Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-23-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ lần đầu khẳng định chủ quyền ở Bắc Cực

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel vừa tuyên bố Washington sẽ khẳng định chủ quyền ở Bắc Cực và kêu gọi Nga, Trung Quốc cùng các quốc gia khác tránh gây xung đột ở khu vực này.

Tuyên bố trên được ông Hagel đưa ra trong bài phát biểu tại một điễn đàn an ninh ở thành phố Halifax. Ông Hagel cho biết băng Bắc Cực tan chảy đang mở ra những tuyến hàng hải mới và làm tăng cơ hội khai thác các nguồn tài nguyên khổng lồ nhưng cũng v́ vậy mà dễ dẫn đến xung đột khi các nước cạnh tranh nhau để tiếp cận nơi này. Do đó, ông Hagel kêu gọi tất cả phải làm việc cùng nhau để t́m ra giải pháp.


Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel. Ảnh: AP

Tuy phải vật lộn với việc cắt giảm ngân sách quốc pḥng nhưng Mỹ vẫn rất chú trọng vạch ra kế hoạch dài hạn đối với Bắc Cực. Quân đội Mỹ đang được triển khai tại khu vực này để mở các tuyến đường biển mới khi băng dần tan chảy.

Nhà Trắng chưa đưa ra kinh phí hoặc dự toán ngân sách cho kế hoạch này nhưng vào cuối năm nay, Hải quân Mỹ sẽ hoàn tất kế hoạch tăng cường thông tin liên lạc, tàu phá băng cũng như các thỏa thuận đàm phán quốc tế để có thể theo dơi lưu thông ở Bắc Cực và tiến hành t́m kiếm cứu nạn khi cần thiết.

Trong một tài liệu dài 13 trang về chiến lược của Mỹ với Bắc Cực mà Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố hồi tháng 5, ông kêu gọi các quốc gia phải bảo vệ môi trường đang ấm dần lên của Bắc Cực và tránh xung đột. Dù vậy, Mỹ không hề muốn chậm chân hơn các nước khác, như Nga, Trung Quốc, Canada và Na Uy, trong việc thăm ḍ dầu mỏ và khí đốt song song với việc nghiên cứu và diễn tập quân sự.

Các quan chức Mỹ ước tính Bắc Cực đang trữ khoảng 13% tổng lượng dầu và 30% lượng khí đốt chưa được khai thác trên thế giới, trị giá lên đến hàng trăm tỉ USD lợi nhuận. Theo các chuyên gia, vùng biển Bắc Cực sẽ vắng bóng các tảng băng vào mùa hè trước năm 2030.

P. Nghĩa (Theo AP)
Nguoilaodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	988
Size:	29.0 KB
ID:	538522  
saigon75_is_offline  
Old 11-23-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ cuống cuồng đ̣i nhận phần Bắc Cực với Nga-Trung

Ngày 22/11, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố Mỹ sẽ đ̣i chủ quyền của nước này ở vùng Bắc Cực đang tan chảy nhanh chóng, song kêu gọi các nước hợp tác để tránh xung đột ở khu vực chưa được khai thác này.

"Vùng tự do" bắt đầu có chủ

Trong bài phát biểu công bố chiến lược Bắc Cực đầu tiên của Lầu Năm Góc tại Canada, ông Hagel nói quân đội Mỹ đang xem xét lại các kế hoạch dài hạn để thích ứng với t́nh trạng khí hậu đang ấm lên ở khu vực địa cực này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đă gọi Bắc Cực là khu vực ḥa b́nh không có xung đột, và ông Hagel nhấn mạnh: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp đảm bảo mọi việc diễn ra theo chiều hướng đó". Chiến lược Bắc Cực của quân đội Mỹ khẳng định Washington sẽ thi hành chủ quyền và bảo vệ quyền tự do đi lại trong khu vực này.

Với việc băng Bắc Cực tan chảy đang mở ra những tuyến hàng hải mới làm tăng khả năng khai thác các nguồn tài nguyên khoáng sản từng không thể tiếp cận, Bộ trưởng Hagel cho biết quân đội Mỹ đang nghiên cứu cách thức chuẩn bị điều kiện để thích ứng với môi trường mới.

Ông nhấn mạnh cách tiếp cận của Mỹ sẽ nhấn mạnh tới mối quan hệ quân sự bền chặt hơn với các nước khác ở Bắc Cực, trong đó có Nga, nước mà Mỹ và Canada chia sẻ những lợi ích chung ở Bắc Cực.

"Lầu Năm Góc sẽ theo đuổi "các cách tiếp cận an ninh mang tính hợp tác" với các nước khác để ngăn ngừa căng thẳng tiềm tàng."


Tàu ngầm nguyên tử USS Connecticut của Mỹ chọc thủng băng để nổi lên tại Bắc cực

Trong bảy năm qua đă có 11 quốc gia (Ba Lan (2006), Nga (2008), Phần Lan (2009), Pháp (2009), Thụy Điển (2010), Iceland (2011), Tây Ban Nha (2011), Đan Mạch (2012), Singapore (2012), Canada (2012) và Nhật Bản (2013) có Đại sứ riêng về Bắc Cực.

Những đại sứ này sẽ phân tích, đánh giá các t́nh huống nổi lên trong "Tṛ chơi Đại Bắc Cực"giữa các nước lớn với mục đích chính là khai thác các nguồn tài nguyên khoáng sản và sử dụng tuyến đường hàng hải để vận chuyển hàng hóa từ Âu sang Á. Những lợi ích tiềm năng về thương mại và giao thông vận tải hàng thông qua Bắc Cực thậm chí được đánh giá c̣n lớn hơn các kênh đào Suez.

Năm 2008, theo các khảo sát địa chất của các nhà nghiên cứu Mỹ, Bắc Cực có chiếm tới 13% lượng dầu chưa khai thác của thế giới, 30% lượng khí đốt tự nhiên và 20% khí gas dạng lỏng tự nhiên. Nói cách khác, có khoảng 90 tỷ thùng dầu, 1660 ngh́n tỷ feet khối khí đốt tự nhiên và 44 tỷ thùng khí tự nhiên đang nằm dưới lớp băng lạnh giá nơi đây.

Nỗ lực của Trung Quốc với miếng bánh Bắc Cực

Trung Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ và nỗ lực để trở thành một thành viên chính thức của Hội đồng Bắc Cực. Bắc Kinh lập luận rằng theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, Bắc Băng Dương là tuyến vận tải chung và đều có chung các mối quan tấm về biến đổi khí hậu có hậu quả tiêu cực đối tới an ninh lương thực.

Vấn đề nổi bật nhất trong các cuộc luận chiến về tham vọng của Bắc Kinh trong cuộc đua Bắc Cực là việc xác định Trung Quốc là một nhà nước "gần Bắc Cực" . Khái niệm này đă trở thành thâm căn cố đế trong luận điểm của các nhà khoa học nghiên cứu Bắc Cực của Trung Quốc.

Do vậy, từ năm 1985 đến năm 2012, Bắc Kinh đă 5 lần khám phá Bắc Cực và 28 lần ở Nam Cực. Mỗi năm Trung Quốc chi khoảng 60 triệu đô la để xây dựng Trung tâm nghiên cứu Bắc Cực ở Thượng Hải, và có kế hoạch tăng nhân viên nghiên cứu lên đến 1.000 người.

Trung Quốc cũng đă xây dựng một sứ quán mới, đồ sộ trị giá 250 triệu USD tại Reykjavik, Iceland. Dự kiến đến năm 2013 quốc gia này sẽ bắt tay vào việc chế tạo tàu phá băng mới, có khả năng xuyên qua tảng băng dày đến 4,5m. Ngoài ra tàu sẽ được trang bị những thiết bị ḍ t́m tự động để tiến hành khảo sát thiên nhiên và môi trường biển.

Trung Quốc đă rất tích cực trong việc thiết lập liên hệ kinh tế song phương với các thành viên nhỏ hơn của Hội đồng Bắc Cực để đảm bảo hỗ trợ cho các nỗ lực thành viên thường trực của nó. Trong năm 2010, Trung Quốc đă kư một thỏa thuận để hỗ trợ hệ thống ngân hàng đang gặp khó khăn Iceland.

Cũng trong năm 2010 , Đan Mạch đă kư thỏa thuận trị giá với Trung Quốc trị giá 740 triệu USD vào các lĩnh vực năng lượng, nền kinh tế xanh, nông nghiệp và an ninh lương thực . Ngoài ra, hỗ trợ tài chính với các nước nhỏ sẽ cho phép Bắc Kinh tham gia phát triển cơ sở hạ tầng ở Bắc Cực bao gồm xây dựng cảng, trạm sửa chữa tàu biển, đầu mối giao thông (ví dụ , Isafjordur ở Iceland ) và các trung tâm cứu hộ.

Bằng những nỗ lực dưới danh nghĩa thiện chí "v́ môi trường" sau nhiều lần bị từ chối, giữa tháng 5/2013, Trung Quốc đă chính thức trở thành quan sát viên thường trực của Hội đồng Bắc Cực, đánh dấu việc người khổng lồ châu Á đặt một chân lên Bắc Cực.

Nga cũng không ngoài cuộc chơi

Ngày 14/9/2013), Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Quốc pḥng Nga, tướng quân Arkady Bahini, cho biết bộ Quốc pḥng Nga đă khôi phục sự hiện diện quân sự thường xuyên của Nga tại Bắc Cực với việc tổ chức chuyến đi của nhóm chiến hạm Hạm đội Biển Bắc.

"Chúng ta quay trở lại hẳn nơi này v́ từ lâu đây là đất của Nga và những nhiệm vụ hiện nay của các chiến hạm Hạm đội Biển Bắc là phần quan trọng đầu tiên trong kế hoạch phát triển và cải thiện toàn bộ tuyến hàng hải phía Bắc và khu vực Bắc Cực lân cận nó", ông nhấn mạnh.

Tàu phá băng nguyên tử Yamal của Nga

Nga cũng đă phục hồi và nâng cấp sân bay Temp để có thể tiếp nhận các máy bay An-72, An-74 và các máy bay vận tải hạng nặng và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Một động thái khác cho thấy Nga ngày càng chú trọng trong việc đánh dấu chủ quyền ở Bắc Cực, hồi tháng 8, Nga đă mở trung tâm cấp cứu tai nạn đầu tiên ở phía Bắc, trên địa phận thị trấn Naryan-Mar nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cứu hộ, cứu nạn ở khu vực Bắc Cực.

Dự kiến, đến năm 2015, Nga sẽ mở 10 trung tâm cứu hộ ở Bắc Cực và sẽ hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trong khai thác Bắc Cực.

Những động thái của các cường quốc Nga, Trung Quốc khiến Mỹ sốt ruột, và đă buộc họ phải tuyên bố chủ quyền của ḿnh ở vùng đất giàu tài nguyên này. Việc mỗi cường quốc tự tuyên bố chủ quyền tại vùng đất này có thể sẽ biến "vùng tự do" đứng trước một nguy cơ tranh chấp chủ quyền như những ǵ đang diễn ra ở Biển Đông, Biển Hoa Đông hay nhiều khu vực khác trên thế giới.

Nguyên Minh(Tổng hợp)
DatViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cua-da.jpg
Views:	1931
Size:	66.2 KB
ID:	538544   Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	1927
Size:	96.9 KB
ID:	538545  
saigon75_is_offline  
Old 11-23-2013   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mỹ c̣n có lư do nhận chủ quyền Bắc Cực v́ Alaska, c̣n lănh thổ thằng chệt khựa có dính dáng ǵ đến Bắc Cực đâu mà cũng nhào vô đ̣i ăn có ăn ké ? Hay là muốn ...Bắt Cực?
eaglevn_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to eaglevn For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (11-23-2013), ez4me (11-23-2013)
Old 11-23-2013   #4
thanhvietsn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 746
Thanks: 28
Thanked 36 Times in 28 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
thanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the past
Default

"Mỹ cuống cuồng đ̣i nhận phần Bắc Cực với Nga-Trung"
Tựa đề bài báo này hôi Hán! Các quốc gia Nga, Mỹ, Canada, Greenland (Demmark), Findland, Sweden nằm gần Bắc Cực, th́ hiển nhiên Mỹ có pháp lư tuyên bố chủ quyền phần nào đó ở Bắc Cực; c̣n Trung Hoa ở xa Bắc Cực mới thật sự tham lam cuống cuồng nhảy vào...
thanhvietsn_is_offline  
Old 11-23-2013   #5
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,912
Thanks: 121
Thanked 1,074 Times in 629 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mỹ cuống cuồng đ̣i nhận phần Bắc Cực với Nga-Trung

cái tựa thấy muốn ói . thằng chệt chui " lỗ ..?? " nào ra vậy. State thứ 49 cũa Mỹ ỡ bắc cực rành rành ra đó cần mẹ ǵ mà dành thằng nào dám đụng đến nó sịt cho mà banh. thằng Nga tức ói máu v́ bán cho Mỹ rẽ mạt . Phăi đặt là

Chệt cuống cuồng th́ đúng hơn .

đồ chó má bợt đít chệt . mẹc xà lù tụi nó đè đầu 1000 năm như chó mà c̣n mỡ miệng ra là cứ trung là dách lầu , là anh em tốt . ......!!
giagan_is_offline  
Old 11-23-2013   #6
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,669
Thanks: 6
Thanked 2,843 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

hơi đâu mà quan tâm đến tin tức của vẹm
duyle_is_offline  
Old 11-23-2013   #7
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,435
Thanks: 0
Thanked 5,961 Times in 3,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 985 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mỹ tuyên bố chủ quyền ở bắc cực khiến trung cuốc phải bức c.
Minhrau_is_offline  
Old 11-23-2013   #8
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Mỹ c̣n có lư do nhận chủ quyền Bắc Cực v́ Alaska, c̣n lănh thổ thằng chệt khựa có dính dáng ǵ đến Bắc Cực đâu mà cũng nhào vô đ̣i ăn có ăn ké ? Hay là muốn ...Bắt Cực?
Diệt Chó Điên_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.