Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-19-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Tàu ngầm Kilo Hà Nội đi đường ṿng v́ lư do bảo mật

Theo dự đoán ban đầu, tàu ngầm Kilo đầu tiên của Việt Nam có thể về nước bằng con đường đi qua kênh đào Suez, nhưng hiện tại tàu ngầm này lại đang đi qua mũi Hảo Vọng.

Sau khi lễ bàn giao kỹ thuật tàu ngầm Kilo Hà Nội được tổ chức tại Nga vào ngày 07/11/2013, đến trung tuần tháng 11 tàu ngầm Kilo đă được đưa lên tàu dock Rolldock Sea của Hăng tàu vận tải Rolldock, Hà Lan để về nước.

Theo dự đoán ban đầu, tàu ngầm Kilo Hà Nội có thể được đưa về nước qua kênh đào Suez bởi đây là hải tŕnh ngắn nhất từ cảng Saint Peterbug về Việt Nam. Mặt khác, các tàu chiến trước đó mà Việt Nam mua từ Nga như tàu tên lửa cao tốc Molniya, tàu pháo Svetlyak, tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 đều được đưa về nước qua con đường này.
Khả năng tàu ngầm Kilo cũng về nước theo đường này là một lựa chọn có tính khả thi cao.

Rolldock Sea, phương tiện đang đưa tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam bằng tuyến đường đi qua mũi Hảo Vọng.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất của trang marinetraffic.com, một trang web chuyên cung cấp thông tin về các tuyến đường biển cũng như vị trí của các tàu thương mại có đăng kư với Tổ chức Hàng hải Quốc tế IMO th́ tàu dock Rolldock Sea đang có hải tŕnh đi qua mũi Hảo Vọng.

Theo vị trí cập nhật mới nhất của trang marinetraffic.com vào lúc 10h30 ngày 13/12/2013 th́ tàu dock Rolldock Sea vừa đi qua cảng Elizabeth, Nam Phi với tốc độ di chuyển khoảng 9,6 hải lư/h(18km/h) và đang hướng đến Ấn Độ Dương.

Tại sao tàu ngầm Kilo không về nước qua kênh đào Suez mà lại chọn tuyến hải tŕnh đi ṿng qua mũi Hảo Vọng với chiều dài lên đến 27.000km, thời gian để về Việt Nam gần gấp đôi so với đi qua kênh đào Suez.

Đảm bảo an toàn và bí mật cho tàu ngầm Kilo

Tuyến hải tŕnh qua kênh đào Suez khá ngắn, việc di chuyển cũng tương đối dễ dàng bởi đây là một trong những tuyến đường biển quan trọng nhất thế giới, thời gian về nước sẽ sớm hơn. Vậy tại saotàu ngầm Kilo không chọn tuyến đường này?

Do tính chất nhộn nhịp của tuyến đường biển quan trọng hàng đầu thế giới nên mọi tàu thuyền qua kênh đào Suez đều được giám sát một cách rất chặt chẽ. Khi đi qua kênh đào Suez tàu ngầm Kilo có thể bị theo dơi và ghi h́nh.



2 tàu tên lửa Molniya bàn giao cho Việt Nam bị ghi h́nh bởi một trực thăng của Pháp. Hạn chế tối đa việc tàu ngầm Kilo bị ghi h́nh có ư nghĩa rất lớn đối với hoạt động của tàu về sau.

Việc chụp ảnhtàu ngầm Kilo Hà Nội từ nhiều góc độ khác nhau sẽ khiến giới phân tích quân sự nước ngoài có nhiều hiểu biết về cấu trúc và các thiết bị được lắp đặt trên tàu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của tàu ngầm về sau.

Nếu đi qua kênh đào Suez vào vịnh Aden sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lộ bí mật quân sự. Khu vực vịnh Aden được xem là vùng biển có nhiều hoạt động của hải quân thế giới nhất. Hầu như các nước lớn trên thế giới đều có tàu chiến của ḿnh thường trực ở khu vực này.

Khi tàu ngầm Kilo đi qua vùng biển này sẽ không thể tránh khỏi những “ánh mắt ṭ ṃ” của hải quân các nước trong đó có Hải quân Trung Quốc đang hoạt động tại khu vực. Lúc trước khi đi qua khu vực này, tàu dock Eide Transporter chở 2 tàu tên lửa cao tốcMolniya của Việt Nam đă bị một trực thăng của Hải quân Pháp theo dơi và ghi h́nh chi tiết.

Việc bị ghi h́nh có thể không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của tàu chiến mặt nước, nhưng với tàu ngầm, khả năng hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào tính bí mật, bất ngờ. Một trong những vấn đề dễ bị lộ bí mật đó là chân vịt của tàu ngầm. Dựa vào các bức ảnh chụp chi tiết chân vịt, số cánh cùng các công nghệ phân tích hiện đại có thể phán đoán được độ ồn của chân vịt tàu ngầm khi hoạt động. Đó là lư do tại sao thông thường khi vận chuyển tàu ngầm người ta sẽ sử dụng các tấm bạt để che chân vịt.

Hạn chế tối đa việc tàu ngầm Kilo Hà Nội bị ghi h́nh như thế này có thể là lư do để nó có hải tŕnh ṿng qua mũi Hảo Vọng.

Trong khi đó tuyến hải tŕnh đi qua mũi Hảo Vọng không nhộn nhịp bằng. Sự xuất hiện của hải quân các nước trên tuyến đường biển này cũng không thường xuyên như tuyến đi qua kênh đào Suez. Do vậy, việc đi ṿng qua mũi Hảo Vọng mặc dù tốn khá nhiều thời gian nhưng sẽ hạn chế một cách tối đa việc bị theo dơi bởi hải quân các nước cũng như đảm bảo an toàn cho tàu ngầm Kilo.

Theo Tri thức trẻ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	615
Size:	37.0 KB
ID:	549238   Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	617
Size:	22.4 KB
ID:	549239   Click image for larger version

Name:	cua-da.jpg
Views:	616
Size:	35.9 KB
ID:	549240  
saigon75_is_offline  
Old 12-19-2013   #2
duongvequehuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,148
Thanks: 194
Thanked 185 Times in 134 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 91 Post(s)
Rep Power: 13
duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1duongvequehuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tụi bây giả dốt hay là tụi bây dốt thật đây ?
1/ Lễ bàn giao làm um sùm kiểu đó mà chưa lộ sao ???
2/ Nếu đă lộ đến nỗi đám nhà "báo lố " dốt nát tụi bây c̣n biết th́ ai mà kg biết ???
3/ Đă gọi là "bí mật" & muốn giữ bí mật mà đăng kư hải tŕnh với "IMO" để nó đưa tin lên website hả ?

Tóm lại cái đám "báo lố " VN của tụi bây là dốt nhất , mà miệng th́ lớn tiếng nhất, mà biết ,th́ chẳng có ai mà kg biết nữa mấy con khỉ tốt nghiệp đại học Trường Sơn ạ !

(Nói nhỏ cho mấy chú khỉ Trường Sơn nghe nè . Khi tụi bây mới có ư định đặt mua tàu th́ điệp viên các nước lớn nó đă biết . Đóng tàu khi nào , khi nào xong , thông số kỹ thuật bao nhiêu ...của đám khỉ tụi bây tụi nó nắm hết rồi đồ ngu ạ ! Nhưng nó để coi chơi tụi bây diễn cái tṛ khỉ ǵ ? V́ với tụi nó tàu ngầm ǵ của tụi bây cũng là đồ chơi của tụi nó hơn 60 năm về trước rồi cu ạ ! Dốt cứ nghĩ ḿnh giỏi , ḿnh là "đỉnh cao chí tệ" của cả thế giới kg hà . Mở miệng ra là đă nghe mùi dốt bay ra trước rồi ...)
Vậy mà cũng tự xưng ḿnh là "Trí thức Trẻ " ...Phải gọi là "dốt nát từ khi c̣n trẻ" th́ có ...

Last edited by duongvequehuong; 12-19-2013 at 07:31.
duongvequehuong_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to duongvequehuong For This Useful Post:
darkray (12-19-2013), eaglevn (12-19-2013)
Old 12-19-2013   #3
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Gấp đôi hải tŕnh th́ double price.Vẹm kiếm cớ này ḥng lấy thêm tiền bỏ túi riêng.Tụi nó ăn ngập đầu khi mua những đồ lạc hậu này.Điển h́nh như tàu tên lữa Molniya mà Balan đă cho vào viện bảo tàn.
pauldta_is_offline  
Old 12-19-2013   #4
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tàu ngầm hạng ngoé hạng nhái mà tụi cộng sản cứ làm như cái ǵ đó to lớn lắm.
Máy bay F-22 Raptor siêu đẳng của Mỹ c̣n bị thằng tàu nhái gần y chang th́ ba cái đồ chơi loại tép riu này đối với tụi nó là ǵ chứ. Không chừng tàu chưa về đến nơi tụi nó đă có bản vẽ sơ đồ của tàu trong xọt rác rồi.
darkray_is_offline  
Old 12-19-2013   #5
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by pauldta View Post
Gấp đôi hải tŕnh th́ double price.Vẹm kiếm cớ này ḥng lấy thêm tiền bỏ túi riêng.Tụi nó ăn ngập đầu khi mua những đồ lạc hậu này.Điển h́nh như tàu tên lữa Molniya mà Balan đă cho vào viện bảo tàn.
Thằng Nga coi vậy cũng hốt kha khá. Lâu tụi nó bay qua thủ thỉ dụ dỗ vài câu là đám Việt cộng kư liền vài hợp đồng mua hàng phế thải của tụi nó.

Tụi Việt cộng biết tỏng đồ rởm, nhưng vẫn mua v́ đằng nào tụi nó cũng được ăn ké ít nhất chục triệu USD cho mỗi phi vụ. Thay v́ để thằng Việt cộng mua hàng nước khác, thằng Nga mời chào rằng:
- Ê mấy thằng răng hô miệng vẩu môi thâm. Tụi bay đừng mua hàng của đám tư bản làm chi cho tốn nhiều tiền. Tàu nhầm thật ra tụi bay có để làm kiểng thôi, chứ ra trận là tụi bay phải vĩnh biệt gia đ́nh rồi v́ chắc chắn sau phát súng đầu tiền là tụi bay có thể an nghỉ ngàn thu trong tàu ngầm dưới đáy đại dương, vậy th́ mua đắt làm chi ? Thôi, thay v́ tao bán cho tụi mày 100, giờ bớt 20%. Nhưng tụi tao ghi biên lai 90. Bán xong tụi tao chia cho tụi bay 10, ok ? Coi như tụi bay hớt được 10 % trong đó rồi. Dzô, kư lẹ chứ hết cơ hội moi tiền thuế dân tụi mày bây giờ.
darkray_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.