Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-06-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Kịch bản trận không chiến Trung - Nhật ở biển Hoa Đông

Tuyên bố thiết lập "Vùng nhận diện pḥng không" trên biển Hoa Đông của Trung Quốc vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Mỹ và Nhật Bản. Liệu một cuộc không chiến có nguy cơ bùng nổ trong không phận này?

Hôm 23/11, Trung Quốc đă bất ngờ tuyên bố thiết lập "Vùng nhận diện pḥng không" trên biển Hoa Đông bao gồm cả không phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Ngay sau động thái của Bắc Kinh, Mỹ và Nhật Bản khẳng định họ không công nhận "Vùng pḥng không" và điều máy bay quân sự tới "trêu ngươi" Trung Quốc. Điển h́nh, hôm 25/11, Mỹ đă điều động 2 máy bay ném bom B-52 không trang bị vũ khí tới "Vùng pḥng không" mà không thông báo trước cho Bắc Kinh.

Chỉ 2 ngày sau (27/11), Không quân Trung Quốc đă phái các chiến đấu cơ J-11 và Su-30 cùng một máy bay cảnh báo sớm KJ-2000 tới trinh thám "Vùng pḥng không".

Theo tác giả Kyle Mizokami, khả năng Bắc Kinh sử dụng "Vùng pḥng không" để răn đe Tokyo và tiêu diệt các máy bay quân sự của Nhật Bản. tuy nhiên, cuộc chiến giữa 3 cường quốc sở hữu những vũ khí không chiến hiện đại nhất thế giới sẽ có những cái kết đầy bất ngờ.

Dưới đây là viễn cảnh một cuộc không chiến trong "Vùng pḥng không" được ông Mizokami xây dựng:

Kế hoạch tấn công

Chiến đấu cơ J-11
Trung Quốc sẽ lên kế hoạch mai phục các máy bay tuần tra không quân của Nhật Bản như máy bay do thám hàng hải P-3C Orion và các chiến đấu cơ F-15J Eagle – vốn chịu trách nhiệm tuần tra hàng ngày không phận quần đảo Ryukyu và Senkaku, cách đất liền Nhật Bản về phía nam vài dặm.

Trong đó, phần cực nam của hai quần đảo trên vốn nằm sát với lănh thổ của Trung Quốc. Quân đội Nhật Bản lại bị giới hạn năng lực bảo vệ lănh thổ hai quần đảo này khỏi sự xâm chiếm từ quốc gia láng giềng. Do đó, nhiệm vụ hàng ngày của các máy bay Nhật Bản tại không phận này chỉ nhằm trấn an ḷng tin của người dân địa phương.
Nếu cuộc tấn công nhằm vào máy bay Orion thành công, Trung Quốc có thể bắn hạ máy bay cảnh báo sớm trên không E-2C Hawkeye hoạt động tại khu vực phía tây nam đảo Okinawa. Việc Trung Quốc phá hủy 4 máy bay và khiến 21 phi công thiệt mạng sẽ gây tổn thất lớn cho Nhật Bản.

Trong khi đó, Không quân Trung Quốc dự định điều động 3 nhóm tác chiến trên không chống Nhật Bản. Đầu tiên, 4 chiến đấu cơ J-11B sẽ bắn hạ các máy bay hộ tống F-15 nhằm vô hiệu hóa khả năng bảo vệ máy bay tuần tra Orion.

Nhóm không chiến thứ hai của Trung Quốc là 4 chiến đấu cơ đa nhiệm J-10 chịu trách nhiệm bắn hạ máy bay Orion và cả Hawkeye của Nhật Bản.

Nhóm tác chiến thứ ba của Trung Quốc là máy bay cảnh báo sớm trên không KJ-2000 được một phi đội máy bay hộ tống hỗ trợ. Theo đó, KJ-2000 sẽ hoạt động ngoài vùng không chiến và nhận nhiệm vụ bảo vệ khu vực bờ biển của Trung Quốc.

Hiện nay, toàn bộ các chiến đấu cơ của Trung Quốc đă được trang bị vũ khí tới tận răng. Điển h́nh, các máy bay J-11 mang theo hệ thống tên lửa tầm xa PL-12 cùng 4 tên lửa tầm ngắn PL-9.

Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản

Chiến đấu cơ F-15J
Lực lượng Pḥng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) đă điều động các máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ tuần tra trong không phận quốc gia và bảo vệ máy bay P-3 của Lực lượng Pḥng vệ bờ biển nước này bằng 2 tiêm kích F-15.

Dù không có khả năng tham chiến đối đấu trên không, nhưng các máy bay chiến đấu F-15 đều được trang bị hệ thống vũ khí hạng nhẹ gồm 2 tên lửa tầm xa AAM-4 cùng 2 tên lửa IR tầm ngắn AAM-3.

Không quân Mỹ hiện đang triển khai 2 chiến đấu cơ tàng h́nh F-22 Raptor hoạt động diễn tập tại khu vực phía đông nam quần đảo Okinawa. Trong bối cảnh căng thẳng quân sự gia tăng tại khu vực châu Á, các chiến đấu cơ F-22 đă được trang bị 6 tên lửa tầm xa AMRAAM và 2 tên lửa tầm ngắn Sidewinder.

Tokyo là đồng minh thân thiết của Washington nên Không quân Mỹ có thể điều động các máy bay Raptor tới hỗ trợ Nhật Bản khi cần thiết. Đồng nghĩa với việc dù lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, Không quân Trung Quốc cũng không thể đối chọi sức mạnh tấn công của bộ đôi F-15 và Raptor.

Mai phục

Mỗi chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản được trang bị 2 tên lửa AAM-4.

Nhằm tăng cơ hội bắn hạ các máy bay quân sự của Trung Quốc, các phi công F-15 sẽ dùng tên lửa AAM-4 để bắn rơi máy bay J-11 của Trung Quốc. Ngoài ra, nhận thấy mối đe dọa tấn công từ đối phương, Nhật Bản đă quyết định mua các máy bay giám sát hàng hải Orion của Mỹ.

Tấn công đáp trả, Trung Quốc sẽ cho phóng 10/16 tên lửa PL-12 phá hủy lực lượng tên lửa của Nhật Bản. Do các chiến đấu cơ của Trung Quốc không thể bắn hạ thế hệ tên lửa tầm xa thứ ba, chúng sẽ nhanh chóng tản mạn khắp bầu trời để tránh bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, cơ hội sống sót của các chiến đấu cơ F-15 là khá mỏng manh. Mặc dù được trang bị tên lửa, song F-15 không thể đọ với số lượng tên lửa PL-12 đông đảo.

Ngay cả khi khả năng bắn hạ máy bay của các tên lửa của Trung Quốc là khá thấp, song với phương án bắn cùng lúc 10 tên lửa vào một mục tiêu, chỉ một phút sau, các chiến đấu cơ F-15 sẽ biến mất khỏi màn h́nh radar theo dơi.

Trong khi đó, 4 tên lửa AAM-4 của Nhật Bản mới có thể bắn hạ một chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc, khiến 3 tiêm kích c̣n lại có cơ hội xâm nhập không phận Nhật Bản.

Phản công

Khi các chiến đấu cơ J-11 săn đuổi bắn hạ máy bay cảnh báo sớm Orion, các tiêm kích F-15 sẽ tập trung vào mục tiêu tấn công và dùng 2 tên lửa AAM-4 để tiêu diệt mỗi chiếc J-11 của Trung Quốc.

Tại thời điểm máy bay cảnh báo sớm Orion chạy tháo thân, 2 chiến đấu cơ F-22 của Mỹ đang làm nhiệm vụ diễn tập tại phía đông quần đảo Okinawa sẽ nhanh chóng được triển khai tham gia không chiến với tốc độ di chuyển 1.610 km/h. Kết quả toàn bộ chiến đấu cơ của Trung Quốc sẽ bị thiêu rụi.

Chiến đấu cơ siêu hạng F-22 Raptor bị bắn hạ

Dù đạt vận tốc tối đa, máy bay cảnh báo sớm Orion vẫn chậm hơn so với các chiến đấu cơ của Trung Quốc.

Tuy nhiên, các tướng chỉ huy quân đội Mỹ và Nhật Bản tin rằng lực lượng chiến đấu cơ F-22 sẽ chiếm ưu thế dẫn đầu trong các cuộc không chiến. Mỗi Raptor được trang bị 6 tên lửa AMRAAM, đồng nghĩa quân đội Mỹ có 12 tên lửa AMRAAM để triệt hạ 5 chiến đấu cơ của Trung Quốc. Theo đó, các phi công lái F-22 sẽ dùng 2 tên lửa AMRAAM để bắn hạ máy bay đối phương.

Mặc dù, khả năng tiêu diệt máy bay đối phương của các tên lửa Trung Quốc là khá thấp song với việc điều động ít nhất 12 tiêm kích J-10 và J-11 chỉ để truy đuổi một chiến đấu cơ Raptor, việc bắn hạ Raptor với Không quân Trung Quốc là hoàn toàn có thể.

Kết quả

Sáu trong tám chiến đấu cơ của Trung Quốc bị bắn hạ. bởi tướng chỉ huy quân đội Trung Quốc không lường trước được Mỹ và Nhật Bản điều động thêm 4 chiến đấu cơ F-15 và F-22 vào vùng không chiến.
Tuy nhiên, quân đội Trung Quốc đă bắn hạ được 2 chiến đấu cơ F-15 và tiêu diệt được một F-22 – chiến đấu cơ hiện đại và đắt giá nhất mọi thời đại.

Lực lượng Pḥng vệ trên không Nhật Bản được đào tạo bài bản hơn Không quân Trung Quốc và được trang bị vũ khí tối tân hơn. Theo tác giả, nếu muốn có cơ hội chiến thắng, Bắc Kinh cần vượt trội đối phương về số lượng khí tài.

Sức mạnh của Mỹ và Nhật Bản dựa chủ yếu vào 2 căn cứ Naha và Kadena trên đảo Okinawa để triển khai các chiến đấu cơ tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trong khi hiện nay, quân đội Trung Quốc lại đang chiếm thế áp đảo về số lượng căn cứ quân sự và lên kế hoạch xây thêm.

Song số lượng đông không phải là yếu tố chính để chiếm lợi thế bởi Mỹ và Nhật Bản nắm vững công nghệ tiên tiến để bù đắp với quy mô quân sự nhỏ. Ngoài ra, nhằm ngăn chặn sự hung hăng của Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản cần tính toán tới phương án điều động chiến đấu cơ tới các căn cứ quân sự.

Minh Thu (Infonet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cua-da.jpg
Views:	1085
Size:	22.3 KB
ID:	543367   Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	1083
Size:	15.8 KB
ID:	543368  
saigon75_is_offline  
Old 12-06-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nga mỹ đang muốn"tọa sơn xem hổ đấu"
NongDan_is_offline  
Old 12-06-2013   #3
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Kịch bản không chiến Trung - Nhật - Kỳ 2: Phục kích

Vào giờ G+3 ngày N trên biển Hoa Đông, trong phi vụ thường nhật, chiếc máy bay tuần tra biển P-3C của Nhật đang bay cách quần đảo Senkaku 50 dặm về phía Tây bất ngờ bị phục kích.


Các chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc - Ảnh: Chinese Military Review
Theo kế hoạch, Orion sẽ bay về phía Tây tuần tra trên khu vực đảo Uotsuri và đảo Kuba thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, và sau đó trở về căn cứ Okinawa. Cách xa 2 dặm ở hướng 8 giờ của chiếc P-3C là 2 chiến đấu cơ hộ tống F-15. Hai chiếc F-15 đă tắt hệ thống cảm biến của ḿnh và bay theo mạng radar được cung cấp bởi chiếc E-2 Hawkeye hiện đang hoạt động trên quỹ đạo phía Tây đảo Okinawa.
Bất ngờ, chiếc Hawkeye thu nhận nhiều tín hiệu liên lạc radar không rơ danh tính, đồng thời trên màn h́nh hiện ra 8 đốm sáng được xác định thành 3 nhóm phi cơ lạ, và nhóm gần nhất cách chiếc P-3C 120 dặm, theo kịch bản mô phỏng của tờ Foreign Policy.

Khi phát hiện tín hiệu liên lạc radar thuộc loại 1474 của Trung Quốc, các chuyên viên phân tích tín hiệu trên chiếc E-2 đă suy luận đó có thể đó là J-11B. Và sau đó có thêm 3 tín hiệu liên lạc radar tương tự gần đó. Như vậy tổng cộng có thể là 4 chiếc J-11B của Trung Quốc đang t́m cách tiếp cận chiếc máy bay tuần tra biển.

Chiếc Orion không có khả năng tự vệ ngay lập tức quay đầu trở về căn cứ với tốc độ tối đa. Nhưng máy bay cánh quạt lớn chỉ có thể bay ở tốc độ 400 dặm/giờ, quá chậm để thoát khỏi sự săn đuổi của những chiếc J-11. Hai chiếc F-15 sẽ phải bảo vệ cho Orion rút lui đến một khoảng cách an toàn.

Hai chiến đấu cơ của Nhật ngay lập tức kích hoạt hệ thống radar và tăng tốc nhắm hướng có khả năng tiếp cận máy bay địch. Với tốc độ khoảng 1.000 dặm/giờ, 2 chiếc F-15 thu hẹp khoảng cách khá nhanh. Khi c̣n cách mục tiêu 56 dặm, nhóm phi cơ lạ được nhận dạng chính xác là loại J-11B. Ở khoảng cách 22 dặm, hệ thống cảnh báo tên lửa trong buồng lái những chiếc F-15 báo động các máy bay lạ đă khai hỏa tên lửa.

Nhật Bản bị tấn công

Và chiến đấu cơ hộ tống của Nhật nhanh chóng phản công. Thông thường, để dễ bắn trúng chiến đấu cơ của Trung Quốc, các phi công F-15 sẽ nhắm mục tiêu 2 chiếc J-11 với 2 quả tên lửa cho mỗi chiếc.

Nhưng hiện tại, nhiệm vụ chính của họ là cản trở cuộc tấn công của đối phương, nhằm kéo dài thời gian cho chiếc P-3C tẩu thoát. V́ thế mỗi chiếc F-15 chỉ phóng một quả tên lửa nhằm vào một chiếc J-11, và sau đó lần lượt rút lui làm ṿng chờ.

Chiến đấu cơ Trung Quốc bắt đầu khai hỏa trở lại, nhưng chúng chỉ kịp phóng được 10 trong số 16 quả tên lửa PL-12 v́ phải thực hiện động tác tránh né tên lửa của Nhật. Các chiến đấu cơ Trung Quốc không thể khai hỏa 3 quả tên lửa tầm xa cuối cùng của họ, và phải sớm nhào lộn trên không để tránh bị bắn hạ.

Tuy nhiên, cơ hội sống sót của 2 chiếc F-15 là rất mong manh. Mặc dù tên lửa có chất lượng kém hơn, nhưng Trung Quốc lại có lợi thế về số lượng. Hai chiếc F-15 cũng phải nhào lộn để lẩn tránh, đồng thời kích hoạt biện pháp đối phó điện tử để đánh lạc hướng tên lửa, và bung ra các đám mây bụi kim loại gây nhiễu radar.

Mặc dù mỗi quả tên lửa Trung Quốc có khả năng đánh chặn thấp, nhưng phóng một loạt 10 quả th́ uy lực là cực kỳ ghê gớm. Sau khoảng một phút, h́nh ảnh hiển thị 2 chiếc F-15 đều chớp nháy trên màn h́nh radar, báo hiệu đă bị trúng tên lửa và sắp rơi.

Đồng thời, 4 quả tên lửa AAM-4 của Nhật cũng đă kịp thời hạ được một chiếc J-11. Ba chiếc J-11 c̣n lại cùng với 4 chiếc J-10 gầm thét trong cơn giận dữ và uất ức của Lực lượng pḥng vệ trên không Nhật Bản.

Phản công

Chỉ vài giây sau khi xác định được chiến đấu cơ Trung Quốc, tốp F-15 thứ hai đang bay gần đảo Miyako ngay lập tức ngoặt sang hướng bắc để đến hỗ trợ đồng đội. Xả hết tốc lực, 2 chiếc F-15 lao đến khu vực tác chiến với tốc độ siêu âm.

Cả hai chiếc F-15 đều kích hoạt hệ thống radar của họ để thu hút sự chú ư của phi cơ Trung Quốc, với hy vọng nhử được một số chiếc ra khỏi vùng tác chiến. Nhưng chiến thuật này không hiệu quả. Các phi công thuộc tốp F-15 thứ hai đành xem các đồng đội của ḿnh biến mất khỏi màn h́nh radar.

Hai chiếc F-15 c̣n lại ngay lập tức tập trung tấn công những chiếc J-11 đang đuổi theo chiếc P-3C. Họ khai hỏa 2 tên lửa AAM-4 nhằm vào mỗi chiếc J-11, bắt đầu với chiếc dẫn đầu. Hai chiến đấu cơ Trung Quốc bị bắn hạ và bốc cháy dữ dội.

Thoát khỏi tên lửa của địch, 2 chiếc F-15 thuộc tốp thứ hai quay trở về căn cứ. Thật ra, theo lư thuyết, họ có thể tiếp tục tấn công bằng tên lửa hồng ngoại tầm ngắn hơn, nhưng do bị áp đảo về số lượng với tỷ lệ 2 Nhật - 5 Trung, đội Nhật buộc phải rời vùng tác chiến.
Thêm vào đó, họ nắm được những thông tin mà phía Trung Quốc không biết. Đó là tại thời điểm P-3C quay đầu tẩu thoát, th́ 2 chiếc F-22 của Mỹ đang trong một phi vụ huấn luyện ở phía Đông Okinawa đă bắt đầu tham chiến, và lao về phía khu vực tác chiến với tốc độ khoảng 1.000 dặm/giờ. Đó là lúc Trung Quốc phải đối diện với trận không chiến đẫm máu nhất từ trước tới nay. (c̣n tiếp)

Nguyên Giang
Thanhnien
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	1205
Size:	47.9 KB
ID:	543376  
saigon75_is_offline  
Old 12-06-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

bên nào yếu th́ dùng...bom nguyên tử.
NongDan_is_offline  
Old 12-06-2013   #5
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Khi đụng trận th́ t́nh h́nh chiến sự sẽ thay đổi.C̣n phân tích theo lư thuyết bàng giấy lại là chuyện khác,nên nhớ ngoài không quân ra,Nhật bản c̣n có hải quân hiện đại và mạnh nhất châu á với những khu trục trang bị những hệ thống tên lửa đánh chặn tiên tiến trên thế giới và lực lượng chống ngầm mà Mỹ c̣n phải nể.
pauldta_is_offline  
The Following User Says Thank You to pauldta For This Useful Post:
PLEIKU88 (12-06-2013)
Old 12-06-2013   #6
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Phân tích giống như online game Modern warfare 3.
pauldta_is_offline  
The Following User Says Thank You to pauldta For This Useful Post:
PLEIKU88 (12-06-2013)
Old 12-07-2013   #7
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Kịch bản không chiến Trung - Nhật - Kỳ 3: Mỹ tham chiến

Dù những chiếc F-15 đă nỗ lực tối đa, chiếc P-3C vẫn c̣n trong ṿng nguy hiểm v́ tốc độ vẫn chậm hơn nhiều so với các chiến đấu cơ Trung Quốc đang xả hết tốc lực để truy đuổi.


Chiến đấu cơ tàng h́nh F-22 Raptor của Mỹ - Ảnh: US Air Force
F-22 Raptor bị bắn hạ

Các chỉ huy trưởng lực lượng Mỹ và Nhật vẫn tin rằng F-22 sẽ xoay chuyển cục diện cuộc chiến theo hướng có lợi cho họ. V́ mỗi chiếc F-22 trang bị đến 6 quả tên lửa AMRAAM, nghĩa là người Mỹ có trong tay 12 tên lửa để tiêu diệt 5 chiến đấu cơ Trung Quốc.

Các phi công F-22 phóng 2 quả AMRAAM nhắm vào mỗi chiếc phi cơ địch. Trước khi khai hỏa, họ đă thực hiện một động tác không thật sự cần thiết và khá nguy hiểm là kích hoạt hệ thống radar AN/APG-77.

V́ radar chủ động giúp bạn nhắm mục tiêu, nhưng đồng thời nó cũng làm bạn lộ diện trước phi cơ địch.

Nhưng bất ngờ là trong loạt phóng đầu, tất cả 6 quả tên lửa AMRAAM của Mỹ đều trật mục tiêu. Song 2 trong số 4 quả tên lửa trong loạt thứ hai đă trúng mục tiêu, loại khỏi ṿng chiến 2 chiến đấu cơ Trung Quốc. Người Mỹ nhanh chóng khai hỏa 2 quả AMRAAM cuối cùng của họ. Một chiến đấu cơ J-10 bị bắn rơi và bốc cháy.

Hiện tại, Trung Quốc chỉ c̣n 2 chiến đấu cơ. Các chỉ huy trưởng lực lượng Mỹ và Nhật tin rằng họ đă thắng trận. Nhưng sau đó, điều khó tin đă xảy ra: một trong 2 chiếc F-22 tàng h́nh đă phát nổ.

Các sĩ quan lực lượng đồng minh choáng váng bởi biến cố bất ngờ này v́ họ tin vào sự ưu việt và bất khả chiến bại của những chiếc Raptor. Do vậy, khi chiến đấu cơ Trung Quốc phóng PL-12 nhằm vào F-22, họ đă không quá lo lắng, với niềm tin Raptor sẽ dễ dàng đánh bại chúng. Nói thẳng ra, ngay cả những chiếc F-15 không có khả năng tàng h́nh cũng đă đánh bại hầu hết các tên lửa nhắm vào họ.

Nhưng điều họ cần xem xét ở đây là phi cơ Trung Quốc đă có thể phát hiện máy bay tàng h́nh, có thể là do người Mỹ đă phạm sai lầm khi kích hoạt hệ thống radar của họ. Mặc dù tên lửa Trung Quốc kém chất lượng, nhưng các bộ cảm biến của Bắc Kinh do Nga thiết kế lại khá tốt. Dù tên lửa Trung Quốc có khả năng sát thương thấp, nhưng J-10 và J-11 đă phóng ít nhất một chục quả tên lửa nhằm vào một chiếc Raptor.

Báo cáo sau trận chiến

Trung Quốc thất bại trong vụ phục kích chiếc P-3C của Nhật. Máy bay tuần tra thoát được về căn cứ, theo kịch bản mô phỏng không chiến của tờ Foreign Policy.

Về phía quân đồng minh, tất cả mọi thứ - bao gồm thiệt hại 3 chiến đấu cơ đắt tiền và có khả năng là cả các phi công - đều là thứ yếu chỉ để bảo vệ chiếc P-3 và 12 thành viên phi hành đoàn của nó. Sáu chiếc trong tổng số 8 chiến đấu cơ Trung Quốc đă bị bắn hạ.

Đối với Bắc Kinh, năng lực t́nh báo kém cỏi đă dẫn đến tính toán sai lầm. Chỉ huy trưởng chiến dịch của Trung Quốc đă không hề biết Mỹ và Nhật có đến 4 chiếc F-15 và 2 chiếc F-22 trong khu vực tác chiến.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc đă bắn hạ được 2 chiếc F-15 đầu tiên trong trận không chiến kể từ khi Eagle được đưa vào phục vụ trong năm 1970. Họ cũng đă tiêu diệt được một chiếc F-22 - loại chiến đấu cơ tốt nhất và đắt nhất từng được chế tạo.

Lực lượng pḥng vệ trên không của Nhật được huấn luyện tốt hơn so với Không quân Trung Quốc và được vũ trang không hề thua kém. Để có cơ hội chiến thắng, Bắc Kinh sẽ phải áp đảo đối phương với số lượng tuyệt đối. Đó cũng chính là yếu tố thuận lợi của Trung Quốc.

Trung Quốc có khả năng tập trung được một lực lượng đông đảo hơn nhiều trong bất kỳ cuộc xung đột bất ngờ nào ở Thái B́nh Dương.

Trong khi Mỹ và Nhật chỉ dựa vào hai căn cứ không quân là Naha và Kadena - đều đặt tại Okinawa - để triển khai chiến đấu cơ bảo vệ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. C̣n Trung Quốc có một số lượng lớn các căn cứ không quân và hiện tại, đang xây dựng nhiều hơn. Đó là lợi thế khi phát động cuộc chiến ở sân nhà.

Nhưng số lượng không phải là yếu tố quyết định. Cả Mỹ và Nhật đều dựa vào lợi thế công nghệ tiên tiến hơn để bù đắp vào quy mô nhỏ hơn về số lượng. Nhưng họ không nhất thiết phải phạm sai lầm như vậy.

Sự hiện diện của F-22 trong kịch bản cho thấy sự khác biệt đó. Bay với tốc độ 1.000 dặm một giờ, Raptor đă đến trong tích tắc. Và phía Trung Quốc đă không hề biết sự có mặt của họ cho đến khi người Mỹ bật hệ thống radar một cách thiếu thận trọng.

Kết luận từ trận không chiến mô phỏng trên cho thấy nếu Mỹ và Nhật thật sự muốn ngăn chặn một Trung Quốc ngày càng hung hăng, họ sẽ phải t́m cách gia tăng số lượng chiến đấu cơ của ḿnh trong khu vực này.
Nguyên Giang
Thanhnien
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	998
Size:	44.6 KB
ID:	543865  
saigon75_is_offline  
Old 12-07-2013   #8
ntruyen
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 73
Thanks: 5
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 17
ntruyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

What a stupid theory.
ntruyen_is_offline  
Old 12-07-2013   #9
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,216
Thanks: 0
Thanked 782 Times in 429 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đảng và nhà nước ta quá tài nuôi những tay viết báo "trào phúng" tiểu thuyết hoang đường,đọc cứ như thật bỏ xa các nhà b́nh luân chính trị thế giới. Một khi Tàu dám châm ngoài cho cuộc chiến bằng cách bắn hạ máy bay của Nhật hoặc Mỹ trong khu vực,th́ có nghĩa là "WAR" mà đă là chiến tranh th́ cả Mỹ và đồng minh (không riêng Nhật) mà cả khối Nato sẽ tham chiến.Chỉ riêng Mỹ thôi nếu một chiếc F22 bị bắn hạ bởi Tàu,th́ cái giá mà Tàu phải trả sẽ từ 50-100 chiến đấu cơ của họ,đó là chưa tính đến khu vực quân sự trong đất liền của Tàu sẽ bị tấn công.Nên nhớ là 2 căn cứ quân sự của Hoa Kỳ trên lảnh thổ Nhật người Mỹ thường gọi là "pḥng bị",nếu cuộc chiến nổ ra không những Tàu bị vây tứ phía từ Philippines đến Nhật Bản mà căn cứ chính của Hoa Kỳ như Guam sẽ là nơi đặt bộ chỉ huy cho cuộc chiến ...câu hỏi là liệu Tàu đủ can đảm để nghĩ tới chiến tranh !?.
dk302005_is_offline  
Old 12-07-2013   #10
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,896
Thanks: 8,729
Thanked 1,158 Times in 532 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 231 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ngu dot ma cung bay dat viet
tampleime_is_offline  
Old 12-07-2013   #11
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,913
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

xàm và ngu
dzuca_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.