Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-25-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,423
Thanks: 11
Thanked 13,086 Times in 10,448 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nữ tiến sĩ 8X Việt chê lương Tây

Hoàn thành tấm bằng tiến sĩ, Nguyễn Tuyết Phương nhất mực từ chối những lời mời nghiên cứu cùng cơ hội việc làm hấp dẫn ở đất nước Đan Mạch, mang khối kiến thức thu nhận được trở về gắn bó cùng khoa học Việt Nam.

Bảng thành tích “khủng”


Chặng đường học hành của Phương luôn ghi nhận những kết quả ấn tượng. Ngay khi tốt nghiệp THPT, Phương được tuyển thẳng vào khoa Hóa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM). Đến khi ra trường, Phương lại được giữ lại để hoàn thành bằng thạc sĩ rồi sang Đan Mạch làm đề tài cao học.

Với Phương, đất nước Đan Mạch đem đến cho cô những cơ hội “vàng” khi được tiếp xúc với nền khoa học tiên tiến, thiết bị nghiên cứu tối tân. Cô nhanh chóng tham gia nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm của ĐH Roskilde với đề tài đậm tính ứng dụng “Khảo sát độ bền chất nhạy quang trong pin mặt trời DSC”.

TS. Nguyễn Tuyết Phương trong ngày bảo vệ tiến sĩ

Đây là đề tài có sức ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp nghiên cứu của Phương khi cô c̣n nhận được lời mời nghiên cứu hợp tác của GS. Torben Lund (khoa Hóa, ĐH Roskilde) nhằm ra đời loại pin mặt trời sử dụng chất màu nhạy quang dễ chế tạo và giá thành chỉ bằng 1/10 so với pin mặt trời silicon hiện hành.

Nhận thấy nhiệt huyết với khoa học của cô gái VN, các giáo sư Đan Mạch đă động viên Phương tham gia chương tŕnh tiến sĩ. Vượt qua hàng trăm ứng viên từ nhiều quốc gia, Phương xuất sắc nhận được học bổng toàn phần cho chương tŕnh này. Không chỉ không phải lo lắng đến học phí, ăn ở, Phương c̣n được đến nhiều nước châu Âu, tham gia các hội khoa học, đồng thời tiếp cận với môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, hiện đại.

Bỏ cơ hội vàng về nước làm khoa học

Với bằng tiến sĩ “ngoại”, Phương nhận được không ít những lời mời hấp dẫn từ các cơ quan cũng như doanh nghiệp như một công ty của Úc chuyên đầu tư sản xuất loại pin mà Phương nghiên cứu cũng kêu gọi với khoản lương "khủng".

Thậm chí, sau khi Phương bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, nhà nước Đan Mạch c̣n gửi thư mời gọi Phương ở lại để phục vụ cho xă hội của họ với những hậu đăi khá tốt.

Bỏ lại tất cả, Phương về nước với mong muốn đem những thứ tiếp thu được về lại cho sinh viên trong nước. Nữ tiến sĩ nhanh chóng cùng với các thầy cô khoa Hóa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) thành lập nhóm nghiên cứu về pin mặt trời.

Phương nhận thấy xu thế của thế giới là hướng đến nguồn năng lượng mới, rẻ và thân thiện với môi trường như mặt trời. V́ vậy. dù những nhà nghiên cứu Việt Nam mới chỉ chập chững bước vào lĩnh vực này nhưng kết quả của nó hứa hẹn đem lại nguồn năng lượng thay thế hiệu quả.

Nguyễn Tuyết Phương cùng nhóm nghiên cứu Đan Mạch

Từ chối những điều kiện làm việc hấp dẫn đồng nghĩa Phương c̣n phải đối mặt thêm nỗi lo cơm áo. Lương thấp, bố mẹ nghỉ hưu và cậu em c̣n đang đi học đều trông cậy vào Phương trong khi nếu tập trung kiếm tiền, Phương sẽ không c̣n thời gian nghiên cứu.

Chấp nhận thức khuya dậy sớm, Phương phải nhận tài liệu của các công ty về dịch sang tiếng Anh để lấy tiền nuôi niềm đam mê nghiên cứu và trang trải cho gia đ́nh.

Tuy phải đối mặt với bài toán kinh tế cả trong nghiên cứu cũng như cuộc sống hàng ngày, nhưng với Phương, “Truyền đạt những kiến thức hấp thụ cho những sinh viên năng động, mở ra hướng nghiên cứu nguồn năng lượng từ pin mặt trời cho các bạn trẻ đeo đuổi đam mê đă là hạnh phúc, không một đồng tiền nào so sánh được. Và đến lúc này, tôi thấy ḿnh quyết định đúng đắn".

Cứ như vậy, t́nh yêu dành cho công việc phát triển nghiên cứu của cô tiến sĩ 8X lớn dần lên. Bắt đầu từ bàn tay trắng nhưng cô và các đồng nghiệp không ngừng phát triển công việc dù trong điều kiện khó khăn.

Tháng 1/2013 vừa qua, TS. Nguyễn Tuyết Phương cùng hai nhà khoa học trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà khoa học thế giới tại Singapore. Đây là cơ hội để Phương tự hào giới thiệu đến bạn bè quốc tế những công tŕnh nghiên cứu khoa học “made in Việt Nam”.

B.A
(VNN/tổng hợp)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20131125162729-tsi2.jpg
Views:	6
Size:	131.5 KB
ID:	539177  
Old 11-25-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

vịt kiều nầy quá yêu nước thật đáng khen
Minhrau_is_offline  
Old 11-25-2013   #3
qlvnch
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 330
Thanks: 43
Thanked 29 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
qlvnch Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây là một trong vô số thí dụ cho những người tự nhận "Chống Cộng KHÔNG Cực Đoan" vẫn mang ảo tưởng "Du sinh Việt +".
Ngoài một số tiếp tục ở lại nước ngoài sau khi "thành tài" t́m cách kết thân với "ngụy quân ngụy quyền" qua hôn nhân để trèo cao lặn sâu trong cộng đồng người Việt tị nạn CS hải ngoại, trở thành công dân sở tại hầu bảo lănh cha mẹ đảng viên và chuyển tiền của mà cha ông của chúng đă tham nhũng, cướp giựt ra nước ngoài, số c̣n lại sẽ "kiên quyết" trở về nước xă nghĩa, mặc dầu đă tiêm nhiễm giáo dục và cuộc sống văn minh, không phải để xây dựng một nước Việt Nam dân chủ tự do, mà chính là để tiếp tục sự nghiệp thống trị của giai cấp cộng sản cha ông của chúng.
Có ai có thể nêu lên được một tên du sinh duy nhứt thành tài ở các nước "tư bản đế quốc" trở về để đem lại dân chủ, tự do, nhân quyền, hay ấm no cho người dân trong nước? Hay chỉ là những Nguyễn Thanh Phượng, Phạm B́nh Minh!
qlvnch_is_offline  
Old 11-25-2013   #4
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tiến sỉ thật này chê lương Tây về nước làm việc cũng sẽ bị các "Phó" Tiến Sỉ XHCN "học từ xa" "lãnh đạo" thôi.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-25-2013   #5
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Nữ tiến sĩ 8X Việt chê lương 'khủng' ở trời Tây

Hoàn thành tấm bằng tiến sĩ, Nguyễn Tuyết Phương từ chối những lời mời nghiên cứu cùng cơ hội việc làm hấp dẫn ở Đan Mạch, chị trở về gắn bó cùng khoa học Việt Nam.

Bảng thành tích “khủng”
Chặng đường học hành của Phương luôn ghi nhận những kết quả ấn tượng. Ngay khi tốt nghiệp THPT, Phương được tuyển thẳng vào khoa Hóa trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Đến khi ra trường, Phương lại được giữ lại để hoàn thành bằng thạc sĩ rồi sang Đan Mạch làm đề tài cao học.
Với Phương, đất nước Đan Mạch đem đến cho cô những cơ hội “vàng” khi được tiếp xúc với nền khoa học tiên tiến, thiết bị nghiên cứu tối tân. Cô nhanh chóng tham gia nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm của ĐH Roskilde với đề tài đậm tính ứng dụng “Khảo sát độ bền chất nhạy quang trong pin mặt trời DSC”.


TS. Nguyễn Tuyết Phương trong ngày bảo vệ tiến sĩ.

Đây là đề tài có sức ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp nghiên cứu của Phương khi cô c̣n nhận được lời mời nghiên cứu hợp tác của GS. Torben Lund (khoa Hóa, ĐH Roskilde) nhằm ra đời loại pin mặt trời sử dụng chất màu nhạy quang dễ chế tạo và giá thành chỉ bằng 1/10 so với pin mặt trời silicon hiện hành.

Nhận thấy nhiệt huyết với khoa học của cô gái VN, các giáo sư Đan Mạch đă động viên Phương tham gia chương tŕnh tiến sĩ. Vượt qua hàng trăm ứng viên từ nhiều quốc gia, Phương xuất sắc nhận được học bổng toàn phần cho chương tŕnh này. Không chỉ không phải lo lắng đến học phí, ăn ở, Phương c̣n được đến nhiều nước châu Âu, tham gia các hội khoa học, đồng thời tiếp cận với môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, hiện đại.

Bỏ cơ hội vàng về nước làm khoa học
Với bằng tiến sĩ “ngoại”, Phương nhận được không ít những lời mời hấp dẫn từ các cơ quan cũng như doanh nghiệp như một công ty của Úc chuyên đầu tư sản xuất loại pin mà Phương nghiên cứu cũng kêu gọi với khoản lương "khủng".

Thậm chí, sau khi Phương bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, nhà nước Đan Mạch c̣n gửi thư mời gọi Phương ở lại để phục vụ cho xă hội của họ với những hậu đăi khá tốt.


Nguyễn Tuyết Phương cùng nhóm nghiên cứu Đan Mạch.

Bỏ lại tất cả, Phương về nước với mong muốn đem những thứ tiếp thu được về lại cho sinh viên trong nước. Nữ tiến sĩ nhanh chóng cùng với các thầy cô khoa Hóa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thành lập nhóm nghiên cứu về pin mặt trời.

Phương nhận thấy xu thế của thế giới là hướng đến nguồn năng lượng mới, rẻ và thân thiện với môi trường như mặt trời. V́ vậy. dù những nhà nghiên cứu Việt Nam mới chỉ chập chững bước vào lĩnh vực này nhưng kết quả của nó hứa hẹn đem lại nguồn năng lượng thay thế hiệu quả.

Từ chối những điều kiện làm việc hấp dẫn đồng nghĩa Phương c̣n phải đối mặt thêm nỗi lo cơm áo. Lương thấp, bố mẹ nghỉ hưu và cậu em c̣n đang đi học đều trông cậy vào Phương trong khi nếu tập trung kiếm tiền, Phương sẽ không c̣n thời gian nghiên cứu.

Chấp nhận thức khuya dậy sớm, Phương phải nhận tài liệu của các công ty về dịch sang tiếng Anh để lấy tiền nuôi niềm đam mê nghiên cứu và trang trải cho gia đ́nh.
Tuy phải đối mặt với bài toán kinh tế cả trong nghiên cứu cũng như cuộc sống hàng ngày, nhưng với Phương, “Truyền đạt những kiến thức hấp thụ cho những sinh viên năng động, mở ra hướng nghiên cứu nguồn năng lượng từ pin mặt trời cho các bạn trẻ đeo đuổi đam mê đă là hạnh phúc, không một đồng tiền nào so sánh được. Và đến lúc này, tôi thấy ḿnh quyết định đúng đắn".

Cứ như vậy, t́nh yêu dành cho công việc phát triển nghiên cứu của cô tiến sĩ 8X lớn dần lên. Bắt đầu từ bàn tay trắng nhưng cô và các đồng nghiệp không ngừng phát triển công việc dù trong điều kiện khó khăn.

Tháng 1/2013, TS. Nguyễn Tuyết Phương cùng hai nhà khoa học trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà khoa học thế giới tại Singapore. Đây là cơ hội để Phương tự hào giới thiệu đến bạn bè quốc tế những công tŕnh nghiên cứu khoa học “made in Việt Nam”.

BD
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5bd56886c824731bb7b30c57f565b6cb.jpg
Views:	4
Size:	54.4 KB
ID:	539292  
Old 11-25-2013   #6
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

về VN tha hồ đè đầu cưỡi cổ dân đen, ăn cắp đục khoét không sướng sao, chứ ở Đan Mạch th́ làm ǵ có cơ hội
sincity007_is_offline  
Old 11-25-2013   #7
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 24
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Coi chừng đụng hàng với Cty 3M là 3M nó kiện tuột quần luôn đó em gái ...
hmta1982_is_offline  
Old 11-25-2013   #8
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 28
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Em này trong tương lai sẽ cả băn lầm mà thôi.
nhattran03_is_offline  
Old 11-25-2013   #9
caocao1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 1,029
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
caocao1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

bằng giả làm sao có thể làm việt được ở nước ngoài, hoặc là bằng trao đổi hai chiều có nghĩa người được cái nầy , người được cái kia vậy mà
, ở việt nam bây giờ thiếu ǵ người có bằng tiến sỉ mà chẳng biết một chữ tiếng anh , nhều khi viết tiếng việt c̣n sai chính tả nữa chứ, như vậy th́ làm sao làm việt ở nước ngoài ,
caocao1_is_offline  
Old 11-26-2013   #10
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,669
Thanks: 6
Thanked 2,843 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

lâu lâu có một du học sinh như vậy nên tụi nó phải nổ lên cho thiên hạ biết ,tui thấy đám du sinh qua đây học xong trăm đứa 99 đứa ở lại
duyle_is_offline  
Old 11-26-2013   #11
huynhtrungdao
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 900
Thanks: 12
Thanked 28 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4
Default

bang tien si Photocopy!!!!
huynhtrungdao_is_offline  
Old 11-26-2013   #12
megafun
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 95
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
megafun Reputation Uy Tín Level 1
Default

em giỏi giang như vậy th́ bị mấy tên "mất dạy" (i.e. vô học) ghen ghét, "hạ nhục" em như vầy là ...đúng rồi.
megafun_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.