Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-30-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Lư giải Radar Trung Quốc 'mù' trước máy bay Mỹ-Hàn

Sau khi Bắc Kinh đơn phương lập Vùng nhận dạng pḥng không trên biển Hoa Đông và tuyên bố sẽ dùng biện pháp mạnh với bất kỳ máy bay nước nào bay qua mà không thông báo. Tuy nhiên khi B-52 của Mỹ và P-3C của Hàn Quốc vào khu vực này đă không vấp phải bất kỳ phản ứng nào từ phía Trung Quốc khiến người ta đặt câu hỏi về hệ thống radar giám sát của nước này.

Ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố lập Vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) ngày 23/11, hăng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích và chuyên gia quốc pḥng cho rằng hệ thống radar pḥng không, máy bay tuần tra và chiến đấu cơ Trung Quốc sẽ phải “căng mắt” tuần tra ADIZ mới với diện tích rộng lớn này.

Nhận định này của các chuyên gia hoàn toàn có căn cứ và nó được kiểm chứng bằng việc Mỹ bất ngờ điều 2 chiếc B-52 bay qua khu vực này.

Theo đó, ngày 25/11, Mỹ tuyên bố đă điều hai máy bay ném bom B-52 không trang bị vũ khí cất cánh từ căn cứ trên đảo Guam của Mỹ, bay qua ADIZ Trung Quốc đơn phương thiết lập mà không khai báo với Bắc Kinh mà vẫn không gặp phải bất kỳ phản ứng nào từ phía Trung Quốc.



Máy bay P-3C của Hàn Quốc

Phát biểu sau chuyến bay này, Lầu Năm Góc cho biết, radar Trung Quốc đă không thể phát hiện hai máy bay B-52 Mỹ và cũng chẳng có máy bay Trung Quốc nào liên hệ, cảnh báo B-52 xâm phạm vùng ADIZ.

Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên của Bộ Quốc Nhật Bản nhận xét, mặc dù Trung Quốc trong nhiều năm qua không ngừng tăng cường ngân sách quốc pḥng, nhưng Bắc Kinh vẫn chưa sở hữu được những radar pḥng không hoặc máy bay có đủ khả năng giám sát cả một khu ADIZ rộng lớn như vậy.

Nguồn tin trên cho biết thêm: “Trung Quốc sẽ không có đủ khả năng để giám sát toàn bộ khu vực ADIZ mới bởi v́ họ không có đủ khí tài quân sự... Họ tuyên bố vùng pḥng không này chỉ để dọa dẫm những quốc gia nhỏ hơn”.


Bản đồ Vùng nhận dạng pḥng không Trung Quốc vừa đơn phương thiết lập

Nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở khi Hàn Quốc cũng tiếp bước Mỹ điều động máy bay tuần tra P-3C bay vào khu vực ADIZ mới. Theo đó, ngày 27/11, chiếc P-3C của Hàn Quốc đă bay qua không phận khu vực dải đá ngầm Ieo (nơi đặt một cơ sở nghiên cứu của Hàn Quốc) mà không hề thực hiện theo yêu cầu của Trung Quốc.

Hàn Quốc cho biết đây là một hoạt động tuần tra thường xuyên của nước này. Hải quân Hàn Quốc thường sử dụng máy bay P-3C để tuần tra Ieo 2 lần trong một tuần. Nguồn tin cũng cho biết thêm, Hàn Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay như trên mà không thông báo cho phía Trung Quốc.

Cũng như trường hợp của B-52, khi chiếc P-3C hoàn thành nhiệm vụ và Hàn Quốc thông báo về chuyến bay này, Trung Quốc mới lên tiếng. Bắc Kinh khẳng định, họ đă giám sát tất cả quá tŕnh bay của hai máy bay B-52 và chiếc P-3C cũng như việc có đủ khả năng kiểm soát ADIZ mới.

Tuy nhiên đây dường như chỉ là câu nói chữa thẹn về khả năng giám sát trên không của Trung Quốc trước những phương tiện hiện đại và thái độ cứng rắn của Mỹ - Nhật và Hàn Quốc.

ADIZ mới mà Trung Quốc đơn phương thành lập chồng lấn lên vùng nhận dạng pḥng không của Hàn Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông. V́ vậy Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đă lên tiếng phản đối.

Đất Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	p3c.jpg
Views:	711
Size:	31.3 KB
ID:	541163   Click image for larger version

Name:	chine.jpg
Views:	709
Size:	68.1 KB
ID:	541164  
tonycarter_is_offline  
Old 11-30-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,432
Thanks: 0
Thanked 5,959 Times in 3,210 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 985 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

lúc máy bay Mỹ,Hàn bay qua th́ trung cuốc đang ngũ nên không thấy ǵ
Minhrau is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.