Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-07-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,600
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Những cú sốc khi lấy chồng Bắc kỳ

Kết hôn một năm, Liên (Tiền Giang) quyết định chuyển công tác ra miền Bắc để sống gần chồng. Tuy nhiên, khi tới Hà Nội làm dâu, Liên đă bị sốc.
"Ngày nào ḿnh cũng phải chào bố mẹ chồng không dưới 10 lần. Từ những lần đụng mặt ở cầu thang, nhà bếp cho tới pḥng khách..., quên chào một cái là y như rằng tối về ḿnh bị các cụ nhắc nhở lại với chồng", cô chia sẻ.
Cũng từ ngày chính thức sống cảnh làm dâu, 6h kém cô đă phải dậy để nấu ăn cho cả nhà, dọn dẹp bếp núc sau đó mới được đi làm. Chiều đến, cô không được la cà về muộn, ăn tối xong phải lấy tăm, khăn lau miệng cho các cụ nếu không sẽ bị nói là thiếu lẽ phép. Tất cả "nguyên tắc" này khác hoàn toàn với lối sống tự do, tiểu thư của cô khi c̣n ở Tiền Giang.
Mới về làm dâu, cô đă cố gắng làm nhiều món ngon với hy vọng sẽ lấy ḷng được bố mẹ chồng. Nhưng không ngờ, bữa cơm thành thảm họa khi cô nấu quá ngọt so với thói quen ăn mặn của người Bắc. Bao nỗ lực đổ bể khiến cô thấy thực sự uể oải, kiệt sức.
Ảnh minh họa: qq
Thời tiết thay đổi cũng là vấn đề khiến Liên đau đầu. Ra Bắc đúng tiết trời lạnh, đồ ăn không hợp khẩu vị, kết quả là chưa đầy 10 ngày sau, cô bị sụt 2 kg và ốm li b́. Những tưởng sẽ quặt quẹo, đơn độc giữa căn nhà vốn đông vui tiếng cười, nhưng khi mở mắt ra, cô thấy mẹ chồng ân cần ngồi bên sờ trán xem cô hạ sốt chưa, bên cạnh là bát cháo thơm nấu theo khẩu vị miền Nam. "Bỗng nhiên bao tủi hờn xua tan, ḿnh thấy ấm áp lạ kỳ. Dù chưa biết thời gian tới sẽ thế nào, nhưng ít nhiều điều đó cũng khiến ḿnh được an ủi", Liên nói.
Cùng cảnh gái Nam làm dâu Bắc, Thùy (quận 2, TP HCM) chia sẻ, thời gian đầu sống với nhà chồng ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), cô không ít lần "chiều chiều ra đứng ngơ sau/ Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều". Ông xă cô trước đây học và công tác trong Nam. Sau 3 năm t́nh yêu mặn nồng, cô quyết định Bắc tiến theo chồng.
Làm dâu được thời gian ngắn, Thùy choáng v́ hầu như cả tháng đầu vợ chồng cô không có lấy một ngày nghỉ ngơi. Tối nào hai người cũng phải đi chào họ hàng, mang quà biếu, rồi thực hiện những thủ tục thăm hỏi khách sáo này nọ mà trước đây cô chưa từng làm.
Mỗi lần đi mua sắm cũng là một lần cô phải giấu diếm, nếu không sẽ bị mẹ chồng săm soi và nhắc đi nhắc lại: "Lấy chồng rồi, mặc đẹp cho ai ngắm. Cô lo mà bỏ cách sống phung phí của người trong ấy đi, đắp tiền lên người không mang lại lợi lộc ǵ đâu". Cách nói của bà luôn khiến cô cảm thấy bị phân biệt đối xử vùng miền một cách nặng nề. Trong khi sự thật là mới ra Bắc, cô gần như không mang theo nhiều quần áo đủ để sinh hoạt hàng ngày...
Sự khác biệt về ngôn ngữ, giọng điệu cũng khiến Thùy trở nên khác biệt. Mỗi lần tṛ chuyện, cô cảm giác mọi người đang phải căng tai, nhíu mày nghe những ǵ cô nói, để rồi... không hiểu ǵ. Kết quả là nhiều lần chồng cô phải đứng ra làm người phiên dịch. "Điều đó khiến ḿnh thấy lạc lơng, xa lạ vô cùng, cảm giác như ḿnh là người thừa, sinh vật lạ trong nhà vậy", cô chia sẻ.
Không những thế, mẹ chồng cô c̣n mắc "bệnh" yêu con trai thái quá, đến mức làm ǵ cũng thích kêu con trai làm, con dâu giúp th́ lườm nguưt. Đặc biệt, vừa lấy chồng được 2 tháng, cô đă bị bà nói bóng gió "không sinh được cho bà đứa cháu đích tôn th́ cứ liệu hồn..." khiến cô sởn gai ốc, cảm thấy ḿnh gần như bế tắc, không biết làm thế nào để ḥa hợp được với gia đ́nh chồng.
Theo chuyên gia tư vấn tâm lư Văn Thanh Sĩ, tổng đài 1088, tập quán sống của hai gia đ́nh Nam Bắc có nhiều điểm khác nhau. Một phần rất lớn tạo nên sự khác biệt này là do các gia đ́nh ngoài Bắc chịu ảnh hưởng bởi nếp sống phong kiến, vua chúa thời xưa (hầu hết vua chúa trước đây lập dinh ở ngoài Bắc, trong Nam rất hiếm), với những quan niệm như "trọng nam khinh nữ", "tại gia ṭng phụ, xuất giá ṭng phu, phu tử ṭng tử"... V́ vậy việc gái Nam làm dâu Bắc bị sốc tập quán trong thời gian đầu là dễ hiểu.
Tuy nhiên, bạn không nên v́ một vài khác biệt ban đầu mà vội vàng la toáng lên "tôi không thể chịu đựng được", hay "cuộc sống thật thảm họa". Tất cả là do bạn chưa kịp thích ứng với môi trường mới. Chỉ cần chịu khó kiên nhẫn một chút, học cách thích nghi và t́m hiểu cách sống của vùng miền ḿnh định cư, bạn sẽ thấy áp lực dần biến mất và hài ḷng với những ǵ ḿnh có.
Hơn nữa, khi đưa ra quyết định lựa chọn người đàn ông của đời ḿnh, hẳn bạn phải thấy ở đối phương nhiều ưu điểm mới đồng ư kết hôn. Vấn đề ở chỗ, sau khi qua cửa ải đó rồi, bạn có đủ kiên nhẫn để chấp nhận được tập tục nhà chồng không, hay bạn sợ và chùn bước bỏ ngang chỉ v́ chưa kịp thích ứng? Chuyên gia tin rằng, 80% phụ nữ Nam làm dâu Bắc đă thích ứng và cảm thấy hạnh phúc sau thời gian đầu biết kiên nhẫn học hỏi.
Chuyên viên tư vấn Phạm Thị Lan cũng chia sẻ, nề nếp sinh hoạt, tâm lư, nhân cách được h́nh thành và phát triển dưới sự tác động của môi trường tự nhiên và xă hội. Điều đó khiến con người không ngừng thay đổi để thích nghi và tồn tại. Cũng chính điều này tạo nên sự khác biệt về phong tục, tập quán của hai vùng Bắc Nam. Vậy nên Bắc hay Nam cũng cần được tôn trọng.
Câu hỏi đặt ra là gái Nam có nên làm dâu Bắc hay trai Bắc có nên lấy vợ Nam? Nhiều ư kiến cho rằng không nên v́ sẽ không thể dung ḥa được sự khác biệt và chắc chắn mối quan hệ sớm muộn đổ vỡ. Nhưng cũng không ít người ủng hộ bởi họ nghĩ việc khác biệt này hoàn toàn có thể dung ḥa, nếu cá nhân đó thực sự kiên nhẫn và mong muốn.
Sự thật là có rất nhiều phụ nữ Nam hài ḷng khi lấy chồng Bắc. Họ thích sự quy củ và một chút gia trưởng nề nếp trong gia đ́nh. Đặc biệt là đàn ông Bắc ít khi say xỉn, luôn quan tâm tới gia đ́nh vợ con… Nhưng một số người lại xem đó là cực h́nh, khó chịu. V́ vậy việc nên hay không nên c̣n phụ thuộc vào tính cách và suy nghĩ của từng người. Hoàn toàn không nên quy chụp để dẫn đến sự phân biệt vùng miền như hiện nay.
Theo chuyên gia, nếu bạn đang có ư định làm dâu Bắc, hoặc đă trở thành vợ của anh chàng người Bắc, một vài gợi ư sau sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và dễ thích nghi hơn với gia đ́nh nhà chồng.
- Dành thời gian t́m hiểu về con người và phong tục nơi người yêu/chồng ḿnh sinh sống theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực để có thể đưa ra đánh giá và quyết định khách quan cho riêng ḿnh. Nhiều bạn nữ nghe thông tin truyền tai nhau rằng làm dâu Bắc rất khổ, nhiều hủ tục, mẹ chồng khắt khe, thâm thúy..., song không phải ai cũng như vậy. Không ít gia đ́nh Bắc hiện sống rất cởi mở, đơn giản. C̣n chuyện mẹ chồng nàng dâu tốt hay xấu, điều này phụ thuộc rất lớn vào sự dung ḥa, cách đối nhân xử thế của hai người. Không thể khẳng định rằng mẹ chồng Bắc ghê gớm hơn mẹ chồng Nam và ngược lại.
- Tập làm quen với những thói quen, thử nghiệm các món ăn của người miền Bắc để sau này không bị bỡ ngỡ. Điều này tuy không dễ nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được với sự giúp đỡ của chàng.
- Hạn chế “cái tôi” sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thông cảm hơn với mọi người.
- Không quá kỳ vọng một cuộc sống hoàn hảo theo ư ḿnh ở môi trường mới. Bạn cần kiên nhẫn và có thời gian để thực hiện từng bước một.
- Bạn nên nhớ không có ǵ là bất biến, chỉ cần có thời gian và cách thức khéo léo, bạn sẽ t́m ra cách để có thể sống thoải mái.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dau-bac-1869-1386322619.jpg
Views:	4091
Size:	103.0 KB
ID:	544203  
Romano_is_offline  
Old 12-07-2013   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

lấy trúng bắc kỳ thịt chó mắm tôm + răng hô mă tấu là thảm họa....
cha12 ba_is_offline  
Old 12-07-2013   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cứ mổi lần gặp th́ tống vô mồm chúng nó 1 miếng dồi chó là nó im mỏm ngay !
khỏi phải bị "nhắc nhở" !!!!!!!
Tia_qthinh_is_offline  
Old 12-07-2013   #4
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Tia_qthinh View Post
Cứ mổi lần gặp th́ tống vô mồm chúng nó 1 miếng dồi chó là nó im mỏm ngay !
khỏi phải bị "nhắc nhở" !!!!!!!


dồi chó là sang đó, cho nó một con cá rô cây là xong
5com_is_offline  
Old 12-07-2013   #5
viquay
Banned
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 265
Thanks: 48
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
viquay Reputation Uy Tín Level 1viquay Reputation Uy Tín Level 1
Default

1/ bac' ky` hay lam` kho' lam` de~ nguoi` khac'
2/keo kiet
3,chung no' thich' nang ban than no' len tren troi` roi` dap nguoi ta suong' dat'
4/hey dom` ngo' noi xau nguoi khac'
5/thich' be` ngoai` rat' dep, noi chuyen hien` nhu nai to nhung gia~ gioi'
6/ham tien`,hay phan~ boi, vong on boi nghia~
7/ich' ky~ vo luong tam, ngang nguoc, ham tien`
8/ cho chung' no chet' me het' cho roi` haaaaaaaaaaa
viquay_is_offline  
The Following User Says Thank You to viquay For This Useful Post:
qlvnch (12-08-2013)
Old 12-08-2013   #6
viquay
Banned
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 265
Thanks: 48
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
viquay Reputation Uy Tín Level 1viquay Reputation Uy Tín Level 1
Default

tui coi VAN SON 49 2 con bac' ky` no' LAM MC no' noi' chuyen uong' eo' dieu bo gia~ doi' QUY' VI COI THI` SE~ THAY' 2 con bac' ky` no' noi chuyen lam nhu la` no' hien` lam' vay do' , tui thich VIET THAO~ HON
viquay_is_offline  
Old 12-08-2013   #7
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,668
Thanks: 6
Thanked 2,840 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
lấy trúng bắc kỳ thịt chó mắm tôm + răng hô mă tấu là thảm họa....
duyle_is_offline  
Old 12-09-2013   #8
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bắc kỳ "9 nút 54" là Chim Oanh Vũ, còn Bắc kỳ "2 lút 75" chỉ toàn là "răng hô mã tấu" và "lựu đạn".
ThanYBoTay_is_offline  
Old 12-09-2013   #9
hanang
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 450
Thanks: 1
Thanked 84 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by ThanYBoTay View Post
Bắc kỳ "9 nút 54" là Chim Oanh Vũ, còn Bắc kỳ "2 lút 75" chỉ toàn là "răng hô mã tấu" và "lựu đạn".
rất hay
hanang_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.