiện các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để khôi phục liên lạc khi tuyến cáp được sửa chữa xong.
Vào đợt tháng 8/2012, tuyến cáp này đã từng gặp phải sự cố tương tự ảnh hưởng lớn đến việc kết nối Internet ra quốc tế của Việt Nam. Các hoạt động khắc phục kéo dài gần 1 tháng mới xong.
Theo VTC News
johnnydan9_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	capquangkienthuc1_xsri.jpg
Views:	17
Size:	33.7 KB
ID:	550139  
Old 12-23-2013   #4
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Đứt cáp quang trên biển, Internet Việt Nam bị gián đoạn

Vào khoảng 18h ngày 20/12 đă xảy ra sự cố đứt đường truyền cáp quang tại phân đoạn Vũng Tàu- Hồng Kong, cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278km, gây ảnh hưởng tới 60% lưu lượng internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam. Các nhà cung cấp khuyến cáo, trong khoảng 2 tuần mạng internet sẽ bi châp chờn, khách hàng chỉ nên sử dụng những dịch vụ quan trọng để tránh nghẽn mạng.

Cụ thể sự cố này đă khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tai Viêt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bi ảnh hưởng, cụ thể như các công ty viễn thông lớn VDC, FPT, Viettel.

Ngay khi phát hiện sự cố các công ty viễn thông trên đă triển khai việc chuyển sang sử dụng dung lượng dự pḥng, và tuyến cáp quang khác để kết nối đường truyền sang các khu vực.



Đường đi tuyến cáp AAG.


Tuy nhiên dung lượng đường truyền vẫn bi thiếu hụt nhiều, nên đường truyền vẫn bị nghẽn.

Hiện tại, trung tâm điều hành quốc tế của AAG đang khắc phục sự cố, theo nhận định ban đầu, các hăng viễn thông đều cho răng, phải mất ít nhất 1 tuần th́ sự cố cáp quang này mới được khắc phục, và cần khoảng 2 tuần để internet ở Việt Nam mới ổn định.

Được biết, tuyến cáp quang AAG được h́nh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, với chiều dài gần 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây. Kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T), có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Điểm cập bờ Việt Nam là Vũng Tàu.

H.N
Ngườiduatin
saigon75_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	416
Size:	26.0 KB
ID:	550783  
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08400 seconds with 12 queries