Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-12-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Số phận 7 “nguyên lăo” dưới thời Kim Jong-un thế nào?

Giờ đây, bộ thất được cố Chủ tịch Kim Jong-il gửi gắm pḥ tá nhà lănh đạo trẻ Kim Jong-un từ những ngày đầu cầm quyền đang dần vắng bóng.

Mới đây, AFP dẫn nguồn tin từ đài phát thanh của những người Triều Tiên lưu vong tại Hàn Quốc cho hay, có thể chú của nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Chang Song-Thaek đă bị xử tử hôm 5/12. Những bức ảnh mới công bố cho thấy, ông Chang bị bắt ngay trong một cuộc họp dưới sự chủ tŕ của ông Kim Jong-un - thật ra được chụp từ trước đó rất lâu.

Tờ Chosun Ilbo dẫn lời chuyên gia Lee Yun-keol thuộc Trung tâm Dịch vụ thông tin chiến lược Triều Tiên cho biết, người trực tiếp ra tay bắt giữ ông Jang Song-thaek là một nhân vật lâu nay “quy ẩn” trên chính trường Triều Tiên. Theo một chuyên gia của Hàn Quốc, đó chính là Kim Jong-chol, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lănh đạo Kim Jong-un. Ông Kim Jong-chol đă "tự dẫn" một nhóm cận vệ của em trai đến bắt giữ ông Jang, vốn là dượng của 2 anh em.

Cũng theo ông Lee, Kim Jong-chol là người đứng sau vụ hành quyết 2 phụ tá Ri Yong-ha và Jang Soo-kil của ông Jang. Cả hai đều là quan chức cấp cao trong Đảng Lao động Triều Tiên.

C̣n nhớ, trong lễ quốc tang của cố lănh đạo Kim Jong-il năm 2011, 7 quan chức nói trên đă cùng ông Kim Jong-un hộ tống xe tang. Khi đó, một quan chức Hàn Quốc nhận định: “Bộ thất được kỳ vọng là những nhân vật cốt cán của thời đại mới”. Tuy nhiên, nay trong số 7 người này, đă có 5 người mất dạng, bao gồm: U Tong-chuk, Kim Yong-chun, Ri Yong-ho, Kim Jong-gak và mới nhất là ông Jang Song-thaek. Hai nhân vậy c̣n tại chức là ông Kim Ki-nam và ông Choe Thae-bok.

Tướng U Tong-chuk, cựu thứ trưởng thứ nhất Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên. Hồi tháng 4/2012, tướng Kim Won-hong kế nhiệm ông U Tong-chuk. Kể từ đó, ông U Tong-chuck không xuất hiện trước công chúng. Năm 2009, ông được thăng quân hàm thượng tướng và năm 2010, thăng lên đại tướng. Theo báo The Korea Herald, ông Kim Won-hong được cho là một trong những người được lănh đạo Kim Jong-un tin tưởng nhất.

Phó nguyên soái Kim Yong-chun, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc pḥng, bị thuyên chuyển sang đảm nhận chức trưởng ban quốc pḥng toàn dân thuộc Quân ủy trung ương hồi tháng 4/2012. Người kế nhiệm ông là Kim Jong-gak.

Từ số 1-8: Ông Kim Jong-un, Jang Song-taek, Kim Ki-nam, Choe Tae-bok, Ri Yong-ho, Kim Yong-chun, Kim Jong-gak và U Dong-chuk (Ảnh: AP-Yonhap)

Tháng 7/2012, cựu Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho bị Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên băi miễn tất cả các chức danh trong đảng và quân đội với lư do sức khỏe. Tuy nhiên, t́nh báo Hàn Quốc cho rằng, ông này có thể bị cách chức v́ bất tuân thượng lệnh và điều binh lính đến gần thủ đô B́nh Nhưỡng trong một cuộc thao duyệt quân sự.

Phó nguyên soái Kim Jong-gak bất ngờ bị cách chức Bộ trưởng Quốc pḥng chỉ sau 7 tháng cầm quyền hồi tháng 11/2012. Đến tháng 3/2013, ông Kim Jong-gak bị tước bỏ các chức vụ trong Bộ Chính trị và Ủy ban Quốc pḥng.

Ông Jang Song-thaek, phó Chủ tịch Ủy ban Quốc pḥng, bộ trưởng Hành chính đảng Lao động Triều Tiên, bị tước bỏ toàn bộ chức vụ khai trừ khỏi đảng với nhiều tội danh nghiêm trọng hôm 8/12 vừa qua. Ông Jang là chồng của cô ruột của nhà lănh đạo Kim Jong-un, bà Kim Kyong-hui, thường được biết đến là người có quyền lực lớn thứ hai của đất nước và được coi là người thực sự nắm quyền đằng sau người cháu.

Truyền thông Triều Tiên hết ḷng ủng hộ việc bạ bệ ông Jang. Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết người dân "rất căm phẫn" với các tội ác mà ông Jang đă phạm phải. “Những điều ti tiện cứ t́m cách phá hoại sự đoàn kết của chúng ta… Tôi muốn quẳng Jang và bè lũ của ông ta vào nước sôi”, tờ báo dẫn lời một người tên Ri Yong-Song, công nhân nhà máy nhiệt điện ở B́nh Nhưỡng.

Trong số 2 nhân vật c̣n tại chức, ông Kim Ki-nam là bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, chủ yếu phụ trách công tác tuyên truyền và đối ngoại của đảng cầm quyền. C̣n ông Choe Thae-bok là chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao.

Báo The Korea Herald mới đây đă liệt kê một nhóm quan chức thường theo lănh đạo Kim Jong-un trong các chuyến thị sát gần đây, cho thấy nhiều người trong số đó đang leo lên nấc thang quyền lực ở Triều Tiên, có thể kể đến Bộ trưởng An ninh Kim Won-hong, Giám đốc Ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên Kim Yang-gon và Trưởng ban Tài chính thuộc đảng Lao động Triều Tiên Han Gwang-sang.


B.T (VTC, NLĐ)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trieutien.jpg
Views:	629
Size:	53.7 KB
ID:	546081  
Old 12-12-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cứ tỉa từng người một để không c̣n 1 mống nào.
NongDan_is_offline  
Old 12-12-2013   #3
jebi
Banned
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 45
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
jebi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mấy tên "nguyên lăo" đần độn cam chịu để thằng nhóc Jong-Un đè đầu th́ ...ráng mà chịu nghe bay! Hừm... Già nó ngu thế đấy!
jebi_is_offline  
Old 12-12-2013   #4
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

mấy cha già sống lâu lên lăo làng..ngu dốt....
chỉ biết trung thành với ĐĂNG độc tài đem đến sự nghèo đói lạc hậu 1 quốc gia
cho nó đi ṃ tôm hết là vừa...
viencent_is_offline  
Old 12-12-2013   #5
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Rộ đồn đoán làn sóng đào tẩu sau vụ phế truất chú ông Kim Jong-un

Việc phế truất người chú dượng quyền lực Jang Song-taek của nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể dẫn tới làn sóng đào tẩu của phụ tá và các quan chức cấp cao vốn từng thân thiết với ông này nhưng giờ đây lo ngại rằng vị thế của họ đang bị đe dọa.


Ông Jang Song-taek từng là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên sau nhà lănh đạo Kim Jong-un trước khi bị phế truất.

Ông Jang đă trở thành trung tâm quyền lực kể từ khi kết hôn với người em gái của cố Chủ tịch Kim Jong-il, bà Kim Kyong-hui, vào năm 1972 và xây dựng đội ngũ khoảng 20.000 cấp dưới trung thành.

Một quan chức cấp cao, người từng quản lư các quỹ riêng tư của ông Jang và nhà lănh đạo Kim Jong-un, đă bị đồn là chạy trốn tới Trung Quốc.

Một nguồn tin chính phủ cấp cao tại Hàn Quốc ngày 10/12 cho biết các tin đồn "không phải là không có cơ sở" nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. Nguồn tin nói thêm rằng vụ phế truất ông Jang có thể dẫn tới cuộc đào thoát của các phụ tá thân cận.

Các nguồn tin tại Trung Quốc chắc chắn biết về các tin đồn. Họ cho hay, Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc đang chạy đua để thu nạp quan chức đào tẩu.

Một phụ tá khác của ông Jang có thể đă chạy trốn là Ri Su-yong, cựu đại sứ tại Thụy Sĩ và người đứng đầu Ủy ban đầu tư của đảng Lao động cầm quyền. Ông Ri phần lớn công tác tại châu Âu kể từ những năm 1980. Ông này cũng từng là tổng lănh sự Triều Tiên tại Geneva, đại diện thường trực của Triều Tiên tại văn pḥng Liên hợp quốc ở Genena và đại sứ Triều Tiên tại Hà Lan.
Ông Ri đă quản lư các khoản chi tiêu của Kim Jong-un thời nhà lănh đạo Triều Tiên du học tại Thụy Sĩ và được tin là cũng đă quản lư các quỹ bí mật của gia đ́nh họ Kim tại các ngân hàng Thụy Sĩ.

Sau khi trở lại Triều Tiên vào năm 2010, ông Ri đă hỗ trợ các nỗ lực của ông Jang nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, một vị trí cho phép ông tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực thương mại tới Trung Quốc.
Các nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh cho biết hiện không rơ nơi ở của ông Ri. Ông này có thể đă bỏ chạy tới Trung Quốc, nhưng một nguồn tin khác nói ông này đă bị bắt tại Triều Tiên.


Người được tin là ông Ri Su-yong (ô tṛn) đă chứng kiến cảnh ông Jang bị bắt.

Ri Su-yong là "mục tiêu tiếp theo" sau khi các cố vấn thân cận nhất của ông Jang là Ri Yong-ha và Jang Su-kil bị xử tử công khai, nguồn tin trên tiết lộ.

Thậm chí, tờ Mainichi của Nhật Bản số ra ngày 11/12 c̣n đưa tin rằng B́nh Nhưỡng có thể đă tử h́nh ôngn Ri Su-yong.

Cũng có các tin đồn rằng một quan chức Triều Tiên khác tại Trung Quốc, người từng quản lư các khoản quỹ cho ông Jang, đă chạy trốn tới Hàn Quốc. Một nguồn tin cho biết quan chức cấp trung này chủ yếu xử lư thương mại xuyên biên giới về khoáng sản và hải sản, và gần đây đă xin đến Seoul. Hàn Quốc được cho là đang bảo vệ ông này.

Cũng có thông tin cho biết một tướng Triều Tiên đă đào tẩu với thông tin về chương tŕnh vũ khí hạt nhân của B́nh Nhưỡng.

Chính phủ Hàn Quốc bề ngoài tỏ ra không hay biết về các vụ đào tẩu. Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae đă xuất hiện trước Ủy ban thống nhất và đối ngoại của quốc hội hôm 10/12 và khẳng định không biết ǵ về các vụ đào tẩu cấp cao. C̣n phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-young bác thông tin nói rằng có các đề nghị tị nạn từ giới chức Triều Tiên.

Nhưng các chuyên gia tin rằng nhiều trong số các phụ tá của ông Jang, từng phụ trách thương mại của Triều Tiên ở nước ngoài, sẽ t́m cách đào tẩu thay v́ trở lại B́nh Nhưỡng. Trong cuộc phế truất tương tự hồi năm 1956, hàng trăm quan chức Triều Tiên tại Trung Quốc và Liên Xô cũ đă chạy trốn thay v́ đối mặt với tương lai bất định ở quê nhà.

Cho Bong-hyun, từ Viện nghiên cứu kinh tế IBK tại Hàn Quốc, cho hay giới chức đảng và quân đội được cử ra nước ngoài để quản lư thương mại của Triều Tiên lên tới hàng trăm người chỉ riêng tại Trung Quốc, và "hầu hết họ có thể không muốn trở về nước".

Tuy nhiên, ông Nam Sung-wook, từ Đại học Hàn Quốc, lại có ư kiến khác. "Chúng ta có thể thấy một hoặc 2 vụ đào tẩu. Nhưng hầu hết họ đều có gia đ́nh tại Triều Tiên, v́ vậy rất ít nguy cơ xảy ra các cuộc đào tẩu quy mô lớn", ông nói.

An B́nh / Dân Trí
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Jang Song-taek.jpg
Views:	807
Size:	19.2 KB
ID:	546420   Click image for larger version

Name:	Ri Su-yong.jpg
Views:	814
Size:	61.0 KB
ID:	546421  
Old 12-14-2013   #6
hanang
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 450
Thanks: 1
Thanked 84 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanang Reputation Uy Tín Level 1
Default

may mà chưa chết c̣n tức với chả giận
hanang_is_offline  
Old 12-14-2013   #7
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,669
Thanks: 6
Thanked 2,843 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by viencent View Post
mấy cha già sống lâu lên lăo làng..ngu dốt....
chỉ biết trung thành với ĐĂNG độc tài đem đến sự nghèo đói lạc hậu 1 quốc gia
cho nó đi ṃ tôm hết là vừa...
dẹp đám già Ngu Dốt này xong th́ UN ta sẻ xóa sổ đảng cộng sản triều tiên,Nam Bắc thống nhất (tui đoán ṃ thế thôi nghe bà con)
duyle_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.